posttoday

สุดดราม่า! "แมนยู"นำ 2 ประตู เหลือ 10 คน โดนโคเปนเฮเก้นยิงพัง 4-3

09 พฤศจิกายน 2566

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกลับบ้านจากการไปเยือนโคเปนเฮเก้นด้วยมือเปล่า แม้จะออกนำไปก่อน 2 ประตู แต่มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก สุดท้ายต้านไม่อยู่บุกไปแพ้โคเปนเฮเก้น 4-3

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 4 เอฟซี โคเปเฮเกน แชมป์ลีกจาก เดนมาร์ก เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมแรกที่พบกันแมนฯยูไนเต็ด ชนะมาก่อน 1-0  แบบมีดราม่าท้ายเกม
 

ราสมุส ฮอยลุนด์ เหมา 2 ให้แมนฯยูไนเต็ดนำ 2-0 ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก

ส่วนเกมนี้เหมือนจะเป็นงานง่ายของทัพ "ปิศาจแดง" เมื่อออกนำอย่างรวดเร็ว 2-0  จากการเหมายิงคนเดียว 2 ประตูของ ราสมุส ฮอยลุนด์ นาทีที่ 3 และ 28 และนับเป็นประตูที่ 5 ในฟุตบอลรายการนี้ของดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก

แต่จุดเปลี่ยนเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 42 เมื่อมาร์คัส แรชฟอร์ด โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากการไปทำฟาวล์รุนแรงใส่ผู้เล่นเจ้าถิ่น

ครึ่งแรกทดเวลานานถึง 13 นาทีเนื่องจากมีการหยุดเกมบ่อย 

นาทีที่ 45 โคเปนเฮเก้นไล่มาเป็น 1-2 จากการยิงของ โมฮาเหม็ด เอลนูสซี่ 

จากนั้นช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 9 เสียงเชียร์ของแฟนเจ้าบ้านก็กระหึ่มเมื่อโคเปนเฮเก้นไล่ตีเสมอ 2-2 จากการยิงลูกโทษที่จุดโทษของ ดิโอโก้ กอนคัลเวส จังหวะนี้แฮร์รี่ แม็กไกวณ์ทำแฮนด์บอล

จบครึ่งแรกเสมอ 2-2 ชนิดที่โมเมนตัมหมุนไปอยู่ฝั่งเจ้าถิ่นเต็มๆ

โคเปนเฮเก้นยิงรัวทันทีที่ทีมปิศาจแดงเหลือ 10 คน
 

ครึ่งหลังแมนฯยูไนเต็ดแก้เกมด้วยการส่ง โซฟียาน อัมราบัต ลงมาคุมเกมแทนคริสเตียน เอริคเซ่น 

นาทีที่ 69 แมนฯยูไนเต็ด มาได้ลูกโทษบ้างเมื่อแนวรับเจ้าถิ่นทำแฮนด์บอล และเป็นบรูโน่ แฟร์นันเดส สังหารเข้าไปให้ทีม "ปิศาจแดง" นำ 3-2 

บรูโน่ แฟร์นันเดส ยิงให้แมนฯยูนำ 3-2 จากจุดโทษ

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นที่ตัวผู้เล่นมากกว่าโหมบุกหนัก เช่นเดียวกับแนวรับปิศาจแดงพลาดเองบ่อยครั้งจนเป็นเรื่อง

เริ่มจากอาร่อน วาน-บิสซาก้า คืนหลังแรงจน โอนาน่าทำเสียลูกเตะมุม และจากจังหวะนี้เป็นจุดตั้งต้นของประตู 3-3 เมื่อราสมุส ฟาล์ค เปิดบอลให้ ลูคัส เลราเกอร์ ชาร์จจ่อๆเข้าไปในนาทีที่ 83 

เท่านั้นไม่พอ อีก 4 นาทีถัดมา เจ้าบ้านแซงนำ 4-3 ทันทีเมื่อราฟาเอล วาราน เลือกช็อตเปิดบอลโด่งจนแม็กไกวร์เข้าบอลไม่ถึง บอลไปถึง รูนีย์ บาร์ดจี กองหน้าวัย 17 ปี หวดด้วยซ้ายตูมเดียวเข้าไป 

สุดท้ายแมนฯยูไนเต้ดต้านไม่อยู่โดนโคเปนเฮเก้นยิงไป 4-3

จบเกม เอฟซี โคเปนเฮเก้น เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไป 4-3 ทีมปิศาจแดงหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม แข่ง 4 นัดมี 3 คะแนน ส่วนโคเปนเฮเก้น แซงไปอยู่ที่ 2 มี 4 คะแนน 

สำหรับสถานการณ์ของกลุ่มนี้ บาเยิร์น มิวนิค ที่ชนะรวด 4 เกมมี 12 คะแนนการันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลืออย่าง โคเปนเฮเก้น (4คะแนน) กาลาตาซาราย (4 คะแนน) และ แมนฯยูไนเต็ด (3 คะแนน) ต้องไปลุ้นใน 2 เกมที่เหลือ