posttoday

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

23 พฤศจิกายน 2566

ช่วงต้นหน้าหนาว มีลมพัดเย็นๆมากระทบผิวชวนไปเที่ยวรีสอร์ทหรูอย่าง “The Soul Resort” ที่อยู่ท่ามกลางป่าเขาที่เงียบสงบในเมืองพระพุทธบาท สระบุรี ที่นี่นอกจากจะได้รับพลังธรรมชาติที่โอบล้อมแล้ว ยังได้รับพลังใจจากกิจกรรมเสริมสร้างจิตวิญญาณ

“The Soul Resort” ตั้งอยู่ใกล้เชิงเขาพระพุทธบาท เขาหินปูนอันศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท การเดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแล้ว
 

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

เพราะการพักผ่อนให้ได้รับพลังงานจากธรรมชาติที่มากที่สุด คือคอนเซ็ปต์ของที่พักแห่งนี้ ดร. ดวงวรรณ บุนนาค หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก และกรรมการบริหารของเดอะโซล รีสอร์ทกล่าวเกริ่มก่อนเล่าเรื่องราวของรีสอร์ทหรูกลางธรรมชาติแห่งนี้

"คือเดอะ โซล เราก่อตั้งขึ้นมาจากกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีจุดมุ่งหมายร่วมกัน เพื่อที่จะส่งต่อวิถีชีวิต ในรูปแบบของความสงบและสมดุล ในรูปแบบของ Wellness และ Fullness เพื่อให้ผู้มาพักได้เข้าถึงความสงบผ่อนคลาย มีภาวะสมดุลทั้งกายใจ" ดร. ดวงวรรณ บุนนาค หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก และกรรมการบริหารของเดอะโซล รีสอร์ตกล่าวถึงแรงบัลดาลใจของ เดอะ โซล รีสอร์ท

"ที่โรงแรมเราเน้นการเชื่อมโยงกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ค่ะ คือโรงแรมตั้งอยู่ที่เทือกเขาพระพุทธบาทน้อย จ.สระบุรี ด้วยความที่เราอยู่ใกล้ภูเขามาก ความรู้สึกที่ได้รับพลังงานธรรมชาติมันจะค่อนข้างเยอะ และเราก็มีเรื่องของการฝึกสติด้วยเพื่อให้คนมาพักได้เข้าถึงความสงบภายใน เราเชื่อว่ามันเป็นความสุขที่ยั่งยืน เพราะนี่คือคอนเซ็ปต์ของเรา"

ดร. ดวงวรรณ บุนนาค หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก และกรรมการบริหารของเดอะโซล รีสอร์ตกล่าวถึงแรงบัลดาลใจของ เดอะ โซล รีสอร์ท

สำหรับ “The Soul Resort” เป็นที่พักที่สงบเงียบท่ามกลางธรรมชาติ ข้างรีสอร์ทมีกระท่อม  The Hermit Hut เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ใช้เวลาบางช่วงของวันไปที่นั่นเพื่อทำกิจกรรมได้ โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่หากไปออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายตรงนี้ จะได้รับพลังแสงอาทิตย์ยามเช้า เพราะนี่คือสถานที่แห่งเดียวที่จะช่วยให้หลีกหนีจากความหรูหราสะดวกสบาย สู่ความเป็นธรรมชาติ ให้ผู้มาพักได้มีประสบการณ์ของการได้อยู่กับตัวเองได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ  โดยปราศจากเทคโนโลยี 

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

ข้างๆรีสอร์ทยังมี “หอ มนสิการ” อันซีนสระบุรี ที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่นี่สามารถเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการ การเดินทางของพระพุทธเจ้า แสดงประวัติของพระพุทธองค์ในรูปแบบแสง สี เสียง ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน
 

"กิจกรรมในรีสอร์ทส่วนใหญ่จะเน้นให้ผู้มาพักได้เข้าถึงธรรมชาติที่สุด ไม่ว่าจะเดินริมเขา ขี่จักรยานชมธรรมชาติ หรือพบกับกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกสมาธิ ท่านจะช่วยให้เรามีมุมมองในการดำเนินชีวิตและฝึกสมาธิเริ่มต้น ซึ่งกิจกรรมนี้เราไม่บังคับอยู่ที่ความชื่นชอบของผู้เข้าพัก" ดร. ดวงวรรณ บุนนาค เสริม

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

 The Soul Resort มีห้องพักหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ห้องพักสุดหรูระดับไฮเอนด์ สวีทและดีลักซ์ทั้ง 37 ห้อง ได้รับการตกแต่งอย่างเรียบหรู มีดีไซน์ สะดวกสบายและอีกหลายประเภท แตกต่างที่พื้นที่ ดีไซน์ และประโยชน์ใช้สอย

ที่นี่ยังมีทีเด็ดยามบ่ายให้ผู้พักได้ไปพักผ่อนที่นั่นก็คือ เดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม ที่มีชุดน้ำชายามบ่ายอัน ภายในตกแต่งด้วยสีสันต์ต่างๆ ซึ่งสีแต่ละสีก็ให้ความรู้สึกและมอบพลัง"ฮีล"ภายในร่างกายที่ต่างกัน 

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

ส่วนห้องอาหารพิมพิมานได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราในบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัย ประดับด้วยเครื่องแขวนที่นำดอกไม้ไทยและพานพุ่มอันเเป็นเอกลักษณ์แบบไทย 

"อาหารเราก็มีอาหารทั้งแบบตำรับไทยโบราณ หรืออาการนานาชาติ เชฟของเรามีฝีมือดีมีประสบการณ์ผู้มาพักชื่นชอบมาก เพราะอาหารของเราจะทำเพื่อสุขภาพของผู้มารับประทาน รวมถึงสปาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่สร้างความสมดุลทางกาย " ดร. ดวงวรรณ บุนนาค เสริมถึงเรื่องอาหารซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของผู้มาพักที่นี่

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท

สำหรับคนที่ต้องการฟื้นบำรุงผิวพรรณและจิตใจ ที่พิมเทวา สปา มีทรีตเมนต์ให้เลือกมากมาย และการนวดคอ ไหล่ และเท้า นอกจากนี้ยังมีบริการทรีตเมนท์ การนวดดีท็อกซ์ แพ็กเกจสปาและโปรแกรมรีทรีทพิเศษอีกด้วย

ช่วงเวลาสุดสัปดาห์ชวนมาพักที่  The Soul Resort ให้ธรรมชาติช่วยฟื้นฟู ฮีลจิตใจ ได้พักทั้งหายและใจในที่ที่เดียว

“The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท “The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท “The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท “The Soul Resort” ที่พักพลังบวกใจกลางธรรมชาติเมืองพระพุทธบาท