posttoday

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

26 เมษายน 2563

CPNLife เอาใจคนชอบเข้าครัว ด้วย 5 ซีรีส์ที่ไม่ได้ยั่วแค่น้ำย่อย แต่ยังยั่วให้อยากพุ่งตัวไปช้อป Ingredients แล้วเข้าครัวลองทำตาม

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

ช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หลายคนค้นหาตัวเองจนเจอ บ้างก็มาทางสายแดนซ์ บ้างโชว์สกิลเสียงร้อง หลายคนผันตัวมาเป็นนักขายสร้างรายได้อีกทาง ส่วนสายซีรีส์ก็หันมาเอาดีทางด้านการทำอาหาร วันนี้เราเลยเอาใจคนชอบเข้าครัว ด้วย 5 ซีรีส์ที่ไม่ได้ยั่วแค่น้ำย่อยแต่ยังเข้าครัวทำตามได้ง่ายๆ แค่มีวัตถุดิบดีๆ ดูแล้วจดสูตรไว้ พร้อมแล้วกด Play ได้เลย

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

Samurai Gourmet ตามคุณลุงวัยเกษียณไปกินอาหารญี่ปุ่นแสนเรียบง่าย อาทิราเมน ไก่ย่างเสียบไม้ โอเด้ง ปลาซาบะแดดเดียวย่าง หรือเบนโตะ ผ่านการเดินทางตามหาเมนูที่คิดถึง แม้ตัวเมนูจะไม่หวือหวาแต่วิธีการเล่าเรื่องและการบรรยายรสชาติสุดล้ำลึก ประกอบกับภาพความพิถีพิถันในการทำอาหารกลับเต็มไปด้วยเสน่ห์ แล้วคุณจะเข้าใจว่า จุดเริ่มต้นของความอร่อยอยู่ที่ “วัตถุดิบที่ดี”

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

Saboriman Kantarou ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ เรื่องราวของอดีตโปรแกรมเมอร์ผู้คลั่งไคล้ของหวานเป็นชีวิตจิตใจ จนยอมเปลี่ยนงานมาเป็นเซลส์แมนเพื่อจะได้มีเวลาไปกินขนมหวานตามคาเฟ่ชื่อดังทุกวัน เมื่อกินด้วยความหลงใหล ตัวเอกจึงถ่ายทอดทั้งรสชาติและรสสัมผัสแบบจัดเต็ม อธิบายวัตถุดิบละเอียดยิบ แถมมีฉากวิธีเตรียมและวิธีทำชนิดที่ว่าจดสูตรแล้วทำตามได้เลย

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

The Cravings สาวออฟฟิศที่ใช้ชีวิตโสดในคอนโดน่าจะอินกับเรื่องราวของแจยอง พนักงานบริษัทวัยใกล้เลข 3 ที่มีอาหารเป็นเครื่องชุบชูจิตใจเมื่อชีวิตวุ่นวายทั้งเรื่องงานและความสัมพันธ์ เมนูที่เห็นจึงเน้นเมนูทำง่ายๆ ได้ที่คอนโด ความเก๋ของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้คือ ตอนท้ายของทุก EP. จะขึ้นสูตรและทบทวนวิธีทำเมนูของตอนนั้นๆ ด้วย ซีรีส์มี 6 ตอน ได้ตั้ง 6 เมนู ให้ลองทำตาม

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

Feed the Beast นี้ไม่ใช่ซีรีส์อาหารจ๋า แม้แกนของเรื่องจะพูดถึงการทำธุรกิจร้านอาหารของ Dion อดีตพ่อครัวที่เพิ่งพ้นโทษกับ Tommy นักชิมไวน์ก็ตาม แต่ยังมีความดราม่าและการไล่ล่าของมาเฟียอยู่ด้วย โดยที่ยังเล่าเรื่องอาหารได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่วิธีเลือกวัตถุดิบ วิธีทำอาหาร การจัดจาน และเทคนิคในครัวที่มีมาให้ครูพักลักจำตลอด ถ้าอยากหาไอเดียทำเมนูใหม่ๆ ต้องดู!

5 ซีรีส์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

The Big Family Cooking Showdown แม้จะไม่ใช่ซีรีส์ที่เหมือน 4 เรื่องก่อนหน้า แต่ความหรรษาของเรียลลิตี้นี้ก็ครบรสไม่แพ้ซีรีส์ไหนๆ ตั้งแต่คอนเซ็ปต์รายการที่นำ 16 ครอบครัวมาแข่งทำอาหารตามโจทย์ เช่น มื้ออาหารราคา 10 ปอนด์, เมนูอาหารประจำตระกูล เพื่อค้นหาครอบครัวที่ปรุงอาหารธรรมดาให้พิเศษจนลืมไม่ลง เตรียมจดสูตรเมนูสุดสร้างสรรค์และเทคนิคทำอาหารของแต่ละครอบครัวเอาไว้ให้ดี

ได้สูตรเมนูที่อยากทำแล้วก็ไปช้อป Ingredients ได้ที่ Tops / Central Food Hall ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลใกล้บ้านคุณ หรือใช้บริการ One Call One Click แค่คุณบอกมา เราจัดให้! One Call : 02-021-9999 One Click แอดไลน์ @centralife หรือคลิกที่นี่ https://bit.ly/3e8jbmt รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/2R6ngh2 

ดูข้อมูลดีๆ มีประโยชน์ได้ที่ https://www.facebook.com/CPNLife