posttoday

ห้วงเวลาผ่อนคลาย จากศาสตร์นักบำบัดเพื่อความงามระดับโลก

01 มีนาคม 2558

...เหตุผลอะไรบ้าง? ที่ผู้หญิงจะไปนวด เรื่องแก้เมื่อยดูสูสีกับเรื่องความงาม ยิ่งมีห้องนวดที่เกิดจากปัญหาการแพ้สารเคมีแบบตรงๆ แรงๆ

โดย...ปอย

...เหตุผลอะไรบ้าง? ที่ผู้หญิงจะไปนวด เรื่องแก้เมื่อยดูสูสีกับเรื่องความงาม ยิ่งมีห้องนวดที่เกิดจากปัญหาการแพ้สารเคมีแบบตรงๆ แรงๆ ยิ่งดูน่าไว้ใจได้เข้าไปใหญ่ เด็บบอร่า มิทเชล สุดยอดนักบำบัดเพื่อความงาม Beauty Therapist ก็เป็นผู้หญิงช่างแพ้อีกคน แล้วที่สุดเธอก็กลายเป็นเจ้าของศาสตร์ “บิวตี้ เทอราปิสต์” ผู้มีความเชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะทาง เธอสั่งสมประสบการณ์เกี่ยวกับศาสตร์การบำบัดผิวมามากกว่า 30 ปี และสร้างชื่อเสียงในกลุ่มเซเลบริตี้ฝั่งตะวันตกให้ความนับถือเธออย่างมาก ยกให้เป็น “คุณแม่” แห่งตำนาน-One of the country's most respected beauty therapists เจ้าของแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิก ซึ่งตอนนี้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม Bee Venom ถูกบอกต่อเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแบรนด์ Heaven by Deborah Mitchell เน้นออร์แกนิกล้วนๆ เป็นที่โปรดปรานของดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง อย่างเช่น วิกตอเรีย เบคแฮม กวินเน็ธ พัลโทรว์ เคที เพร์รี โดยในประเทศไทย นักธุรกิจสาวสวยผิวใสปิ๊งสีน้ำผึ้ง ปัณณภัสร์ โชคนานา เป็นผู้แทนจำหน่ายเพียงผู้เดียวในชั้น LG ตึก Eight Thonglor สุขุมวิท 55

ห้วงเวลาผ่อนคลาย จากศาสตร์นักบำบัดเพื่อความงามระดับโลก

 

สำหรับสาวบีเคเคที่อยากหลีกเลี่ยงสารเคมี แนะนำคอร์สนวดยกกระชับกล้ามเนื้อ Renvation Bee Sting Facial หนึ่งในสุดยอดทรีตเมนต์ โดยการสร้างสรรค์ของเจ้าแม่เด็บบอร่า กำหนดศาสตร์เน้นความสบาย เทอราปิสต์ลงน้ำหนักมือจริงจัง แต่ผ่อนคลาย และกลายเป็นคีย์เวิร์ดตอบโจทย์ผู้หญิงหลายๆ คน “ก็อยากสวยละนะ แต่ไม่(อยาก)เจ็บค่ะ...” โดยศาสตร์จุดนี้เป็นการนวดกดจุดเกี่ยวข้องกับระบบน้ำเหลือง นวดกล้ามเนื้อ ทำให้กระตุ้นผิว

ก่อนเริ่มนวดจะได้กลิ่นความหอมอ่อนๆ สไตล์ผู้ดิบผู้ดีอังกฤษ จากลิมิเต็ดเอดิชั่นคลีนเซอร์ ทำความสะอาดผิว สูตรนี้คิดมาเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องริ้วรอยของ เจ๊พอช- วิกตอเรีย เบคแฮม คลีนเซอร์ขวดนี้มีหน้าที่อีกหลายอย่างในคราวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นต่อต้านการเกิดริ้วรอยแห่งวัย (anti-aging) หรือใครที่มีปัญหาผื่นแดงๆ จากสิว หรือมีปัญหาสะสมจากผิวแดงไหม้แดดอะไรก็แล้วแต่ แผลเป็นก็ช่วยให้แลดูจาง มิลค์ คลีนเซอร์สีชมพูสวยๆ หวานๆ ขวดนี้ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนที่มีผลต่อผิว ยิ่งได้มือนุ่มๆ นวดเบาๆ ของบิวตี้ เทอราปิสต์ ที่รู้ศาสตร์การนวดกระตุ้นระหว่างทำความสะอาดช่วยในเรื่องผิวสว่างขึ้น

...แต่แค่เริ่มต้น คนถูกนวดปรนนิบัติก็เคลิ้มไปได้ไกลแล้วล่ะ ตั้งแต่เรื่องอินเลิฟ งาน หรือช็อปปิ้ง สารพัดสิ่งสุดฟิน!!!

ตามด้วยการล้างหน้าด้วย Cleanse & Tone Face Wash 2 และตบท้ายด้วยการเช็ดโทนเนอร์ Orange Flower Cell Renewal เพื่อให้ครบขั้นตอนการทำความสะอาดผิวอีกครั้ง ไม่หมดจดให้รู้ไป แต่ที่สุดยอดที่สุดคือกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสะอาดสุดๆ

ห้วงเวลาผ่อนคลาย จากศาสตร์นักบำบัดเพื่อความงามระดับโลก

 

จากนั้นเป็นขั้นตอนของการขัดผิวด้วย Skin Polish Exfoliator โดดเด่นในประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว กำจัดสารพิษออกจากผิวโดยไม่ทำร้ายผิว เด็บบอร่า เข้าใจหัวอกสาวขี้แพ้ กระปุกนี้ไม่มีเม็ดบีท แต่ด้วยส่วนผสมที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้จะแสบๆ ผิวนิดๆ ถ้าใครไม่ชอบก็บอกให้ล้างก่อนเวลาได้ แต่เหรียญก็มีสองด้านเสมอนะ... ก็มีคนชอบความแสบๆ ซ่าๆ ช่วยกระตุ้นผิวได้ดีทีเดียว

คีย์โปรดักต์อยู่ในขั้นตอนของการทำทรีตเมนต์ บิวตี้ เทอราปิสต์ ลูบผลิตภัณฑ์ตระกูลบีเวนอมอย่างบรรจงลงไปทั่วทั้งบริเวณรอบดวงตาและเปลือกตา รวมถึงเรียวคิ้ว ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการป้องกันผิวหนังส่วนที่อ่อนโยนจากการนวดน้ำมัน (การลงผลิตภัณฑ์บริเวณดวงตา ต้องเป็นการวอร์มเนื้อครีมและกดอย่างแผ่วเบาเพื่อให้เนื้อครีมซึมลงสู่ผิวโดยตรง)

การนวดประมาณ 20 นาทีช่วงนี้ บิวตี้ เทอราปิสต์ จะยื่นกระจกให้กับผู้ทำทรีตเมนต์ได้ดูเปรียบเทียบฝั่งที่ยังไม่ได้ทำการนวดยกกระชับกับฝั่งที่เพิ่งทำการนวดไปแล้ว (เปรียบเทียบความแตกต่างซึ่งขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของแต่ละบุคคล) อีกทั้งการนวดจะปรนนิบัติไล่รวมลงไปลำคอ เนินอก ไหล่ บ่า รวมถึงท้ายทอย หรือแม้แต่ท่อนแขนทั้งหมดก็ได้รับการปรนนิบัติไปพร้อมกับแต่ละขั้นตอนของการดูแลผิวหน้า (เมื่อล้างหน้าก็จะมีการล้างแขน เมื่อขัดหน้าก็จะมีการขัดแขน เมื่อลงโทนเนอร์ใบหน้าก็จะมีการลงโทนเนอร์ที่แขนด้วย) เป็นการดูแลอย่างไม่ละเลยและให้ผลในเรื่องความผ่อนคลายสบายอารมณ์

ห้วงเวลาผ่อนคลาย จากศาสตร์นักบำบัดเพื่อความงามระดับโลก

 

เมื่อนวดเสร็จแล้ว การมาสก์หน้าจะใช้ Bee Venom Mask 3 เป็นหลัก มาสก์ทิ้งไว้ 5-10 นาที ขณะที่รอมาสก์เทอราปิสต์จะทำการนวดกดจุดที่เท้าช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานดี อุณหภูมิสมดุลตั้งแต่หัวจรดเท้า และเมื่อทำความสะอาดแล้วจึงเช็ดโทนเนอร์ปรับสภาพผิวอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงเป็นขั้นตอนบำรุงผิวโดยขั้นตอนสำคัญอีกอย่างก็คือการลง Bee Venom Mask ลงบนมอยส์เจอไรเซอร์และสามารถทิ้งไว้ได้ตลอดทั้งวัน ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวสุดท้ายที่ให้สีธรรมชาติเทียบเคียงผิวหน้าเรา ทั้งยังมีคุณสมบัติกันแดดได้

มาสก์ตัวนี้แนะนำให้ลิฟออนได้สำหรับสาวๆ ทำงานอยู่ในห้องแอร์ แต่ถ้าช่วงไหนต้องออกไปผจญมลภาวะด้านนอก ลองปรับมาใช้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็น่าจะพอแล้ว

เมื่อหมดเวลา (ฟิน) 60 นาที สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนไม่เพียงแค่ผิวหน้าที่สะอาดขึ้น แต่สำหรับบางกรณีจากการนวดด้วยมือของศาสตร์บำบัดชั้นเลิศล้วนๆ และด้วยการทำงานของผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผ่านการคิดค้นมาโดยเด็บบอร่าที่ฝากบอกคนใส่ใจผิว ควรทำทรีตเมนต์ Bee Sting Facial สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และแนะนำให้ดูแลปรนนิบัติผิวประจำวันอย่างต่อเนื่องด้วยตัวคุณเองง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ทรงประสิทธิภาพจากการมาสก์ผิวหน้า รอบดวงตา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความงามสวยๆ ฟินๆ ที่สมบูรณ์แบบ