posttoday

วงการเจ็ตสกีโลกปลื้มปิติถ้วยควีนคัพ

09 สิงหาคม 2555

วงการเจ็ตสกีโลกปลื้มปิติ สมเด็จพระราชินีทรงพระราชทานถ้วยควีนส์คัพแชมป์ศึกโปรเจ็ตสกีเอเชีย

วงการเจ็ตสกีโลกปลื้มปิติ สมเด็จพระราชินีทรงพระราชทานถ้วยควีนส์คัพแชมป์ศึกโปรเจ็ตสกีเอเชีย

วงการเจ็ตสกีโลกปลื้มปิติถ้วยควีนคัพ

 

วงการเจ็ตสกีโลกปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล “ควีนส์คัพ” แก่แชมป์โปรเจ็ตสกีแห่งทวีปเอเชีย 5 รุ่น มีผลให้การแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเกียรติภูมิอย่างสูง และเป็นโครงสร้างที่จะผลักดันให้การแข่งขัน “คิงส์คัพ – เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์”ปลายปีนี้ จะยกระดับขึ้นเป็น “ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอันดับที่ 1 ของโลก” อย่างเต็มภาคภูมิ  สร้างจุดขายประเทศไทย ให้เป็นทั้งศูนย์กลางการแข่งเจ็ตสกีของทวีปเอเชีย รวมทั้งระดับโลก ขณะที่ นมไทย-เดนมาร์คสนับสนุนให้เชื่อมต่อสื่อดัง อีเอสพีเอ็น ไปสู่เครือข่ายนับพันล้านคน พุ่งเป้าหมาย ต่อไปผู้สนใจเกมส์เจ็ตสกีโลก จะต้องมาชมที่เมืองไทย

ทั้งนี้ จากการแถลงข่าวของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ประธานการแถลงข่าว นายสุวัตร สิทธิหล่อปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และนายสนิท วรปัญญานายกสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ร่วมกันเปิดเผยว่า “ประเทศไทย จะจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งทวีปเอเชีย ขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมนี้  ณ จุดหาดทรายท่องเที่ยว บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ โดยการรับรองของสมาคมเจ็ตสกีโลก IJSBA

ขณะนี้ วงการเจ็ตสกีทั่วโลก ซึ่งติดตามข่าววงการเจ็ตสกีไทยโดยตลอด ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเมื่อ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ “ควีนส์คัพ” แก่ผู้ที่จะครองแชมป์เจ็ตสกีแห่งทวีปเอเชีย 5 รุ่น ทำให้การแข่งครั้งนี้มีเกียรติภูมิอย่างสูง  แสดงถึงเป็นบทบาทที่สำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการแข่งแห่งทวีปเอเชีย ซึ่งจะต่อยอดความสำเร็จสูงสุด ให้กับการแข่งขัน “คิงส์คัพ – เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์” ที่ใช้เวลา 17 ปี พัฒนาขึ้น  และจะเป็นทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีที่สำคัญที่สุด อันดับที่ 1 ของโลกในปลายปีนี้ 

การแข่งขันเจ็ตสกีควีนส์คัพ รายการนมไทยเดนมาร์ค โปรเอเชี่ยนกรังด์ปรีซ์ 2012 ได้รับการสนับสนุนด้านนโยบายจากหลายภาคส่วน ทั้งเจ้าภาพ จังหวัดนครสวรรค์ โดยผู้ว่าฯ นักบริหาร ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ และองค์การบริหาร -ส่วนจังหวัด ด้านนมไทยเดนมาร์ค  ซึ่งได้รับรางวัลความเชื่อมั่นจากผู้บริโภค “Trusted Brand Goal Award 2012”
ก็เข้ามาสนับสนุนความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ดัง อีเอสพีเอ็น จัดให้มีการเผยแพร่การแข่งขันไปสู่เครือข่ายที่มาก ถึง 176 ล้านครัวเรือน รวมถึงกลุ่มผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ นาฬิกาจีช๊อค, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ไทยทีวีสี -ช่อง 3, การท่าเรือแห่งประเทศไทย, โตโยต้า, เจ็ตสกีซีดู  และหากกล่าวถึง ความสำเร็จของสมาคมเจ็ตสกีไทยวันนี้ ต้องให้เครดิตชื่นชม บริษัทผู้วางแผนพัฒนากีฬานี้และเป็นผู้จัดการแข่งขัน ก็คือ บริษัท เอเชี่ยนมัลติสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ทุ่มเททำงานอย่างเหนื่อยยาก มาอย่างมีอุดมการณ์ นอกจากนั้น ขอขอบคุณ ธนาคาร-ไทยพาณิชย์ ธนาคารอย่างเป็นทางการ และบริษัท วิริยะประกันภัย ที่ดูแลนักเจ็ตสกีไทยในทุนประกันรวมสูงถึง 60 ล้านบาทด้วย

เกมส์การแข่งขันนอกจากการเปิดให้นักแข่งระดับโลกของไทย ลงแข่งขันวัดฝีมือในระดับมือใหม่ และกึ่งอาชีพ โดยคาดว่าจะสร้างความสนุกตื่นเต้นทุกรุ่นแล้ว ต้องติดตามและเชียร์นักกีฬาไทย ในการปะทะกับทีมญี่ปุ่น ในการชิง -แชมป์ระดับโปร 3 รุ่น คือ รุ่นโปรเจ็ตสกียืน, โปรเจ็ตสกีนั่ง 1800 ซีซี และโปรฟรีสไตล์ หรือ แสดงท่าผาดโผน เพราะทีมญี่ปุ่นส่งแข่งเพื่อหวังคว้าแชมป์ให้ได้เช่นกัน ต้องเรียนว่าไทยเป็นรองเรื่องเทคโนโลยีเรือแข่ง เพราะเขาคือผู้ผลิต เจ็ตสกีขายไปทั่วโลก ก็อยากขอแรงใจให้ไปเชียร์นักกีฬาไทยกันมากๆ ซึ่งวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2555 จะมีงานโชว์เจ็ตสกีให้เห็นส่วนประกอบกันอย่างใกล้ชิดและเรือต่างๆ รวมถึงเปิดให้นักกีฬาได้ซ้อมสนาม ส่วนการแข่งขันจริงจะ จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 11 และวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555 ตั้งแต่ 08.00 – 16.00 น.”