posttoday

ท่าเรือเปิดตัว "โค้ชอ้น" คุมทัพ พร้อมดึง "ธัญญะ" นั่งผู้จัดการทีม

08 พฤศจิกายน 2566

การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และคุมทีมในช่วงที่เหลือ ของฤดูกาล 2023/24

เป็นข่าวฮือฮาในวงการฟุตบอลไทยลีก เมื่อ"โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือหนุ่มฝีมือดี ที่เพิ่งลาออกจากโปลิส เทโร เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) และมีข่าวว่าหลายทีมในไทยลีกสนใจจะดึงตัวโค้ชอ้นไปทำทีม

ล่าสุดวันนี้ 8 พ.ย. กุนซือวัย 44 ปี เดินทางมาเปิดตัวเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม การท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกองหลังทีมชาติไทยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 

มาดามแป้ง เปิดตัวผู้จัดการทีมและเฮดโค้ชคนใหม่

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ยังดึง ธัญญะ วงศ์นาค ที่เพิ่งลาออกจากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมโปลิส เทโร เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมการท่าเรือฯ แทน ดร.องอาจ ก่อสินค้า ซึ่งจะขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาของสโมสร

การมาคุมทีมท่าเรือของรังสรรค์ถือว่าผิดการคาดหมาย เพราะตอนแรกมีข่าวลือว่าเขาอาจจะไปคุมเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าตัวและการทำทีมน่าจะเข้ากับสไตล์ของเขามากกว่า 

ซึ่งการไปคุมท่าเรือฯครั้งนี้ต้องจับตามองอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาผลงานของ"โค้ชอ้น" คือกุนซือมากฝีมือที่ทำทีมในงบประมาณที่จำกัดได้ดี เมื่อมาทำทีมท่าเรือที่มีงบเสริมทีมไม่อั้นและมีสตาร์ดังในทีมล้นมือเขาจะบริหารทีมอย่างไร 
 

สำหรับ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เป็นกุนซือระดับโปร ไลเซนส์  สร้างชื่อในการคุมทัพ โปลิศ เทโร เอฟซี ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 ผลงานชิ้นสำคัญ คือ การพาทีมคว้ารองแชมป์ไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2019 และ กลับมาเล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้ง รวมถึง ยังพา มังกรโล่เงิน ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ในช่วง 2 ปีหลังสุด 

ท่าเรือเปิดตัว \"โค้ชอ้น\" คุมทัพ พร้อมดึง \"ธัญญะ\" นั่งผู้จัดการทีม

ขณะที่สมัยค้าแข้ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ไทยลีก ได้ถึง 5 สมัย และ ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ 47 นัด

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค จะเริ่มต้นคุมทีมฝึกซ้อมทันที ก่อนประเดิมบุกเยือน ลีโอ เชียงรายฯ ในศึกไทยลีก นัดที่ 11 วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566

โชคทวี พรหมรัตน์ซ้ายสุดจะขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของรังสรรค์