posttoday

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

02 มกราคม 2566

ปีใหม่นี้ New Year’s Resolutions ของคุณเป็นอย่างไร มาพิชิต 5 เป้าหมาย เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิมกันเถอะ

ปี 2023 นี้ มาเริ่มต้นปีด้วยความสดใส พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในก ารพัฒนาตัวเอง สร้างสีสันให้กับชีวิต โดยการทำเช็กลิสต์เป็นข้อๆ หรือที่เรียกกันว่า New Year’s Resolutions ซึ่งเป็นการวางเป้าหมาย และพิชิตมันด้วยการลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง

เป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ควรมีทั้งแบบที่ทำได้ง่ายๆ และแบบยากๆ เพื่อจะได้เห็นความสำเร็จและมีแรงบันดาลใจในการทำต่อเนื่อง ลองไปดูตัวอย่างเช็กลิสต์ 5 ข้อที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

1.รักตัวเองมากขึ้น ดูแลร่างกายให้แข็งแรง ที่อ้วนเกินก็ต้องลด

หนุ่มสาวสมัยใหม่ Work Hard, Play Harder ต้องไม่ลืมใส่ใจการดูแลสุขภาพและอาหารที่เรารับประทานเข้าไปด้วยนะ 

-อาหารในแต่ละมื้อสำคัญมาก อาหารเช้าจะช่วยสร้างพลังงานกายและกระตุ้นพลังงานสมอง ลดโอกาสในการเกิดโรคบางชนิด ทั้งยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วย การเลือกรับประทานอาหารแต่ละมื้อ เราต้องเลือกอาหารที่ไม่ใช่เพียงให้ท้องอิ่มหรืออร่อยลิ้นเท่านั้น แต่ต้องมีสารอาหารที่เหมาะสมด้วย 

 

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

 

-หลังจากเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างสนุนสนาน พร้อมอาหารคาวหวานจัดเต็มแล้ว ขอให้เริ่มมีวินัยในการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือทำ IF (Intermittent Fasting) ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาในการกิน ที่นิยมคือ กินอาหาร 8 ชั่วโมง และอด/งดการทาน 16 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้ อาจมี Cheat Day ได้บ้างเพื่อความเอ็นจอยและสร้างบาลานซ์ให้ร่างกายและจิตใจ  

การควบคุมน้ำหนักให้สมดุลระหว่างส่วนสูงและน้ำหนัก เช็กได้ง่ายๆ จากค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ค่าที่เหมาะสมและอยู่ในเกณฑ์ปกติก็คือ 18.5 – 22.90 เช็ก BMI ของคุณได้โดยใช้ Body Mass Index (BMI) มีสูตรการคำนวณ = น้ำหนักตัว [Kg] / (ส่วนสูง [m] ยกกำลังสอง)

2.สร้างหุ่นเป๊ะปัง อวดกล้ามเนื้อหน้าท้อง โพสต์ลง Social Media ให้ใครๆ ต้องร้องว้าว!!

หลายคนมีแรงบันดาลใจจากไอดอลที่ชื่นชอบ อยากมีซิกแพ็คและมัดกล้ามที่ดูกระชับ แข็งแรง เพื่อความภาคภูมิใจส่วนตัว หรือจะอวดลงโซเชียลให้เพื่อนๆ คลิกไลค์รัวๆ ก็ต้องมีเทคนิคในการสร้างกล้ามสวยๆ อย่างที่ต้องการ ปีใหม่นี้อยากจะชวนทุกคนมาร่วมสร้างซิกแพ็คหน้าท้องกัน

 

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

 

-อยากสร้างกล้ามเนื้อ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการกินโปรตีน 1.4 – 2 กรัม/น้ำหนักตัว (ก.ก.)  และแบ่งการกินอาหารเป็น 4 มื้อ แต่ละมื้อห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ

-แหล่งโปรตีนที่ดี มาจากเนื้อสัตว์ ธัญพืช และเครื่องดื่มจำพวกนม ภายหลังการออกกำลังกาย อาจเสริมด้วยการดื่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้วยก็ได้

-เลือกวิธีออกกำลังกายที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น บอดี้เวท ซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์ (เช่น ซิตอัพ วิดพื้น ดึงข้อ สควอท เป็นต้น)  หรือจะเลือกวิธีการเวทเทรนนิ่ง ซึ่งใช้อุปกรณ์ช่วย (เช่น ดัมเบลล์ ยางยืด หรือเครื่องเล่นออกกำลังกายต่างๆ เป็นต้น) สามารถโฟกัสกล้ามเนื้อแต่ละส่วนได้ดีกว่า แต่ต้องออกกำลังอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดการบาดเจ็บ

3.เปลี่ยนลุคทั้งที ภายในอย่างเดียวไม่ได้ ภายนอกต้องสวย เริ่ด ทุกมิติแบบ 360 องศา 

ฉะนั้น เรื่องผิวหน้าต้องพร้อมเสมอ สังเกตกันไหมว่า ทำไมดาราเกาหลีที่เราดูผ่านซีรี่ส์ถึงดูดี มีออร่า ผิวพรรณเปล่งประกายได้อย่างน่าหลงใหล ซึ่งจุดเริ่มต้นของการมีผิวที่ดูดีได้ คือการบำรุงผิวอย่างถูกวิธี อาทิ การล้างหน้าอย่างสะอาดและบำรุงผิวด้วยสกินแคร์

 

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

 

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพจะช่วยกู้ผิวโทรมให้กลับมาเจิดจรัสได้อีกครั้ง เช่น การบำรุงผิวด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบูสผิวสวยขึ้นอีกขั้น รวมถึงวิธีเสริมการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก จะทำให้คุณเผยผิวใหม่จนใครๆ ต้องทัก 
 

4.เติมอาหารให้สมอง พาชีวิตพิชิตเป้าหมายใหม่ๆ
 
เคล็ดที่ไม่ลับกับการเพิ่มอาหารสมอง อย่าลืมหมั่นเพิ่มพูนความรู้ด้วย “การอ่าน” จะเป็นหนังสือที่เป็นเล่ม หรือจะเป็น E-Book ใดๆ รวมไปถึงเรียนเสริมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเองด้วยคอร์สออนไลน์แบบระยะสั้นๆ ก็จะช่วยทำให้เราได้เปิดมุมมองด้วยความรู้ใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

 

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

 

เริ่มต้นด้วยการเซ็ตตารางในการอ่านสัก 10-30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงต่อวัน ตามเวลาที่สะดวก สร้างเป็นกิจวัตรให้ได้ พิชิตเป้าหมายในการเพิ่มอาหารสมอง อัพเกรดความรู้ให้ตัวเราเป็นคนใหม่ที่รอบรู้และมีไหวพริบทันทุกสถานการณ์

5.ให้รางวัลชีวิตที่อุทิศเพื่องานมาอย่างเต็มที่ ปี 2023 นี้ต้องบาลานซ์ชีวิตได้ดีกว่าเดิม
  
ลุยงานเต็มที่ ระหว่างปีอย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยทริปดีๆ จะเที่ยวในประเทศหรือนอกประเทศก็ได้ เพื่อรีชาร์จพลังและสลัดความเครียดออกจากตัว “บาลานซ์ชีวิต” ให้ได้ทั้งงานและไลฟ์สไตล์ควบคู่กันไป เพราะนอกจากจะช่วยสะสางความเครียดได้แล้ว ยังจะช่วยบำบัดจิตใจ ทำให้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่ ได้ไอเดียใหม่ๆ มาทำให้ชีวิตสนุกและมีความสุขมากขึ้น

 

New Year, New You เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าว! กว่าเดิม

 

ที่สำคัญอย่าลืมวางแผนการเดินทางให้พร้อม เตรียมสัมภาระต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางล่วงหน้า และศึกษากฎระเบียบสังคมและขนบประเพณีของแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะไปเยี่ยมเยือนสักนิด เพื่อให้เราไม่พลาดที่จะได้เที่ยวอย่างมีความสุข ไร้ความกังวลตลอดการเดินทาง

อ้อ! แล้วในระหว่างปี อย่าลืมเช็กความคืบหน้า ทำข้อไหนสำเร็จ ก็ให้รางวัลกับตัวเองกันด้วยนะ การตั้งเป้าพิชิตเป้าหมายสู่ New You หรือ New Year’s Resolutions ในปี 2023 จะช่วยให้เป็นคุณคนใหม่ที่สดชื่น สดใส ในเวอร์ชั่นที่คุณเองก็ต้องร้องว้าว! แน่นอน