posttoday

เจ้านาง ออกอากาศ 14 ก.ค. 2558

14 กรกฎาคม 2558

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ทองพริ้ม

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น

หลังจากที่ เจ้านางละอองคำ (ทับทิม อัญรินทร์) รับผีมาเลี้ยง เพราะความกดดันที่ เจ้านางปิ่นเมือง (กระติ๊บ ชวัลกร) ใส่ร้ายเธอและต้องการเอาตัวรอดจากการประหารชีวิตแล้ว เจ้านางละอองคำที่ถูกผีหญิงชราเข้าสิงก็ออกอาละวาดกินไส้คนไปทั่ว รวมถึงไปกินไส้เจ้านางปิ่นเมืองศัตรูคู่อาฆาตด้วย ในที่สุดเมืองนายแตกพ่ายไม่อาจต้านทานพวกฝรั่งได้ เจ้าฟ้าเมืองนาย (ทนงศักดิ์) จึงบัญชาให้ล่าถอยไปตั้งหลัก เพื่อวันหน้าจะกลับมากอบกู้เมืองนายอีกครั้ง แต่ เจ้าราบฟ้า (เติ้ล ธนพล) กลับดื้อดึงที่จะออกตามหาเจ้านางละอองคำก่อน จนถูกพวกฝรั่งยิงตาย เจ้านางละอองคำกับ เจ้านางรุ้งแก้ว (ฝน ณธิดา) โดยสารเรือสินค้าล่องใต้สู่เมืองสยาม พ่อค้าเจ้าของเรือคิดจะลวนลามเจ้าน้อง เจ้านางละอองคำจึงขอให้ผีฆ่าทุกคนบนเรือ แล้วยึดทรัพย์สมบัติในเรือไว้เป็นของตัวเอง

เมื่อไปถึงเมืองสยามเจ้านางละอองคำตั้งใจจะทิ้งอดีตให้หมด จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ตัดคำว่าเจ้านางทิ้งให้เหลือแค่เพียงละอองคำ เช่นเดียวกับเจ้านางรุ้งแก้วก็จะเหลือเพียงรุ้งแก้วเท่านั้น ไม่ใช่เจ้านางแห่งเมืองนายอีกต่อไป ละอองคำ กับรุ้งแก้วไปหาซื้อบ้านหลังหนึ่งเพื่อพักอาศัย แต่ถูกนายหน้าขูดรีดมากเกินไป ละอองคำจึงสั่งให้ผีไปจัดการ ละอองคำอยากยกระดับน้องสาวให้เหมือนผู้ดีเมืองสยามจึงจ้างครูมาสอนดนตรีไทยให้

รุ้งแก้วหัวไวเรียนไม่กี่ครั้งก็สามารถเล่นเป็นเพลงได้ แต่มักจะเล่นผิดๆ ถูกๆ ทุกครั้งที่เห็น ธวัช (ทศพร แย้มสมจิตร) หลานชายของครูทับส่งตาหวานมาให้ ทำให้ละอองคำไม่พอใจมาก และคิดจะให้รุ้งแก้วเลิกเรียนดนตรี ละอองคำพารุ้งแก้วไปดูละคร ทั้งสองคนได้รับความสนใจจากหนุ่มๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ จำแลง (ธัญนพ ตระกูลโชคดี) ทายาทเจ้าของโรงละครที่ขออาสามาส่งทั้งคู่ถึงที่บ้าน แถมในวันถัดไปเขายังชวนสองสาวไปงานเต้นรำอีก รุ้งแก้วไม่สนใจจำแลง เพราะแอบชอบพออยู่กับธวัช ละอองคำไม่พอใจจึงเอาชีวิตของครูทับไปสังเวยให้ผี รุ้งแก้วรู้ว่าเป็นฝีมือของพี่สาวตัวเองก็มาโวยวายต่อว่าละอองคำ จำแลงหลงใหลได้ปลื้มรุ้งแก้วมาก พยายามทำทุกวิถีทางที่จะได้เธอมาครอบครอง จำแลงชวนรุ้งแก้วไปงานเลี้ยงจนเธอได้เจอกับ ฉัตร (น้ำ รพีภัทร) ที่สนใจรุ้งแก้วตั้งแต่แรกเห็น ธวัชมาหารุ้งแก้วที่บ้าน ละอองคำคิดจะฆ่าธวัชสังเวยผี แต่กลับทำอะไรเขาไม่ได้เพราะมีตะกรุดคอยช่วย แถมละอองคำยังบาดเจ็บจากการโดนของขลังในตัวธวัชเล่นงานอีกด้วย