posttoday

เมืองทองเปิดตัว"ยาย่า"บู๊เลกสอง

21 มิถุนายน 2559

คืนถิ่น เมืองทองฯ เปิดตัว “ซูมาโฮโร่ ยาย่า”เสริมแกร่งเลก 2 ตั้งเป้าพร้อมไล่ล่าทุกถ้วย

คืนถิ่น เมืองทองฯ เปิดตัว “ซูมาโฮโร่ ยาย่า”เสริมแกร่งเลก 2 ตั้งเป้าพร้อมไล่ล่าทุกถ้วย

"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ดึง ซูมาโฮโร่ ยาย่า มิดฟิลด์ระดับตำนานของทีม กลับมาเล่นในถิ่นเอสซีจีร สเตดี้ยม อีกครั้ง ในโควต้านักเตะต่างชาติ เลกสอง

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ เช็นสัญญาคว้าตัว “ซูมาโฮโร่ ยาย่า” อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีมวัย 26 ปี กลับมาค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ภายใต้สัญญาฉบับแรก 2 ปีครึ่ง โดยจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 24  ซึ่งภายในงานมี พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ, ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วยเจ้าตัว ร่วมแถลงข่าวในดีลครั้งประวัติศาสตร์ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน และแฟนบอลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

"วันนี้ถือเป็นอีกวันที่สำคัญของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ และแฟนบอล ที่จะมีโอกาสต้อนรับนักเตะที่ถือเป็นตำนานของเรา กลับมาสู่บ้านหลังเดิมอีกครั้งสำหรับ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ซึ่งถือเป็นนักเตะที่มีศักยภาพระดับท็อป ที่ผ่านการลงเล่นในเวทีระดับยุโรปมาแล้ว เราทุกคนเคยเห็นถึงความสุดยอดในฝีเท้า ที่เคยพาทีมเป็นแชมป์ลีกได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งจะเป็นการเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับทีม เพื่อเป้าหมายสำคัญกับการพัฒนาทีม ไปสู่ชั้นนำระดับเอเชียให้ได้เร็ววัน รวมถึงการไล่ล่าแชมป์ทุกรายการในประเทศฤดูกาลนี้"ประธานสโมสร กล่าว

ขณะที่ ซูมาโฮโร่ ยาย่า  ตั้งเป้าพาสโมสรเมืองทองกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

“เป็นความรู้สึกที่พิเศษ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ อีกครั้ง ซึ่งเหมือนการได้กลับมาบ้านหลังเดิม ต้องยอมรับว่าปัจจุบันฟุตบอลไทย มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมมาค้าแข้งในลีกมากมาย ซึ่งส่วนตัวก็จะมุ่งมั่นพิสูจน์ผลงานของตัวเองอย่างเต็มที่ ยืนยันว่ายังมีความกระหายเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพื่อเป้าหมายนำความสำเร็จกลับมาสู่สโมสรให้ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นเกียรติยศของตัวเอง และแฟนบอลทุกคน”

สำหรับ ซูมาโฮโร่ ยาย่า เกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 1989 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เคยผ่านการค้าแข้งให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในช่วงระหว่างปี 2008 – 2010 โดยถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่มีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัยในฤดูกาล 2009 และ 2010 ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนโควต้าผู้เล่นต่างชาติร่วมกับ คลีตัน ซิลวา, นาโออากิ อาโอยามะ, มาริโอ อัลบาเรซ และ ไมเคิล เอ็นดรี้ โดยเจ้าตัวจะประเดิมสนามให้กับ “กิเลนผยอง” ได้ในช่วงเลกที่ 2 ที่จะถึงปลายเดือนมิ.ย.นี้

เมืองทองเปิดตัว\"ยาย่า\"บู๊เลกสอง

 

เมืองทองเปิดตัว\"ยาย่า\"บู๊เลกสอง