posttoday

"เนวิน" มาแล้ว โพสต์ชี้แจงหลังถูกวิจารณ์ไม่ปล่อยแข้งหลักร่วมทีมชาติ

20 ตุลาคม 2566

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคลื่อนไหวแล้ว เมื่อโพสต์ผ่านหน้าเพจทางการของสโมสรว่า "ไม่มีใคร ไม่รักชาติ เรารักชาติ ไม่น้อยกว่าใคร" หลังโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องไม่ส่งนักฟุตบอลไปให้ทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์จากประเด็นดราม่าที่ทีมใหญ่ของไทยลีกไม่ยอมส่งนักฟุตบอลตัวหลักไปช่วย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการทัวร์ยุโรปเพื่ออุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จนผลงานไม่ดีเริ่มจากพ่าย จอร์เจียเละเทะ 8-0 และเสมอ เอสโตเนีย 1-1 ทำให้แฟนบอลชาวไทยในโลกออนไลน์ออกมาวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กหลักของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาและทีม"ปราสาทสายฟ้า" โดนวิจารณ์ว่าไม่ปล่อยนักเตะร่วมเล่นทีมชาติไทย ในศึกอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 

“ไม่มีใคร ไม่รักชาติ
เรารักชาติ ไม่น้อยกว่าใคร”
ในนามของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอชี้แจงเพียงเท่านี้

รับฟัง และอดทนต่อทุกเสียงวิจารณ์
รับฟัง ด้วยอาการสำรวม และไม่โต้ตอบ
แม้เสียงวิจารณ์จะทำให้เราเสียกำลังใจ อยู่ไม่น้อย แต่เราถอยไม่ได้ มีแต่ต้องเดินหน้าไปด้วยหัวใจที่ต้องอดทน อดกลั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำงานของเราต่อไป คือการสร้างสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดของประเทศไทย เพื่อก้าวต่อไป ในเวทีชิงแชมป์เอเชีย และการมีส่วนร่วมสร้างทีมชาติไทย เพื่ออนาคตของวงการฟุตบอลไทย ในเวทีนานาชาติ

เนวิน ชิดชอบ : ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด