posttoday

ศึกชิงบัลลังก์จ่าฝูง

23 กันยายน 2560

ออกสตาร์ทฤดูกาลแค่ 5 นัด ทว่าสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์รั้งจ่าฝูงร่วม มี 13 คะแนนเท่ากัน

โดย ราชันเบอร์ 23

ออกสตาร์ทฤดูกาลแค่ 5 นัด ทว่าสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์รั้งจ่าฝูงร่วม มี 13 คะแนนเท่ากัน ด้วยผลงาน ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงได้ 16 เสีย 2 สัปดาห์นี้น่าจะเป็นการบ่งชี้ว่าทีมใดจะได้ยึดบัลลังก์จ่าฝูง

เซาแธมป์ตัน - แมนฯ ยูไนเต็ด สนาม : เซนต์แมร์รี

เวลา 21.00 น. (23 ก.ย.)

"นักบุญ" รั้งอันดับ 9 ล่าสุดบุกชนะคริสตัล พาเลซ 1-0 โดย เมาริซิโอ เปเยกริโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เผยได้เล่นกับทีมระดับโลกจะทำให้ลูกทีมยกระดับขึ้นมาก

"ได้เล่นกับทีมระดับโลก ทำให้ผู้เล่นยกระดับการเล่นอย่างมาก แน่นอนฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้"

สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ขาดเพียง ชาร์ลี ออสติน รายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ แนวรับได้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาลงสนาม จะจับคู่กับ เวสลีย์ ฮุดส์ แดนกลางมี โรเมอู ประสานงานกับ มาริโอ เลอมินา ขณะที่แนวรุกใช้ สตีเฟน เดวิส, ดูซาน ทาดิช และ เนธาน เรดมอนด์ คอยปั้นเกมให้ มาโนโล แก็บเบียดินี จบสกอร์

"ผีแดง" มีข่าวดีนอกสนาม เมื่อกวาดรายได้ปีล่าสุดเป็นสถิติ 581.2 ล้านปอนด์ (ราว 25,572 ล้านบาท) ขยับจากเดิม 515.3 ล้านปอนด์ (ราว 22,673 ล้านบาท) ในปีที่ผ่านมา และมีกำไรมากถึง 80.8 ล้านปอนด์ (3,555 ล้านบาท)

ขณะที่ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด หยุดร้อง เพลงติดเรตที่เกี่ยวกับตัวเขา แม้จะเข้าใจว่าไม่ได้สื่อความหมายที่ไม่ดีก็ตาม โดยอดีตกองหน้าเอฟเวอร์ตัน ยิงไป 5 ประตูในพรีเมียร์ลีก ต้องการอีกแค่ประตูเดียวจะเท่ากับสถิติของ หลุยส์ ซาฮา อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้ 6 ประตู ใน 6 นัดแรกของฤดูกาล

"นับแต่ที่ผมมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างดี แฟนๆ เจตนาดีกับเพลงที่ร้อง แต่เรามาก้าวข้ามไปข้างหน้าด้วยกัน" กองหน้าวัย 24 ปี กล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี ปอล ป็อกบา และ มาร์กอส โรโฮ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องรอทดสอบความฟิต แนวรับกลับมาใช้ ฟิล โจนส์ จับคู่กับ เอริก ไบญี อีกครั้งหลังได้พักมาในเกมลีกคัพ แดนกลางนำทัพโดย เนมานยา มาติช, ฆวน มาตา และ มารูยาน เฟลไลนี ขณะที่แนวรุกใช้สามประสาน อองโตนี มาร์กซิยาล, เฮนริก มคิตาร์ยาน และ ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เจ้าถิ่นมักเป็นตัวแสบของ "ผีแดง" แต่ชั่วโมงนี้ ลูกทีมของ มูรินโญ ฟอร์มแรงเหลือกำลัง น่าจะบุกมาเก็บ 3 แต้ม

แมนฯ ซิตี้ - คริสตัล พาเลซ

สนาม : เอติฮัด เวลา 21.00 น.

เจ้าถิ่น จ่าฝูงร่วม ขาดเพียง แว็งซองต์ กอมปานี ปราการหลังซึ่งยังไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับ อิลคาย กุนโดกัน อาจฟิตไม่ทันเกมนี้ รวมถึงนัดพบชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค กลางสัปดาห์ น่าจะกลับมาอยู่ในทีมเกมบุกเยือนเชลซี วันที่ 30 ก.ย.

ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนาม เปป กวาร์ดิโอลา มีตัวเลือกให้ใช้งานเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง, เลรอย ซาเน, กาเบรียล เฆซุส, เควิน เดอ บรอยน์ และ แซร์จิโอ อกูเอโร โดยเกมลีก 2 นัดหลังสุด "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านขยี้ลิเวอร์พูล 5-0 และบุกถล่มวัตฟอร์ด 6-0

ขณะที่พาเลซจมบ๊วย เพิ่งปลด แฟรงก์ เดอ บัวร์ และดึงตัว รอย ฮอดจ์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้ามานั่งเก้าอี้กุนซือกู้วิกฤตแทน แต่ก็ยังไม่กระเตื้อง เกมนี้พาเลซยังต้องฝากความหวังไว้ที่ โยฮัน กาบาย, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เจสัน พันเชียน และ คริสเตียน เบนเตเก

ความน่าจะเป็น : "เรือใบ" เกมรุกโหด ส่วนทีมเยือนเกมรับเสียประตูง่าย ไม่น่าต้านอยู่ สุดท้ายโดนถล่มยับ