posttoday

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

15 สิงหาคม 2563

ใช้วันหยุดให้คุ้มค่า เปิดจักรวาลรายการเรียลลิตี้โชว์แข่งขันใน Netflix หลากรูปแบบ จุดประกายไอเดียสร้างสรรค์

นอกจากรายการเรียลลิตี้โชว์แข่งขันทำอาหารและประกวดร้องเพลงแล้ว ในจักรวาลรายการเรียลลิตี้ ยังมีการแข่งขันอีกมากมายที่สร้างสรรค์มาให้รับชม โดยดึงเสน่ห์ของรายการรูปแบบนี้ไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์รายการที่ออกแบบมาให้ชวนติดตาม ความเข้มข้นของการแข่งขันจากโจทย์สุดท้าทาย ไปจนถึงความทุ่มเทและคาแรคเตอร์ที่หลากหลายของผู้เข้าร่วมแข่งขัน 

โพสต์ทูเดย์ เปิดลิสต์รายการเรียลลิตี้โชว์รูปแบบการแข่งขันใน Netflix คัดมาให้ครบรส รวมทุกการแข่งขันหลากสไตล์ สำหรับมือใหม่และแฟนตัวจริงของรายการเรียลลิตี้รูปแบบนี้ ดูจบครบเมื่อไหร่ ต้อนรับสู่การเป็นเนิร์ดรายการเรียลลิตี้แข่งขันด้วยกัน

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Glow up ค้นหาดาวดวงเด่นในวงการเมคอัพอาร์ทติส

เริ่มต้นด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์แข่งขันค้นหาสุดยอดช่างแต่งหน้า ที่ซีซั่นสองสามารถรับชมได้ในวันที่ 14 สิงหาคม  จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจำนวน 10 คน คัดออกอาทิตย์ละคน จนเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว โดยในแต่ละอาทิตย์จะมีโจทย์ให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น การแต่งหน้าขึ้นปกนิตยสาร การแต่งหน้าเอฟเฟค หรือลุคสำหรับเดินพรมแดง เป็นต้น ผู้ที่ทำผลงานได้ดีน้อยที่สุด 2 คน จะต้องมาแข่งกันอีกครั้งในรอบคัดออก รอบนี้จะเป็นการทดสอบทักษะการแต่งหน้า เช่นการทาปากสีดำให้ไร้ที่ติ หรือ การคัดเบ้าตาให้คมกริบ โดยไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะทั้งคู่จะตัดสินกันด้วยฝีมือ เนื่องจากนางแบบของทั้งสองเป็นฝาแฝดกัน จากเมคอัพอาร์ทติสหลากหลายคาแรคเตอร์ ใครจะก้าวสู่การเป็นดาวเด่นในวงการ ติดตามได้ใน Glow up

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Skin Wars เมื่อเรือนร่างกลายเป็นผืนผ้าใบ และสีสันคืออาวุธ

ศิลปะบอดี้เพนท์จะทรงพลังกว่าที่เคย เมื่อศิลปินทั้งหลาย ต้องมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดในรายการ Skin Wars ศิลปินมากความสามารถจากทั่วโลกจำนวน 12 คน จะมาแข่งขันกันเพื่อพิสูจน์ว่าใครคือสุดยอดนักบอดี้เพนท์ ในท้ายที่สุดผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลหนึ่งแสนดอลลาร์และตำแหน่งแชมป์สกินวอร์สอันน่าภูมิใจ และ 1 ในคณะกรรมการของรายการที่เป็นสีสันและเป็นที่รู้จักอย่างดี ได้แก่ รูพอล ชาล์ส พิธีกรรายการรูพอลส์ แดร็ก เรซ และราชินีแห่งการแปลงโฉมที่แท้จริง โจทย์สุดสร้างสรรค์ในเวลาจำกัดของแต่ละอาทิตย์เช่น เพนท์เครื่องแต่งกายนักเต้นในธีมเฉลิมฉลอง เพนท์นางแบบให้กลายเป็นงานศิลปะสองมิติ หรือ การเพนท์ภาพลวงตา การแข่งขันจะมีสองรอบ ผู้ชนะในรอบแรก จะได้สิทธิพิเศษสำหรับโจทย์ในรอบต่อไป และคนที่มีผลงานแย่ที่สุดในสายตากรรมการ ก็ต้องกลับบ้านไปในแต่ละอาทิตย์ นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีและสีสันของจริง

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Next in Fashion  การแข่งขันเพื่ออนาคตของวงการแฟชั่น

Next in Fashion การแข่งขันที่ทุ่มเทค้นหาดาวดวงใหม่ของวงการแฟชั่น มีพิธีกรขวัญใจวงการแฟชั่น 2 คนเป็นผู้ดำเนินรายการ ได้แก่ แทน ฟรานซ์ จากเควียร์ อาย และอเล็กซ่า ชุง และผู้เข้าแข่งขันเป็นดีไซเนอร์ดาวรุ่งพุ่งแรงจำนวน 18 คน ที่มีความถนัดและสไตล์แตกต่างกัน เหล่าดีไซเนอร์จะได้เจอกับภารกิจที่หลากหลาย เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาคืออนาคตของวงการแฟชั่น และมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ในการแข่งขันช่วงแรกพวกเขาจะจับคู่กัน ช่วยกันออกแบบและตัดเย็บในเวลาที่จำกัด และทุกชุดของพวกเขา จะได้รับการสวมใส่โดยนางแบบและนายแบบ และนำไปเดินแฟชั่นโชว์ เพื่อเข้าสู่การตัดสินผู้ชนะและผู้ที่ต้องกลับบ้านในแต่ละอาทิตย์  จนมาถึงช่วงท้ายของการแข่งขัน ดีไซเนอร์จะเริ่มแข่งแบบเดี่ยว พวกเขาจะต้องฟาดฟันไอเดียกับเพื่อนสนิทที่เคยจับคู่กันเอง โจทย์ในแต่อาทิตย์ท้าทายแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ชุดสูท สตรีทแฟชั่น ไปจนถึงชุดเดินพรมแดง แอบกระซิบนิดนึงว่าใครที่ชื่นชอบลุคของโกมุนยอง จากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay พลาดไม่ได้กับรายการนี้ เพราะดีไซเนอร์เกาหลีใต้ เจ้าของผลงานหลายลุคของโกมุนยองในเรื่อง ได้ร่วมเข้าแข่งขันรายการนี้ด้วย

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Interior Design Masters การแข่งขันที่เปลี่ยนจากความหลงใหล สู่อาชีพนักตกแต่งภายในเต็มตัว

10 ผู้เข้าแข่งขันจากสหราชอาณาจักร ที่มีใจรักการออกแบบ ทั้งแม่บ้าน ทนายความ นักค้าของเก่า และอื่นๆ สู่การแข่งขันเพื่อผลักดันตัวเองจากมือสมัครเล่น สู่การเป็นมืออาชีพ และผู้ชนะจะมีโอกาสแจ้งเกิดในสายอาชีพนักออกแบบภายใน การแข่งขันมีทั้งแบบกลุ่ม แบบคู่ และแบบเดี่ยว สู่ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ในแต่ละอาทิตย์จะได้รับโจทย์ที่ท้าทายแตกต่างกันไป เช่น การแปลงโฉมบ้านตัวอย่าง การตกแต่งโรงแรมด้วยโจทย์เซอร์ไพรส์ที่ไม่เหมือนใคร หรือ การแปลงโฉมร้านค้า โดยผู้ชมเองจะได้ความรู้และได้ไอเดียในการแต่งบ้านจากรายการไปพร้อมๆ กับความสนุกด้วย

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

The Big Flower Fight สวยงาม ยิ่งใหญ่ ปรากฏการณ์แห่งดอกไม้และไอเดียสร้างสรรค์

จากการแข่งขันในบ้าน ก้าวสู่โลกกว้างกับสวนสวยและดอกไม้งาม พบกับนักตกแต่งดอกไม้มือสมัครเล่น 10 คู่จากทั่วโลก ที่มีทั้งคู่เพื่อน คู่รัก คู่พ่อลูก บางคู่สไตล์และคาแรคเตอร์จัดจ้านไม่แพ้ความตระการตาของสวนดอกไม้ เพราะนี่ไม่ใช่แค่การจัดดอไม้ทั่วไป แต่โจทย์คือความสวยงามและยิ่งใหญ่ ลืมภาพดอกไม้เล็กๆในแจกันไปได้เลย ผู้ชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ในการออกแบบประติมากรรมชิ้นเฉพาะในสวนพฤกษศาสตร์หลวงของลอนดอน แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น พวกเขาต้องเผชิญกับโจทย์ใหญ่ ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งดอกไม้ให้เป็นแมลงยักษ์ขนาดมหึมา การรังสรรค์ชุดสุดเลิศหรูจากดอกไม้นานาชนิดให้นางแบบใส่ได้จริง หรือ การสร้างสรรค์บัลลังก์ขนาดมหึมาด้วยพืช ผัก ผลไม้ เป็นต้น ใครเล่าจะคาดคิดว่าการฟาดฟันกันด้วยดอกไม้ ก็ดุเดือนและตื่นเต้นไม่แพ้การแข่งขันใดๆ

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Blown Away ร้อนแรง เปราะบาง สร้างสรรค์ สู่งานศิลปะชิ้นสวย

อีกหนึ่งการแข่งขันสุดสร้างสรรค์ กับการเป่าแก้วให้เป็นผลงานศิลปะชิ้นสวย พบกับศิลปินนักเป่าแก้วผู้เก่งกาจ 10 คน สู่การแข่งขันด้วยความร้อน ความคิดสร้างสรรค์ ฝีมืออันประณีต เพื่อผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาให้กลายเป็นศิลปินผู้โด่งดังไปทั่วโลก โจทย์ที่พวกเขาจะต้องผ่านพ้นไปให้ได้มีทั้ง การนำเสนออาหารจานโปรดผ่านการเป่าแก้ว สร้างสรรค์โคมไฟประดับ หรือ ออกแบบหุ่นยนต์แก้วที่สะท้อนภาพชีวิตในอนาคต  และผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้กรรมการตะลึงได้น้อยที่สุดในแต่ละอาทิตย์จะต้องกลับบ้านไป

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Awake the million dollar game ใครอดนอนได้เก่งที่สุด คนนั้นชนะ!!!

การแข่งขันสุดเพี้ยน แต่แสนหอมหวานด้วยเงินรางวัลหนึ่งล้านดอลลาร์ ผู้เข้าแข่งขันจำนวน 7 คนในแต่ละอาทิตย์ จะต้องมาทนทรมานกับการอดนอน พร้อมๆกับเผชิญโจทย์สุดหิน สู่การเป็นผู้ชนะและคว้าเงินรางวัลไป เริ่มต้นจากการอดนอนเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เมื่อร่างกาย สายตา และสมองอ่อนล้าเต็มที่ ผู้เข้าแข่งขันยังต้องมาเจอกับการสนเข็ม การแข่งจ้องตา การถือของให้นิ่ง และอื่นๆ ถ้าเป็นในเวลาปกติสิ่งเหล่านี้อาจจะไม่ยากเท่าไหร่ แต่เมื่อคุณไม่ได้นอนมา 1 วันเต็มๆ โจทย์เหล่านี้เปรียบได้กับการพิชิตยอดเขาสูง  

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

Floor is Lava แข่งกันออกจากห้องให้เร็วที่สุด แต่...ห้ามตกลงไปในลาวา!

การแข่งขันเอาชนะเส้นทางอุปสรรคในห้องธีมต่างๆ เช่น ห้องครัว ห้องนอน ท้องฟ้าจำลอง แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันคือ พื้นที่เป็นลาวา!!! ขอเพียงผู้เข้าแข่งขันสามารถออกจากห้องไปได้ ไม่ว่าจะด้วยเส้นทางไหนก็ตาม ที่สำคัญจำไว้เพียงต้องไม่ตกไปในลาวาสีเพลิง ผู้เข้าแข่งขันจำนวน 3 ทีม แต่ละทีมมีสมาชิก 3 คน  ทีมไหนที่มีสมาชิกรอดออกจากห้องได้จำนวนมากที่สุด และทำเวลาได้เร็วที่สุด จะเป็นทีมผู้ชนะ นี่คือการแข่งขันที่ทั้งดุเดือด สนุกสนาน เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความบันเทิง

รวมไอเดียค้นหาแรงบันดาลใจใน 9 เรียลลิตี้โชว์

 

Ultimate Beastmaster ผู้กล้า ผู้แข็งแกร่งจากทั่วโลก มุ่งหน้าสู่หนทางเจ้าแห่งอสูร

หากคุณชอบการแข่งขันแนวนินจาวอริเออร์ นี่จะเป็นอีกรายการที่คุณพลาดไม่ได้ อำนวยการสร้างโดยเจ้าพ่อหนังแอ็คชั่นฮอลลีวู้ด  ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน  กับการเฟ้นหาเจ้าแห่งอสูร จากผู้เข้าแข่งจากทั่วโลก หลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจากทวีปอเมริกา ยุโรป หรือเอเชีย ผู้เข้าแข่งขันทุกล้วนมีร่างกายแข็งแกร่ง และความถนัดที่ต่างกัน เช่น นักปีนผา นักยิมนาสติก นักกีฬาครอสฟิต นักยกน้ำหนักเป็นต้น และที่พิเศษนี่คือรายการที่แข่งไม่แบ่งแยกเพศและศักยภาพ เปิดโอกาสให้ทั้งนักกีฬาผู้ชายและผู้หญิงมาร่วมแข่งขันในโจทย์เดียวกัน แบบที่ไม่มีการอ่อนข้อให้ใคร และความสนุกอีกอย่างของรายการเราจะได้เห็นพิธีกรจากหลากหลายประเทศ เชียร์ผู้เข้าแข่งขันของตัวเองในสไตล์ที่แตกต่างกัน