posttoday

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

14 กันยายน 2563

ELLE Thailand นิตยสารแอล ประเทศไทย เดินหน้าสร้างมิติใหม่ ชวนสัมผัสประสบการณ์ชมแฟชั่นโชว์สุดล้ำ “ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada” ถ่ายทอดสดในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่งครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชมและช้อปพร้อมกัน 2-4 ต.ค.นี้

พร้อมกลับมาสร้างสีสันให้วงการแฟชั่นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ล่าสุด นิตยสารแอล ประเทศไทย (ELLE Thailand) นิตยสารหัวนอกสำหรับผู้หญิงสมัยใหม่ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาเทรนด์แฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด ผนึกกำลังสองพันธมิตรทางธุรกิจ ลาซาด้า (Lazada) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย และ มิสทิน (Mistine) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามเครื่องสำอางอันดับ 1 ของเมืองไทย ร่วมกับ สมาคมแฟชั่น ดีไซเนอร์กรุงเทพ (Bangkok Fashion Society) หรือ BFS สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการแฟชั่นก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ในงาน ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada สัมผัสประสบการณ์การชมแฟชั่นโชว์ในรูปแบบ Virtual Runway ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถชมและช้อปทุกคอลเล็คชั่นได้ทันทีผ่านมือถือของทุกคน

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

ภูมิจิต พลางกูร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า แอล แฟชั่น วีค เป็นสัญลักษณ์ของนิตยสารแอล ประเทศไทยที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 21 เพื่อเป็นเวทีให้ดีไซเนอร์ไทยได้แสดงศักยภาพและโชว์ผลงานที่เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งการจัด ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada ครั้งนี้ ยังเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญในการสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ที่จะยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นขึ้นไปอีกขั้น โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และขานรับกับมาตรการ Social Distancing พร้อมนำเสนอรูปแบบใหม่ในการจัดแฟชั่นโชว์ในแบบ Virtual Runway เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์การชมแฟชั่นโชว์ในรูปแบบใหม่ Front Row at Home โดยถ่ายทอดสดด้วยการไลฟ์สตรีมมิ่ง 2 ช่องทาง ผ่าน เฟซบุ๊กของนิตยสารแอล ประเทศไทย รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นลาซาด้า ที่นอกจากจะได้โชว์ผลงานของไทยดีไซเนอร์แล้วยังเป็นช่องทางการเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบ See Now Buy Now ผ่านสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊คของทุกคน ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อทำให้แฟชั่นวีคในครั้งนี้ครบสมบูรณ์แบบ และสามารถช่วยสร้างยอดขายให้แก่ดีไซเนอร์ไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางของไทย เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าของไทยได้เผยแพร่สู่สายตาของผู้คนในภูมิภาคนี้ให้มากที่สุด

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

นีรนาท เผ่าสวัสดิ์ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารแอล ประเทศไทย กล่าวถึงความพิเศษของงานในปีนี้ และความท้าทายในการก้าวผ่านแพลตฟอร์มเดิมสู่ Virtual Runway ว่า “การจัด ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada ในครั้งนี้ เราอยากจะมีส่วนร่วมในการช่วยผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันตลาดในประเทศไทย เป็นดิจิทัลมาร์เก็ตมาก ๆ จึงได้จับมือกับ ลาซาด้า เป็นช่องทางในการจำหน่ายสู่ตลาดออนไลน์ ในรูปแบบ See Now Buy Now เมื่อได้ชมแฟชั่นโชว์แล้ว สามารถช้อปปิ้งคอลเล็คชั่นนั้น ๆ ได้ทันที ทำให้การจัดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ มีความแตกต่างจากทุกปีเป็นอย่างมาก ทั้งคอนเซ็ปต์ และรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นโจทย์ใหม่ในการจัดแฟชั่นโชว์ยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญ อาทิ โปรดักชั่นทั้งหมดใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก (Computer Graphic) ในรูปแบบซีจี (CG) และการถ่ายทอดสดในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ซึ่งผู้ชมสามารถรับชมได้จากทุกมุมโลก ที่สำคัญการจัด ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada ครั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดแฟชั่นในรูปแบบ Virtual Runway อีกด้วย”

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า หนึ่งในความมุ่งมั่นของลาซาด้า ในฐานะผู้นำอีคอมเมิร์ซของไทย คือ การที่เราปรารถนาจะเห็นแบรนด์ไทย และผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ฉะนั้นจึงเป็นที่มาของโครงการ Lazada Thai Designer Club ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ BFS และ ดีไซเนอร์ชั้นนำในวงการ เพื่อนำเสนอสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยบนลาซาด้ากว่า 50 แบรนด์ ช่วยเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ต่างๆ กับลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างไม่จำกัด อีกทั้งยังสามารถทำให้แบรนด์เติบโตในธุรกิจออนไลน์ของเขาได้อย่างยั่งยืนในแพลตฟอร์มนี้

“สำหรับความพิเศษในครั้งนี้จะมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ จากเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่เดียวที่ลาซาด้า จาก 7 แบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ ASV, ISSUE, Kloset, Milin, PAINKILLER, T AND T และ Vickteerut ที่มีการนำเสนอ Virtual Runway ผ่าน LazLive ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมบนแอพพลิเคชั่นของลาซาด้า โดยลูกค้าที่กำลังชมแฟชั่นโชว์ สามารถซื้อสินค้าไปด้วยพร้อมกัน (See Now Buy Now) ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ Shoppertainment ที่แข็งแกร่งของลาซาด้า และช่วยสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการแฟชั่นและวงการอีคอมเมิร์ซไปพร้อมกัน ภายใต้คอนเซปท์ “Front Row at Home” นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่มีการไลฟ์สตรีมมิ่ง แฟชั่นโชว์ จะมีการแจกคูปองพิเศษให้แก่ลูกค้าตลอดระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-4 ตุลาคมนี้ เพื่อนำมาช้อปสินค้าในราคาพิเศษ และส่งตรงสินค้าถึงบ้าน รวมทั้งมั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าของแท้ 100% อย่างแน่นอน”

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

องอาจ วงศ์เดชาโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแบรนด์มิสทิน เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่เวทีหนึ่งของเมืองไทย ว่า มิสทิน แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย และมอบความสวยให้สาวไทยมายาวนานกว่า 30 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการแฟชั่นบนรันเวย์ของ ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada ซึ่งมิสทินได้ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสัญชาติไทยในการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ในซีซั่นนี้ให้ผู้หญิงทุกคนสวยสมบูรณ์แบบด้วยคุณภาพสินค้ามาตรฐานสากล

“การเตรียมตัวในฐานะผู้สนับสนุนเครื่องสำอางในการจัดงานครั้งนี้ มิสทินได้มีการทำงานร่วมกันกับนิตยสารแอล ประเทศไทย และดีไซเนอร์แต่ละท่าน เพื่อศึกษาคาแรคเตอร์ของแบรนด์ รวมถึงการนำเสนอแฟชั่นในลุคที่แตกต่างกันไป และยืนยันว่าดีไซเนอร์และเครื่องสำอางของไทยนั้นเปี่ยมด้วยคุณภาพที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ซึ่งงาน ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada ในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการโชว์ศักยภาพของคนไทยในวงการแฟชั่น และเมคอัพ ฝากให้ทุกท่านร่วมติดตาม และชื่นชมฝีมือของคนไทย รวมถึงสนุกกับสีสัน และเทรนด์เมคอัพบนรันเวย์ ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada กับมิสทินไปด้วยกัน”

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ กล่าวถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยในยุคดิจิทัล ว่า “ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คนในยุคดิจิทัลสร้างความเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ส่งผลให้ดีไซเนอร์และแบรนด์ต่าง ๆ ต้องมีการปรับเปลี่ยนทิศทางในการทำงานให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน สำหรับผลงานดีไซเนอร์ไทยชั้นนำที่ร่วมโชว์ใน ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada มีทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ ASV, ISSUE, Kloset, Milin, PAINKILLER, T AND T และ Vickteerut โดยธีมของเราในปีนี้คือ #saveTHAIwearTHAI และอยากฝากผลงานของดีไซเนอร์ชาวไทยให้กับคนไทยทุกคนได้ร่วมกันสนับสนุนแบรนด์ไทยให้ดำรงอยู่ได้ และแม้ว่าภาพรวมของเทรนด์แฟชั่นในการนำเสนอครั้งนี้ อาจมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของทุกคน แต่หน้าที่สำคัญของแฟชั่นคือ การนำเสนอความสุขไปสู่ผู้ชม ผู้สวมใส่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่กลเม็ดเคล็ดลับของแต่ละแบรนด์จะมีเทรนด์ที่แตกต่างกันไปอย่างไร อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมในแต่ละโชว์ด้วยตัวเอง”

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

ELLE Thailand เตรียมสร้างมิติใหม่บนรันเวย์ยุคดิจิทัล Front Row at Home

ติดตามปรากฏการณ์ใหม่ที่จะสั่นสะเทือนวงการแฟชั่นอีกครั้งได้ใน ELLE Digital Fashion Week 2020 Powered by Lazada รับชมและช้อปพร้อมกันผ่านแอพพลิเคชั่นลาซาด้า และเฟซบุ๊กนิตยสารแอล ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคมนี้ 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง ELLETHAILAND.COM / Facebook : ELLE Thailand / Instagram : ellethailandofficial และ Lazada Thai Designer Club Page