posttoday

"แมนยู" เตรียมโดนสอบสวนหลังถูกกล่าวหาว่าเสิร์ฟไก่ดิบให้แฟนบอล

02 ธันวาคม 2566

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมถูกคณะกรรมการของหน่วยงานควบคุมด้านอาหาร (FSA) สอบสวน หลังถูกแฟนบอลร้องเรียนว่ามีอาการป่วยอาหารเป็นพิษ จากอาหารที่รับประทานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

The Athletic รายงานว่า มีแฟนบอลร้องเรียนไปยัง FSA และสโมสร โดยอ้างว่ามีแฟนบอลจำนวนมากมีอาการท้องร่วง ปวดท้อง มีไข้ รวมถึงอาเจียน จากการรับประทานอาหารจำพวกไก่ ซึ่งเป็นไก่ที่ปรุงไม่สุก
 

ไม่มีการระบุว่าแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวที่มีอาการอาหารเป็นพิษนั้น เกิดจากแมตช์ไหนในการแข่งขันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เวลานี้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด รับทราบเรื่องนี้และกำลังทำการสอบสวนภายในถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้านอาหารทุกฝ่าย ว่าเสิร์ฟไก่ดิบให้แฟนบอลกินจริงหรือไม่ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวของอังกฤษอย่าง The Mirror พยายามติดต่อไปยังสโมสรแมนฯยูไนเต็ด แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยบอกเพียงว่าขอตรวจสอบให้ชัดเจนและจะนำหลักฐานมาแถลงอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน สโมสรแมนฯยูไนเต็กด ได้รับคะแนนด้านสุขอนามัยอาหารในระดับ 5 ดาว หรือ "ดีมาก" จากสำนักงานมาตรฐานอาหาร (FSA) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยของอาหาร

"แมนยู" เตรียมโดนสอบสวนหลังถูกกล่าวหาว่าเสิร์ฟไก่ดิบให้แฟนบอล (ภาพรอยเตอร์ส)
 

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีการยืนยันว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นในสโมสรปิศาจแดงไป 25% แล้ว และกำลังจะเข้าควบคุมการดำเนินงานด้านฟุตบอล

ซึ่งงานรกของประธาน INEOS คือการยกเครื่องวิธีบริหารสโมสรครั้งใหญ่ และริชาร์ด อาร์โนลด์  (Richard Arnold) ซีอีโอของแมนฯยูไนเต็ดคนปัจจุบัน ได้ประกาศการจากไปของเขาแล้ว หลังจากเขาอยู่ที่สโมสรมาตั้งแต่ปี 2007 และถูกแทนที่ชั่วคราวโดยที่ปรึกษาทั่วไปของสโมสร แพทริค สจ๊วร์ต