posttoday

พรีวิว : "ช้างศึก" กู้ศรัทธาดวล "อินเดีย" เปิดหัวเอเชียนคัพ

06 มกราคม 2562

“ช้างศึก” ที่ฟอร์มยังไม่กระเตื้องมีคิวลงสนามปะทะ อินเดีย เปิดหัวศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบแรก กลุ่มเอ ค่ำวันนี้ (6 ม.ค.) ซึ่งถือเป็นนัดชี้ชะตา หากทีมใดประเดิม 3 แต้ม โอกาสเข้ารอบสองสดใส

“ช้างศึก” ที่ฟอร์มยังไม่กระเตื้องมีคิวลงสนามปะทะ อินเดีย เปิดหัวศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบแรก กลุ่มเอ ค่ำวันนี้ (6 ม.ค.) ซึ่งถือเป็นนัดชี้ชะตา หากทีมใดประเดิม 3 แต้ม โอกาสเข้ารอบสองสดใส

ไทย-อินเดีย (6 ม.ค.)

สนาม : อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม

เวลา : 20.30 น.

“ช้างศึก” อุ่นเครื่องแพ้ โอมาน 0-2 ทำให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กำชับลูกทีมให้ลืมความพ่ายแพ้ และโฟกัสเกมกับอินเดีย โดยพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

“เราผิดหวังในแง่ผลการแข่งขัน แต่โดยรวมผมคิดว่าเราได้ประโยชน์พอสมควร เรามีโอกาสทดลองผู้เล่นเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเราแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ชุด เพื่อให้ทุกคนได้ลงสนาม หลายๆ จังหวะทุกคนก็ทำกันได้ดี และที่ผมประทับใจที่สุด เรามีโอกาสลุ้นประตูจะแจ้ง 2-3 ครั้ง ตามรูปแบบที่เราซ้อมมา น่าเสียดายที่ขาดเพียงแค่การจบสกอร์ที่เด็ดขาด ขณะที่จุดบกพร่อง เราชี้ให้ทุกคนเห็นแล้วว่ามีอะไรบ้าง หลังจากนี้เราจะลืมเกมวันนั้นไปทั้งหมด เพื่อโฟกัสในการพบกับ อินเดีย และเราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยผลการแข่งขันที่ดีให้ได้” กุนซือชาวเซอร์เบีย กล่าว

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งทีมชาติไทย มั่นใจ “ช้างศึก” จะมีผลการแข่งขันที่ดี แต่ห้ามประมาทอินเดีย

“เราพร้อมเต็มที่สำหรับนัดแรก ผมเชื่อว่าทีมไทยสามารถเอาชนะได้ แต่ต้องไม่ประมาท เพราะพวกเขามีเกมรุกที่ดีและเกมรับที่เหนียวแน่น ส่วนตัวยังมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้ เรื่องการปรับตัว ไม่มีปัญหาอะไร เราพยายามปรับตัวเข้าหากัน เรียนรู้แท็กติกจากโค้ชให้ได้มากที่สุด แน่นอน ผมจะพยายามเล่นและโชว์ฟอร์มออกมาให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทย สุดท้ายผมขอฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วย เราจะพยายามทำให้เต็มที่ในการแข่งขันเอเชียนคัพครั้งนี้

สภาพทีมคาดว่า ราเยวัช จะใช้ ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสา กองหลัง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อดิศร พรหมรักษ์ แบ็กซ้าย กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็กขวา มิก้า ชูนวลศรี แดนกลางวาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ โดยดัน ธีราทร บุญมาทัน เล่นปีกซ้าย และให้ ทริสตอง โด เล่นปีกขวา และให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์และ ธบูรณ์ เกษารัตน์ คอยตัดเกม โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหน้าเป้า

ด้าน อินเดีย ผลงานรอบ 3 ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา อยู่ร่วมกับ คีร์กีซสถาน เมียนมา และมาเก๊า เล่นกันแบบพบกันหมดเหย้า-เยือน “บลูไทเกอร์” 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 13 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม โดย สตีเฟน
คอนสแตนติน กุนซือของทีม ย้ำลูกทีมเล่นเต็มที่แม้จะเป็นรอง แต่เชื่อว่าน่าจะมีผลงานที่ดี

“เกมแรกเป็นนัดสำคัญ เราอาจจะเป็นรอง ผมบอกพวกเขา แน่อนเราไม่กดดัน ทีมไทยจะเป็นฝ่ายกดดันตัวเอง ผมเชื่อว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่น่าพอใจ” กุนซือชาวอังกฤษ กล่าว

สภาพทีม อินเดีย มีนักเตะตัวเก๋าหลายคน โดยเฉพาะ 3 ประสานจากสโมสรเบงกาลูรู ไล่จาก กูร์ปีต ซิงห์ สันธุ นายด่านตัวเก่ง กองกลางมี อุดันทา ซิงห์ และกองหน้าดาวซัลโวกัปตันทีมอย่าง ซูนิล เชตรี วัย 33 ปี ที่ติดทีมชาติมาอย่างโชกโชน

ความน่าจะเป็น : “ช้างศึก” แม้จะอุ่นเครื่องไม่สวย แต่เกมนี้ด้วยทีเด็ดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา น่าจะเก็บ 3 แต้มประเดิม n