posttoday

ซิโก้เล็ง2แข้งใหม่แทนสารัช

19 กุมภาพันธ์ 2560

กระทุ้งเปาปกป้องนักเตะหวั่นช้างศึกพิการ กิเลนยันไม่ซื้อเพิ่มลัดฟ้าบู๊เอซีแอล

กระทุ้งเปาปกป้องนักเตะหวั่นช้างศึกพิการ กิเลนยันไม่ซื้อเพิ่มลัดฟ้าบู๊เอซีแอล

โพสต์ทูเดย์ - กุนซือช้างศึกเล็งดัน ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา ขึ้นมาแทน สารัช ที่ข้อเท้าหักต้องพัก 6 เดือน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เล็งดัน อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท กองกลางลูกครึ่งเยอรมัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ จิตปัญญา ทิสุด มิดฟิลด์บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นมาติดทีมแทนโควตาของ สารัช อยู่เย็น ที่โดนเสียบข้อเท้าหัก ต้องพักยาวอย่างต่ำ 6 เดือน ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย รับมือซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มี.ค.นี้

“วันนี้เรามีผู้เล่นกองกลางหลายคนทั้ง ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ชาริล ชัปปุยส์ รวมถึงที่เคยมีข่าวอย่าง ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา หรือคนอื่นๆ ซึ่งกำลังดูว่าจะมีใครอีก แต่วันนี้ผมเตรียมไว้ตั้ง 30 คนแล้ว และถ้าคนไหนความสามารถยังไม่พัฒนาหรือดร็อปลงไปก็สามารถเปลี่ยนได้ ตรงนี้ผมทำการบ้านให้อยู่ คงยังไม่รีบประกาศรายชื่อเพราะต้องรอเลือกคนที่ดีที่สุด” ซิโก้ กล่าว

สำหรับ “เจ้าตังค์” โดน พิชิตย์ ใจบุญ กองกลางของสุโขทัย เอฟซี สกัดเข้าที่ข้อเท้าในเกมไทยลีกที่ “กิเลนผยอง” เปิดบ้านชนะ 1-0 เมื่อคืนวันที่ 17 ก.พ. พร้อมส่งให้สตาร์ทีมชาติไทยข้อเท้าซ้ายบิดและผิดรูป รวมถึงกระดูกด้านนอกหักต้องรักษาด้วยการผ่าตัดและใช้เหล็กดามไว้ ซึ่งล่าสุด พิชิตย์ ได้หอบดอกไม้ไปเยี่ยมพร้อมขอโทษถึงโรงพยาบาลแล้ว ส่วนแข้งรุ่นน้องก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

เทรนเนอร์วัย 43 ปี ยังฝากถึงผู้ตัดสินให้ปกป้องนักเตะทีมชาติและป้องกันไม่ให้นักเตะเล่นนอกเกม กรณีของ สารัช ทีมชาติยังได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ยังมี ศราวุฒิ มาสุข ที่เจ็บยาวอีกราย ดังนั้นหากนักเตะไม่ได้รับการปกป้องอาจจะมีอีกหลายคนที่เจ็บเพิ่ม

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ออกโรงสนับสนุนเรื่องนี้เช่นกัน โดยมองว่าเกมดังกล่าวมีหลายจังหวะที่คู่แข่งเล่นหนักต่อเนื่องโดยที่ผู้ตัดสินไม่ปกป้องหรือปรามตั้งแต่จังหวะแรก

ทั้งนี้ รณฤทธิ์ ยืนยันว่าทีมยังไม่มีแผนซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมแทน เพราะเชื่อว่ายังมีนักเตะอีกหลายคนที่เล่นได้ อาทิ รัชพล นาวันโน, วัฒนา พลายนุ่ม,ศนุกรานต์ ถิ่นจอม รวมถึง ลีโฮ โดยขณะนี้ทัพกิเลนผยองได้เดินทางถึงประเทศออสเตรเลียแล้ว เพื่อเตรียมพบ บริสเบน รอร์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 21 ก.พ.นี้