posttoday

เดินทางผ่านมุมมองของคู่รัก ‘ไปกันนะ’

15 กันยายน 2561

เธอและเขาได้เปลี่ยนการท่องเที่ยวให้สนุกขึ้นผ่านภาพคู่ที่ไม่ธรรมดา

โดย รอนแรม ภาพ : ไปกันนะ 

เธอและเขาได้เปลี่ยนการท่องเที่ยวให้สนุกขึ้นผ่านภาพคู่ที่ไม่ธรรมดา ทั้งการโพสท่าที่ต้องร้อง ว้าว! และการหามุมถ่ายภาพในสถานที่ที่คุ้นเคยแต่ไม่เคยมองเห็น ซึ่งเป็นการมองในมุมช่างภาพอย่าง “ออม” ปาณิตา ปานพรหม และแฟนหนุ่ม “นัท” ปิยณัฐ ชโลปกรณ์ คู่รักเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ไปกันนะ : Pai Gun Na ที่ไม่ใช่แค่ออกเดินทาง แต่ยังอยากเก็บภาพสวยๆ ไว้เป็นความทรงจำ

“เพจนี้เกิดขึ้นภายในเวลา 5 นาทีในรถ เพราะออมเป็นช่างภาพทำให้ได้ไปถ่ายงานตามต่างจังหวัดบ่อย ซึ่งพอทำงานเสร็จออมกับนัทก็ชอบไปเที่ยวกันต่อ วันนั้นจำได้เราคุยกันในรถว่าอยากมีไดอารี่เก็บเรื่องราวตอนที่เราไปเที่ยวด้วยกัน เลยกดทำเพจในเฟซบุ๊กเพื่อบันทึกความทรงจำของเราสองคน” ออมเล่าถึงที่มาที่ไปของเพจยอดไลค์ 5.5 แสนในเวลา 1 ปีครึ่ง

เธอกล่าวต่อถึงคอนเซ็ปต์ของเพจนี้ว่า เธอและนัทตั้งใจสร้างเพจเพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้ทุกภาพต้องมีทั้งคู่เป็นองค์ประกอบ

เดินทางผ่านมุมมองของคู่รัก ‘ไปกันนะ’

“เราพยายามสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนคนอื่น โดยโพสต์แรกเป็นโพสต์ที่รวบรวมชุดธีมคู่เวลาออมกับนัทไปเที่ยว เพราะเวลาไปเที่ยวไหนเราจะชอบใส่เสื้อผ้าเป็นธีมเดียวกันหรือคล้ายกัน เพื่อว่าถ่ายรูปออกมาจะทำให้ภาพสมบูรณ์ขึ้น และเราเลือกปล่อยโพสต์แรกออกไปในช่วงวันวาเลนไทน์ปีที่แล้ว (2560) ทำให้เพจเป็นที่รู้จักและมีคนกดไลค์เพจ 3 หมื่นไลค์ในคืนเดียว”

รูปคู่ที่เธอกล่าวถึงไม่ใช่รูปธรรมดาที่มีคู่รักอยู่ในภาพ แต่เป็นรูปคู่ที่ผ่านกระบวนการคิดในมุมมองของช่างภาพ โดยคำนึงถึงแสง เงา องค์ประกอบในภาพ และท่าทางของทั้งสองคน

ทำให้รูปนั้นสะท้อนถึงความงดงามของสถานที่ และบรรยากาศของความรักจากออมและนัท กลายเป็นภาพคู่รักที่อยากไปเที่ยวตามและทำให้ตาร้อนผ่าวในเวลาเดียวกัน

เดินทางผ่านมุมมองของคู่รัก ‘ไปกันนะ’

ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของภาพ ทำให้ออมและนัทผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์แนวไลฟ์สไตล์เต็มตัว หลังจากเปิดเพจได้เพียง 3 เดือน เปิดโอกาสให้เธอได้เดินทางและสนุกไปกับการใส่ไอเดียลงไปในภาพมากขึ้น

“พอการท่องเที่ยวกลายเป็นงาน ทำให้เราสองคนต้องขยันและรู้สึกว่าท้าทายตัวเองกว่าเดิม”

ออมมีหน้าที่ถ่ายภาพนิ่ง เตรียมเสื้อผ้า และเขียนเนื้อหา ส่วนนัทมีหน้าที่ถ่ายวิดีโอและตัดต่อออกมาเป็นคลิป

“แต่สุดท้ายแล้วงานที่ออกมาก็ยังเป็นตัวเราอยู่ดี เรายังคงรักษาคอนเซ็ปต์ของตัวเองไว้ โดยทุกรูปเรายังตั้งกล้องถ่ายกันเอง เพราะเรายังทำเพจด้วยกันเองแค่สองคน”

เดินทางผ่านมุมมองของคู่รัก ‘ไปกันนะ’

ออมกล่าวด้วยว่า การเดินทางกับคนรักจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับความสัมพันธ์ เพราะการอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงทำให้เห็นตัวตนของอีกฝ่าย ทำให้เห็นความเอาใจใส่ การแก้ไขปัญหา และได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ซึ่งเป็นวิธีเรียนรู้ซึ่งกันและกันที่ดีที่สุด

เพจไปกันนะ ทำให้เธอและเขาไปเยือนมาแล้ว 12 ประเทศ และก้าวต่อไปของทั้งคู่คือการต่อยอดจากเพจไปสู่เว็บไซต์ www.couplemustgo.com โดยจะให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อขยายกลุ่มผู้ติดตามไปทั่วโลก ซึ่งคาดว่าบ้านหลังนี้จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือน ต.ค. 2561

ระหว่างนี้สามารถติดตามได้ที่บ้านหลังเดิมทางเพจเฟซบุ๊ก ไปกันนะ : Pai Gun Na และอินสตาแกรม paigunna จะได้เห็นไอเดียในการถ่ายภาพ และดื่มด่ำกับฉากหลังที่สวยงามไม่แพ้ความน่ารักของทั้งสองคน