posttoday

ฟุตบอลโลก 2022 เยอรมันไล่ตีเสมอสเปนหวิว ยังต่อลมหายใจมีลุ้นเข้ารอบ

28 พฤศจิกายน 2565

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ญี่ปุ่น แพ้ คอสตาริกา 1-0 เบลเยียม แพ้ โมร็อคโก 0-2 โครเอเชีย ชนะ แคนาดา 4-1 สเปน เสมอ เยอรมัน 1-1

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022  ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม E  ระหว่าง ญี่ปุ่น ที่เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ช็อคโลก เอาชนะเยอรมันมาได้ 2-1 พบกับ คอสตาริกา ที่ในนัดแรก แพ้สเปนไปแบบขาดลอย 0-7 ซึ่งหากแพ้อีกในนัดนี้ จะตกรอบทันที 

แต่ปรากฏว่า ในนาทีที่ 80 คอสตารีกา ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เคย์เชร์ ฟูลเลอร์  หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรกันไม่ได้

ทำให้จบเกม คอสตาริกา เฉือนชนะ ญี่ปุ่น 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ยังมีโอกาสเข้ารอบ 

 

คู่ที่สองเป็นการแข่งขัดนัดที่ 2 ของกลุ่ม F ระว่าง เบลเยียม ที่ในเกมแรก เอาชนะ แคนาดามาได้ 1-0 พบกับโมร็อกโก ที่ในเกมแรกเสมอ โครเอเชีย 0-0

แม้เบลเยียม จะมีคะแนนตุนไว้แล้ว 3 แต้ม แต่ในเกมนี้ นาทีที่ 73 อับเดลฮามิด ซาบิรี่ ตัวสำรองของโมร็อกโกปั่นฟรีคิกเข้าประตูไปให้โมร็อกโกนำก่อน 1-0 และมาโดนซาคาเรีย อาบูคห์ลัล ทำประตูปิดได้อีกในนาทีที่90+3 ทำให้โมร็อกโกชนะ 2-0 มี 4 คะแนนโอกาสเข้ารอบสดใส แค่เสมอแคนาดาในนัดสุดท้าย ก็เพียงพอจะเข้ารอบ ส่วนเบลเยียมต้องชนะโครเอเชียในเกมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022  เยอรมันไล่ตีเสมอสเปนหวิว ยังต่อลมหายใจมีลุ้นเข้ารอบ

ส่วนอีกคู่ ก็เป็นการแข่งขันในนัดที่สองของกลุ่ม F เช่นกัน โครเอเชีย ที่เก็บคะแนนสะสมมาจากการเสมอนัดแรกพบกับ แคนาดาที่ยังไม่มีแต้มเลย

เกมนี้แคนาดาสร้างเซอร์ไพรส์ยิงขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาที 2 จาก อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ซึ่งป็นประตูแรกในประวัติศาสตร์ของแคนาดาในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และก็เป็นประตูที่เกิดขึ้นเร็วที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย

แต่โครเอเชีย ก็กลับมาแซงนำ 2-1 ในครึ่งแรกจาก อังเดรจ์ ครามาริช ในนาทีที่36 และ มาร์โก ลิวาย่า นาทีที่44   ครึ่งหลัง โครเอเชียมายิงได้อีก 2 ลูกจาก ครามาริช นาทีที่ 70 และ ตัวสำรอง ลอฟโร่ เมเยอร์ นาทีที่90+4 

จบเกมโครเอเชียเก็บ 3 แต้ม พร้อมกับโอกาสค่อนข้างสดใสในการเข้ารอบ ส่วนแคนาดาผ่านไปแล้ว 2 นัดแพ้รวดตกรอบแรกแน่นอนแล้ว  โดยในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม F จะเตะพร้อมกันทั้งสองคู่ ในวันที่ 1 ธันวาคมเวลา 22.00 น. โครเอเชีย พบ เบลเยียม และ โมร็อกโก พบ แคนาดา

 

ส่วนคู่สุดท้ายของวัน เป็นการแข่งขันในกลุ่ม E สเปน พบ เยอรมัน เป็นนัดที่สองของสองทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรป

สเปนมีตุนมา 3 คะแนนแล้วจากนัดแรกที่ถล่ม คอสตาริกา ไปถึง 7-0 ส่วนเยอรมนี ยังไม่มีคะแนน หลังแพ้ญี่ปุ่นอย่างช็อกโลกไปเมื่อนัดแรก 2-1 แต่ยังโชคดีที่คอสตาริกา เฉือนชนะญี่ปุ่น 1-0 ได้ในนัดที่สอง ทำให้เยอรมันยังพอมีลุ้น

 

เกมนี้ มีการทำประตูกันได้ในครึ่งหลัง โดยสเปนซึ่งครองบอลได้มากกว่า อัลบาโร โมราตา ทำประตูได้ นาที62 และเยอรมันไล่ตีคืน จนสำเร็จนาที 83 โดย นิกลัส ฟูลครุก ตัวสำรองจากเบรเมน 

จบเกมแบ่งแต้มกัน สเปนยังคงเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน ส่วนเยอรมันมี 1 แต้ม ยังอยู่ที่สุดท้ายของตาราง แต่ยังไม่ตกรอบ โดยนัดสุดท้ายเจอคอสตาริกา