posttoday

เสียจ่าฝูง เสียสถิติไร้พ่าย ! "อังเก้" บ่นยับใส่ VAR หลังแพ้เชลซีเละ

07 พฤศจิกายน 2566

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมสเปอร์สพูดถึงผลงานของทีม รวมถึงการทำงานของ VAR หลังเกมที่พวกเขาแพ้ให้เชลซี 1-4 พร้อมเสียสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกม มันเดย์ ไนท์ หลังเกมที่สเปอร์  เปิดบ้านแพ้ให้เชลซีไป 1-4 ในเกมที่ทีม "ไก่เดือยทอง" เหลือผู้เล่น 9 คน จากการโดนไล่ออกของ คริสเตียน โรเมโร่ และ เดสตินี อูโดกี ทำให้ทีมมี 26 คะแนนเท่าเดิม 
 

นักเตะสเปอร์สโดน 2 ใบแดง

ส่งผลให้ สเปอร์ส แพ้นัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ พร้อมเสียจ่าฝูงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 27 แต้ม ส่วน เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 10

ด้านอังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่สเปอร์ส พูดถึงการโดนไล่ออกของ คริสเตียน โรเมโร และ เดสตินี อูโดกี ที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของความพ่ายแพ้ รวมถึงวีเออาร์ที่เป็นประเด็นถกเถียงอย่างมากในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ว่าวิถีที่เขาเติบโตมาคือต้องยอมรับคำตัดสินของกรรมการ

"คุณต้องยอมรับคำตัดสินของผู้ตัดสิน นั่นคือวิธีที่ผมเติบโตขึ้นมา"

"แต่การมี VAR คือการลดทอนอำนาจของผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง นี่คือสิ่งที่เป็นจุดที่เกมดำเนินมาถึงปัจจุบันนี้ พวกเขา (ผู้ตัดสิน) ไม่มีอำนาจใดๆ แต่เราอยู่ภายใต้การควบคุมของคนที่อยู่หน้าจอซึ่งอยู่ห่างออกไป 2-3 ไมล์ เมื่อเขาสั่งมามันคือคำตัดสินใจที่มีผลต่อการแข่งขัน"
 

แมตช์สเปอร์ส 1-4 เชลซี VAR ท็อปฟอร์ม

"ตลอด 26 ปีที่ผ่านมา ผมเจอการตัดสินแย่ๆเยอะมาก แต่ผมก็ยอมรับมัน"

"แต่ผมไม่ชอบมันเลย (VAR) เพราะมันเปลี่ยนแนวทางของเกม ยิ่งมีคนออกมาบ่นถึงการทำงานและการตัดสินมากเท่าไหร่ มันยิ่งชัดเจนว่าเรื่องนี้มีปัญหา"

"ผมอาจจะเป็นคนหัวเก่าเกินไป แต่ผมไม่ชอบมันเลย  (VAR)" 

สำหรับเกมนี้มีการเช็ก VAR หลายครั้ง โดยผู้ตัดสินต้องใช้เวลานานในการดูหลายจังหวะ ทั้งการยึดคืน 2 ประตูของ สเปอร์ส จาก ซอน เฮือง มิน นาทีที่ 13 และ เอริก ไดเออร์ นาทีที่ 78 และยึดคืนอีกถึง 2 ประตูของ เชลซี จาก ราฮีม สเตอร์ลิง นาทีที่ 21 และ มอยเซส ไคเซโด นาทีที่ 28 รวมเป็นการยึดคืน 4 ประตู และมีการแจกใบแดง 2 ใบให้นักเตะสเปอร์ส จาก คริสเตียน โรเมโร และ เดสตินี อูโดกี