posttoday

ม.1 โคราช คว้ารางวัลระดับโลก ศิลปะนกฮูกเด็กระดับนานาชาติ

04 มีนาคม 2565

ม.1 โคราช คว้ารางวัลระดับโลก จากภาพวาดการประกวดศิลปะนกฮูกเด็กระดับนานาชาติ2022 เผยอนาคตอยากเป็นศิลปินดังเหมือนอ.เฉลิมชัย

เพจ International Festival of Owls ได้โพสต์ภาพประกวดศิลปะนกฮูกเด็กระดับนานาชาติ 20 ผลงานของผู้ชนะในปี ค.ศ.2022 ซึ่งงานเทศกาลนกฮูกนานาชาติ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ที่เมืองฮุสตัน รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา 

ปี 2022 เว็บไซต์งานเทศกาลนกฮูกเด็กนานาชาติ 2022 ได้เผยผลการคัดเลือกผลงานศิลปะจากผลงานประมาณ 2,810 รายการ จาก 39 ประเทศ และ 24 รัฐในสหรัฐอเมริกา  โดยจะคัดเลือกผลงานเพียงแค่ 20 รายการเท่านั้นเป็นผู้ชนะ 

ในจำนวนผู้ที่ชนะ 20 รายการ มีเด็กไทยคว้าชัยไปได้ 4 รายการ ประกอบด้วยผลงานของ นายรพีวิทย์ จิรมิตมงคล อายุ 15 ปี , ด.ช.อธิชา รักไร่ อายุ 13 ปี , ด.ช.ศุภกร ปัญญาทรง อายุ 14 ปี และผลงานของ ด.ญ.เอมมิกา บุญสวัสดิ์ อายุ 10 ปี

สำหรับ ด.ช.อธิชา รักไร่ เป็นเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.1 โรงเรียนปักธงชัยชุณหะวัณวิทยาคาร อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับรางวัลระดับโลก รางวัล Honorable mention รุ่นอายุ 10 -14 ปี ในผลงานภาพวาดรูปนกฮูกในยามราตรี และมีรูปของเรือสุพรรณหงส์ พร้อมกับยักษ์ในวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์ มีการเผยพร่ภาพไปทั่วโลกได้รับชมและร่วมภาคภูมิใจกับผู้ที่คว้ารางวัลไปได้ทั้ง 20 ผลงาน

ด้าน ด.ช.อธิชา รักไร่ เจ้าของรางวัลระดับโลก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก และไม่คิดว่าผลงานจะชนะการประกวด เพิ่งฝึกฝนวาดภาพอย่างจริงจังเมื่อช่วงเรียน ป.6 ผลงานชิ้นนี้ได้ส่งเข้าไปประกวดตั้งแต่ปี 2021 และมีคุณครูช่วยฝึกฝนและชี้แนะแนวคิดให้ มาทราบผลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 เมื่อโตขึ้น ตนก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงเหมือนกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์