posttoday

ทีมชาติไทยมีลุ้นแค่ไหน ! เปิดสถิติไทย - ญี่ปุ่น ก่อนลงสนามเที่ยงวันนี้

01 มกราคม 2567

เปิดสถิติการพบกันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับทีมชาติไทย ก่อนลงดวลอุ่นเครื่องเที่ยงตรงวันนี้ 1 ม.ค.67 งานนี้ไทยไปเล่นเต็มที่แม้สถิติจะเป็นรองสุดกู่ก็ตาม

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์" แมตช์พิเศษ ก่อนแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ วันนี้ 1 ม.ค. 67 ญี่ปุ่น เปิดบ้านพบกับทีมขาติไทย เวลา 12.00 น.
 

ทีมชาติไทยมีลุ้นแค่ไหน ! เปิดสถิติไทย - ญี่ปุ่น ก่อนลงสนามเที่ยงวันนี้

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.66) เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ และสนามมากที่สุด ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว

โดย "อิชิอิ" ได้มีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักเตะครบทั้ง 23 คน เป็นเวลา 3 วันที่ญี่ปุ่น เนื่องจากนักเตะกว่าครึ่งทีมติดภารกิจลงเเข่งไทยลีกนัดตกค้าง สำหรับการซ้อมครั้งสุดท้ายเน้นทบทวนแท็กติก และการลงทีมฝั่งละ 11 คน รวมทั้งการซ้อมลูกนิ่งต่าง ๆ หลังจากนั้นได้มีการแถลงข่าวก่อนเกม โดย อิชิอิ เผยว่า เกมนัดนี้ถือเป็นความท้าทายในการเปิดตัวคุมทีมชาติไทยพบกับบ้านเกิดของตัวเองและพร้อมจะแสดงศักยภาพของนักเตะไทยอย่างเต็มที่

"ทักษะความสามารถของนักเตะไทยบางคนยังดีกว่านักเตะญี่ปุ่นบางตำแหน่งเสียด้วยซ้ำ" อิชิอิ ที่มีประสบการณ์คุมทีมในไทยลีกมาแล้ว 4 ปี กล่าว

"ผมต้องการพัฒนาความสามารถนักเตะไทย ไปพร้อมกับการทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ไข และปรับปรุงผลงานของทีมชาติไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม เป้าหมายของไทย คือ การผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2026 พร้อมกับหวังเห็นแฟนบอลไทยวิจารณ์ผลงานทีมชาติอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทีมชาติไทย เพื่อเป้าหมายใหญ่คือบอลโลก"
ทีมชาติไทยมีลุ้นแค่ไหน ! เปิดสถิติไทย - ญี่ปุ่น ก่อนลงสนามเที่ยงวันนี้

ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ได้ชื่นชม อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยว่า เป็นคนที่ใส่ใจเรื่องการวางแผนการเล่นอย่างละเอียด และเชื่อว่า อิชิอิ ใช้เวลาวิเคราะห์แนวทางการเล่นของ ญี่ปุ่น มากกว่าใคร และน่าจะสร้างความลำบากให้กับ ญี่ปุ่น ในการเจอกัน ซึ่งที่ผ่านมา ญี่ปุ่น ฝึกซ้อมเพื่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าใจแท็กติกการเล่น และเชื่อว่าหากเก็บชัยชนะในการเจอไทยได้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนทำศึกสำคัญทั้งใน เอเชียน คัพ รวมถึง ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และถ้าทำได้จะเป็นการคว้าชัย 9 เกมติดต่อกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น และนัดล่าสุดบุกถล่ม ซีเรีย ขาดลอย 5-0 ในเกมคัดบอลโลก

สำหรับ ไทย พบ ญี่ปุ่น 5 เกมหลังสุด ไทย แพ้รวดทั้ง 5 เกม โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่เเล้ว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทีมไทย บุกไปแพ้ 0-4 ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปี 2017

ทีมชาติไทยมีลุ้นแค่ไหน ! เปิดสถิติไทย - ญี่ปุ่น ก่อนลงสนามเที่ยงวันนี้


สถิติไทย พบ ญี่ปุ่น 5 นัดหลังสุด

28-3-17    ญี่ปุ่น 4-0 ไทย
06-07-16    ไทย 0-2 ญี่ปุ่น 
14-06-08    ไทย 0-3 ญี่ปุ่น
06-02-08    ญี่ปุ่น 4-1 ไทย
24-07-04    ไทย 1-4 ญี่ปุ่น