posttoday

เปิดประตูจากอิตาลี พิซซ่า พาสต้า สเต๊ก จากเมืองเนเปิลส์ ส่งตรงถึงอุดรธานี

17 พฤศจิกายน 2566

เอาใจคนที่ชอบอาหารรสชาติจากอิตาลี ผสานรสชาติอาหารพื้นบ้านแบบไทยๆ เมื่อโรงแรม เซ็นทารา อุดรเปิดตัว ห้องอาหารเปปปิน่า เวร์เด้ (Peppina Verde) ที่นำอาหารรสชาติต้นตำรับจากอิตาลีมาคอลแลป กับอาหารอีสาน จนได้อาหารอิตาลี x อีสาน และได้รับรางวัล 50 Top Pizza Awards มาแล้ว

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือน พ.ย. สำหรับ ห้องอาหารเปปปิน่า เวร์เด้ ที่โรงแรมเซ็นทารา จ.อุดรธานี ที่นี่เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน มีเชฟต้นตำรับจากอิตาลีมารังสรรค์เมนูจากแดนพิซซ่า ผสมกับรสชาติอาหารที่เผ็ดจัดจ้านของท้องถิ่น (อีสาน) จนได้รางวัลระดับโลกมาแล้ว
 

เปิดประตูจากอิตาลี พิซซ่า พาสต้า สเต๊ก จากเมืองเนเปิลส์ ส่งตรงถึงอุดรธานี

เชฟคนดังกล่าวคือ เปาโล วิตาเลตติ มาร่วมสรรค์สร้างเมนูพิซซ่าอันเลื่องชื่อต้นตำรับจขากเมืองเนเปิลส์ อิตาลี มาผสมกับรสชาติจัดจจ้านแบบอีสาน  จนได้ออกมาเป็นพิซซ่าลาบรสเข้มข้น ท้อปปิ้งด้วยเนื้อปลาทูน่า อัดแน่นไปด้วยเครื่องเทศ ครีมกระเทียม และสมุนไพรของไทยอย่างลงตัว ซึ่งอาหารชิ้นนี้ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง  50 Top Pizza Awards เมื่อปีพ.ศ. 2565 มาแล้ว

สำหรับเชฟเปาโล วิตาเลตติ  ถือเป็นเชฟคนสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารอิตาลีชื่อดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ เช่น ร้าน Peppina, Appia, Cetara และ Giglio Trattoria Fiorentina 

ซึ่งนอกจากจะนำเสนอศิลปะในการปรุงพิซซ่าสูตรดั้งเดิมที่ถือกำเนิดขึ้นจากเมืองเนเปิลส์แล้ว เขายังนำอาหารพื้นบ้านของไทยซึ่งมีความต่างกันในเรื่องของวัฒนธรรมและมาผสมให้เข้ากันอย่างลงตัวด้วย 

เปิดประตูจากอิตาลี พิซซ่า พาสต้า สเต๊ก จากเมืองเนเปิลส์ ส่งตรงถึงอุดรธานี
 

เท่านั้นไม่พอห้องอาหารเปปปิน่ายังมีเมนูเด็ดเป็นสเต็กอบเตาถ่าน ที่นำเอาเนื้อวัวแบล็คแองกัสออร์แกนิคชั้นดีจากจังหวัดขอนแก่น มาบ่มด้วยวิธีการดรายเอจ แล้วนำมาปรุงเป็นเมนูเสต็กรสเลิศที่หาตัวจับยาก ตามแบบฉบับและมาตรฐานของเชฟเปาโลเท่านั้น  รวมถึงเมนูโคลด์คัทและชีสระดับพรีเมียม ที่สั่งตรงมาจากประเทศอิตาลี พร้อมกับวัตถุดิบและส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ ในอาหารสูตรต้นตำรับ อาทิ มะเขือเทศออร์แกนิคหรือเห็ดทรัฟเฟิล   

ห้องอาหารเปปปิน่า เวร์เด อยู่ที่ โรงแรม เซ็นทารา อุดรธานี เปิดทำการวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 23.00 น. สั่งอาหารได้ถึง 22.30 น. 

เปิดประตูจากอิตาลี พิซซ่า พาสต้า สเต๊ก จากเมืองเนเปิลส์ ส่งตรงถึงอุดรธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ [email protected]  
โทร (+66) 62 245 9120 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมเซ็นทารา อุดรธานีได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/centara/cud