posttoday

‘ไก่’ อาสาดับซ่า ‘เรือใบ’

14 เมษายน 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก “ไก่เดือยทอง”สเปอร์ส ต้องการหยุด “เรือใบ” แมนฯ ซิตี้

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก “ไก่เดือยทอง”สเปอร์ส ต้องการหยุด “เรือใบ” แมนฯ ซิตี้ ไม่ให้ได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องดูว่า “เรือใบ” จะเสียรังวัดหรือไม่ หลังจากตกรอบก่อนรองฯ แชมเปี้ยนส์ลีก

สเปอร์ส - แมนฯ ซิตี้ (14 เม.ย.)

สนาม : โอลิมปิก เวลา : 01.45 น.

“ไก่เดือยทอง” ทีมอันดับ 4 ของตาราง มีแต้มมากกว่าเชลซี (5) 10 แต้ม โดย เมาริซิโอ โปเชตติโน ยืนยันว่าประตูของ แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษสมควรมีชื่อเป็นคนทำประตูเพราะเป็นเรื่องจริง

“แน่นอนหลังจบเกม แฮร์รี บอกเองว่าไหล่ขวาผมโดนบอล เขาบอกคริสเตียน ไปแล้ว แฮร์รี เป็นคนตรงไปตรงมา เขาไม่มาโกหกเรื่องนี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของทีมด้วยซ้ำ” กุนซืออาร์เจนไตน์ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 46 ปี ยืนกรานไม่ได้เกี่ยวข้องกับการยื่นอุทธรณ์ของ เคน ในครั้งนี้

“ผมสนใจแต่ประตูที่ทำได้เพราะมันทำให้เราได้ 3 แต้ม แต่ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเป็นการตัดสินใจของผู้เล่น หรือสโมสร ผมไม่สนว่าใครยิง ผมสนแต่ 3 แต้ม แต่สโมสรเป็นคนตัดสินยื่นอุทธรณ์ ผมไม่เกี่ยว แน่นอนผมคิดว่าทั้ง แฮร์รี และ คริสเตียน ต่างเห็นด้วยกับการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้แต่ไม่เห็นมีใครมาบอกผม สำหรับผมมันเป็นการตกลงกันเองระหว่างพวกเขา และถ้าสโมสรเชื่อว่าการยื่นอุทธรณ์เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ผมคงไม่มีอะไรต้องพูด”

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกได้ประกาศประตูที่สองของสเปอร์สในเกมเอาชนะสโตก ซิตี้ 2-1 ยกให้เป็นลูกยิงของ เคน ภายหลังจากทีแรกให้เป็นการยิงของ คริสเตียน อิริกเซน

อย่างไรก็ตาม เคน บอกว่าลูกบอลโดนหน้าอกของเขา แล้วผ่าน แจ็ก บัตแลนด์ เข้าประตูในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วหลังจากมีการอุทธรณ์จากฝั่ง “ไก่เดือยทอง” ทางพรีเมียร์ลีกก็ได้ตัดสินให้เป็นประตูที่ 25 ของ เคน ทำให้กองหน้าทีมชาติอังกฤษยิงประตูตามหลังโมฮาเหม็ด ซาลาห์ 4 ประตู

สภาพทีม เจ้าถิ่นส่ง เคน กองหน้าตัวเก่งล่าตาข่าย ทำให้ ซอนเฮืองมิน อาจต้องหลุดนั่งสำรอง แดนกลางใช้ อีริก ลาเมลา, เดเล อัลลี กับ คริสเตียน อิริกเซน เป็นสามเกมรุกแดนกลางคอยสร้างสรรค์จังหวะอยู่ด้านหลัง

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แพ้ 3 นัดติดต่อกันตกรอบก่อนรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย กาเบรียล เฮซุส กองหน้าดาวรุ่งของแมนฯ ซิตี้ กังวลสถานการณ์การแพ้รวด 3 นัดติดต่อกัน จะทำให้ฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งต้องมีมลทิน

“มันลำบากเพราะโชคไม่ดีเลยที่ความพ่ายแพ้ 3 นัดหลังมันปกคลุมสิ่งที่เราทำมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เราต้องพยายามยืนขึ้นเพราะเราไม่ได้เล่นแย่อะไรมากมาย เราตกรอบเพราะเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยมและสโมสรชั้นยอด ขอแสดงความยินดีกับพวกเขาอีกครั้งเพราะพวกเขาคู่ควรแล้ว ไม่มีใครชอบแพ้ เราผิดหวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมันเป็นการแข่งขันรอบน็อกเอาต์ แต่นี่แหละฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้ เราขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูลที่ผ่านเข้ารอบต่อไป เราไม่เสียใจและเราไม่มีเวลาเสียใจด้วย ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีเวลาสำหรับเรื่องแบบนั้น เพราะเรายังมีอีกเกมใหญ่รออยู่ในวันเสาร์นี้” กองหน้าทีมชาติบราซิล กล่าว

สภาพทีม แซร์จิโอ อกูเอโรยังไม่ฟิต ทำให้ต้องเป็นตัวสำรองของเฮซุส นอกนั้น เปป กวาร์ดิโอลา น่าจะยึดชุดที่แพ้ลิเวอร์พูลเป็นหลัก ทั้งราฮีม สเตอร์ลิง, เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา

ความน่าจะเป็น : “เรือใบ” แพ้ 3 นัดรวด เสียความมั่นใจ ทำให้เจ้าถิ่นที่เล่นในบ้านได้ดีมีโอกาสยัดเยียดความปราชัยให้ทีมเยือนอีกนัด

‘ไก่’ อาสาดับซ่า ‘เรือใบ’

แมนฯ ยูไนเต็ด - เวสต์บรอมวิช (15 ม.ค.)

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด เวลา : 22.00 น.

“ผีแดง” ทีมอันดับ 2 ล่าสุดชนะแมนฯ ซิตี้ มีแต้มนำลิเวอร์พูล (3) 4 แต้ม โดย โจเซ มูรินโญ กุนซือโปรตุกีส กำชับลูกทีมอย่าประมาทและเก็บ 3 แต้มจากเวสต์บรอมวิชให้ได้

“แม้เราจะชนะจ่าฝูงอย่างแมนฯ ซิตี้ แต่ก็ห้ามประมาทเวสต์บรอมวิชเด็ดขาด”

มูรินโญ กลับมาใช้บริการของ ปอล ป็อกบา ทำให้แดนกลางดูดี โดยมี เจสซี ลินการ์ด และ อเล็กซิส ซานเชซ คอยปั้นเกมให้ โรเมลู ลูกากู

ด้านเวสต์บรอมวิช ทีมบ๊วย ยังพอมีโอกาสอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกหากบุกชนะเกมนี้ โดย ดาร์เรน มัวร์ กุนซือรักษาการณ์ ยอมรับสภาพเป็นรอง “ผีแดง” แต่ขอให้ทุกคนทำเต็มที่

“ผมกำชับทุกคนให้ทำเต็มที่ แม้เราจะเป็นรองหลายอย่าง แต่เราก็หวังจะมีแต้มกลับออกไป”

สภาพทีม คาดว่า มัวร์ น่าจะอาศัยผู้เล่นชุดที่เสมอสวอนซี 1-1 เป็นหลัก โดยมี เจย์ โรดิเกวซ และ โจเซ ซาโลมอน รอนดอน ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : “ผีแดง” เล่นด้วยความมั่นใจ ผิดกับทีมเยือนที่แพ้มากกว่าชนะ เกมนี้แม้จะตื๊อได้ช่วงแรกๆ สุดท้ายก็ไม่น่าต้านเจ้าถิ่นได้