posttoday

เรื่องย่อละคร : ละอองดาว ออกอากาศ 19 ตุลาคม 2560

19 ตุลาคม 2560

ละอองดาวพา กรกฎที่เมาไม่ได้สติกลับมาส่งบ้าน

 

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, อ่อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาลย์ คล้องช้าง

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : คุณชาย และสรรพชัย เกิดอุทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

ละอองดาว (นาว ทิสานาฏ) พา กรกฎ (อ๋อม อรรคพันธ์) ที่เมาไม่ได้สติกลับมาส่งบ้าน หลังจากเขาตื่นก็รีบโทรหาละอองดาว แต่กรกฎกลับจำอะไรไม่ได้เลยว่าพูดอะไรไว้ ทำให้ละอองดาวเสียใจมากจนไม่อยากพูดด้วย กรกฎมานั่งรอเพื่อขอโทษละอองดาว เขาพูดกับละอองดาวว่าถึงแม้ว่าจำอะไรไม่ได้เลย แต่เขาจำได้ว่าเขาฝันและในฝันนั้นมีละอองดาวอยู่ด้วย ทำให้คืนนั้นรู้สึกหลับฝันดี พอละอองดาวได้ฟังก็แอบอมยิ้มปลื้มในใจ
เริงใจและชลธิชาไปเที่ยวคลับได้เจอกับ เจ้าคำอินทร์ (ดนัย สมุทรโคจร) ที่ควงผู้หญิงคนใหม่มาเที่ยวโดยไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นเด็กของเสี่ย เสี่ยเลยยกพวกมาตามผู้หญิงกลับจนเกือบมีเรื่องกันใหญ่โต เริงใจเข้าไปช่วยเจ้าคำอินทร์ไว้ โดยบอกกับเสี่ยว่าเธอเป็นภรรยา กรกฎตามง้อจะไปส่งละอองดาวที่วังนพดล แต่เธอปฏิเสธ กรกฎโกรธมากเลยไปหา ธัชชัย (แอนดรูว์ กรเศก) ทำให้ธัชชัยเริ่มสงสัยในอาการอารมณ์เสีย จนจับทางได้ว่ากรกฎคงเริ่มหลงรักละอองดาวเข้าแล้ว
ท่านชายสดายุ (เคลลี่) มาที่วังนพดล เพื่อทูลเชิญ เสด็จพระองค์หญิง (เดือนเต็ม) และละอองดาวไปร่วมงานวันเกิด เสด็จพระองค์หญิงมีรับสั่งให้ละอองดาวไปร่วมงานทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน โดยสั่งให้ร้านมาวัดตัวตัดชุด พร้อมทั้งประทานเครื่องประดับให้ใส่ ละอองดาวแม้ไม่อยากไป แต่ก็ไม่กล้าขัดเสด็จพระองค์หญิง
กรกฎพา ผดาชไม (เบนซ์ ปุณยาพร) ไปลองชุดที่จะใส่ไปงานวันเกิดท่านชายสดายุ ผดาชไมลองชุดนานจนกรกฎอารมณ์เสียใส่ ถึงเวลางานเลี้ยงกลางคืนที่วังท่านชายสดายุ รถประจำพระองค์ของเสด็จพระองค์หญิงเคลื่อนผ่านประตูเข้ามา ท่านชายสดายุและแขกในงานต่างยืนรอรับเสด็จ เมื่อประตูเปิดกลับเป็นละอองดาวในชุดสง่าสวยหรู