posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา (ตอนแรก) ออกอากาศ 31 ส.ค. 2558

31 สิงหาคม 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำ แสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำ กับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์,ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

เรื่องเริ่มที่สามสาว อัปสรสวรรค์ หรือ นางฟ้า (นุ่น วรนุช) อุไรวรรณ หรือ อุไร (คริส หอวัง) และ จริยา หรือ จิ๋ว (ลีเดีย ) เป็นเพื่อนรักกันและเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันมา แต่จู่ๆ ความสัมพันธ์ของนางฟ้าและอุไรกลับสั่นคลอน เมื่อ คุณหญิงเดือนเด่น (อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) แม่ของนางฟ้าใช้เส้นทำให้นางฟ้าคว้าทุนนักศึกษาดีเด่นในปีการศึกษาสุดท้ายไปได้ เพื่อลูกสาวจะได้มีโปรไฟล์งามๆ เหนือใคร ทั้งที่ผู้สมควรจะได้รับทุนการศึกษานั้นน่าจะเป็นอุไร ซึ่งหมายมั่นกับเงินก้อนนี้อย่างมาก เพราะมันเป็นสิ่งที่ชี้เป็นชี้ตายอนาคตของเธอ

อุไรเจ็บช้ำและโกรธแค้นเพื่อนรักอย่างนางฟ้าชนิดไม่มีวันยอมให้อภัย ท่ามกลางความลำบากใจของจิ๋วและ ปกรณ์ หรือ เป๋า (เป๋า วฤธ) เพื่อนในกลุ่มที่อยากให้ความสัมพันธ์ของทุกคนกลับมาเหมือนเดิม แม้นางฟ้าจะพยายามปรับความเข้าใจแต่อุไรก็ไม่สนใจ

เมื่อเวลาผ่านไปนางฟ้าเป็นซุป’ตาร์ชื่อดังของช่องซันตามความประสงค์ของคุณหญิงเดือนเด่น ทั้งอาศัยความสนิทสนมกับ คุณราศี (ตุ๊ก ดวงตา) เจ้าของสถานี ทั้งผลักทั้งดัน เพราะนางฟ้าเองก็มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ ขณะที่จิ๋วผู้มีฐานะยากจนต้องรับจ้างร้องเพลงและเป็นแดนเซอร์ไปทั่ว ส่วนอุไรเข้าไปเป็นนักข่าวฝึกหัด

ทั้งสามคนมาพบกันอีกครั้งในงานประกาศผลรางวัล ในงาน นางฟ้าได้โชว์ขึ้นสลิงเปิดงานแต่เกิดอุบัติเหตุตกจากสลิง อุไรถ่ายคลิปการตกสลิงของนางฟ้าไป อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) ลูกชายเจ้าของช่องซันเกิดไอเดียให้นางฟ้าประชันบทบาทกับ ฮันนี่ (แก้มบุ๋ม) เพื่อเรียกกระแส