posttoday

"เทน ฮาก" ขอโทษแฟนบอล "แมนฯ ยู" ยอมรับทีมฟอร์มแย่ แต่ยังเชื่อทีมจะกลับมาได้

02 พฤศจิกายน 2566

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอโทษแฟนบอล "ปีศาจแดง" ทุกคน หลังพาทีมแพ้คาบ้านให้กับ นิวคาสเซิล จนกระเด็นตกรอบ 16 ทีม คาราบาว คัพ 2023/24 เชื่อทีมจะกลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีม แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้ นิวคาสเซิลไปแบบหมดรูป 0-3 

ทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ประตู จาก มิเกล อัลมิรอน น.28, ลูอิส ฮอลล์ น.36 และโจ วิลล็อก น.60 

ส่วนแมนฯยูไนเต็ด น็อกมืดคาบ้านจอดเพียงแค่รอบนี้
 

\"เทน ฮาก\" ขอโทษแฟนบอล \"แมนฯ ยู\" ยอมรับทีมฟอร์มแย่ แต่ยังเชื่อทีมจะกลับมาได้

ด้านเทน ฮาก ผจก.ทีม "ปิศาจแดง" ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อผลการแข่งขันและขอโทษต่อแฟนบอล บอกว่านี่คือช่วงฟอร์มตกของทีมและเชื่อว่านักเตะจะกลับคืนฟอนร์มเก่งได้อีกครั้ง

"ผมขอโทษแฟนบอลทุกคน และรับผิดชอบกับผลการแข่งขัน พวกเขา (นักเตะ) พยายามเต็มที่ เราต้องเดินกน้าไปด้วยกันทั้งทีม นั่นคือหนทางเดียวในตอนนี้" เทน ฮาก เริ่มกล่าว

"ผมมั่นใจว่าผมจะทำได้ ผมคือนักสู้ แต่เวลานี้เราอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ ผมขอรับผิดชอบทุกอย่าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าทาย ผมต้องเป็นหนึ่งเดียวกับนักเตะของผม และสู้ร่วมกัน เราผ่านการฮึดสู้กลับมาได้หลายครั้งในฤดูกาลนี้"

"โมเมนตัมของเราต้องกลับมาให้ได้โดยเร็ว วันเสาร์คือเกมต่อไป เราต้องยกระดับมาตรฐานของเรา แต่นี่มันยังไม่ดีพอ ส่วนความมั่นใจมันจะมาจากการที่คุณต้องการจะเล่น และคุณต้องเก็บผลการแข่งขันให้ได้ เอาชนะในเกม เอาชนะการดวลกับคู่แข่งในสนาม ทำมันร่วมกัน ไม่มีทางอื่นอีกนอกจากจับมือกันไว้"

"แต่ที่สำคัญคือคุณต้องมีวินัย และมีความรับผิดชอบ นั่นคือสิ่งสำคัญ ผมมีเวลาพักสัก 1 คืน ก่อนเราจะจัดทีม และวางแท็กติก สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องจัดการคือ ทัศนคติ และสภาพจิตใจ" นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวยกพลไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย