posttoday

เทรนด์ฮอต 5 รูปแบบอาหารเสริมที่คนรักสุขภาพต้องเคยลอง

25 เมษายน 2563

รวมรูปแบบนวัตกรรมอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมาให้ทำความรู้จัก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นดูไปพร้อมกันได้เลย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ คนไทยหันมาสนใจอาหารเสริมมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเข้าสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ หรือ Aging Society ที่มีประชากรสูงวัยมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งสถิติล่าสุดในประเทศไทยนั้นมีผู้สูงอายุเกือบ 12 ล้านคน หรือคิดเป็น 13% ของคนไทยทั้งประเทศเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อประชาการผู้สูงอายุมากขึ้น การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตลาดอาหารเสริม จะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 7-8% ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตเร็วมากๆ และในปัจจุบันอาหารเสริมมีอยู่หลายรูปแบบ หลายประเภทที่กำลังมาแรง วันนี้เราได้รวบรวมนวัตกรรมอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมาให้ทำความรู้จักกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ดูไปพร้อมกันได้เลย  

เทรนด์ฮอต 5 รูปแบบอาหารเสริมที่คนรักสุขภาพต้องเคยลอง

1.อาหารเสริมรูปแบบเยลลี่

หลายคนอาจไม่เคยคิดว่าอาหารเสริมนั้นจะเป็นแบบเยลลี่ได้ด้วย แต่เรามีไปแล้ว เนื่องจากรูปแบบที่ทานง่าย อร่อย และเป็นมิตรกับทั้งเด็กและผู้สูงอายุ จึงทำให้อาหารเสริมรูปแบบเยลลี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจะยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมเมื่อทานพร้อมกับอาหารมื้อหลัก อาหารเสริมในรูปแบบเยลลี่ส่วนมากจะเน้นไปที่เรื่องการช่วยดูแลผิว ทำให้ผิวพรรณดี ขาว กระจ่างใส และยังช่วยให้ในเรื่องการนอนหลับได้อีกด้วย

2.อาหารเสริมรูปแบบเจล

ถ้าคุณคิดว่าอาหารเสริมแบบเยลลี่นั้นแปลกแล้ว เราเชื่อว่าแบบเจลนั้นว้าวกว่าเยอะ ซึ่งถือเป็นข้อดีต่างจากอาหารเสริมประเภทอื่นๆ เพราะว่าพอเป็นเจลนั้นจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว อีกทั้งยังสามารถดูดซึมได้มากกว่าถึงร้อยละ 90-100 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถดูดซึมได้เร็วมากๆ เพียงแค่ 3-5 นาทีเท่านั้นเอง ที่สำคัญคือทานง่าย แค่กลืนโดยไม่ต้องใช้น้ำ สะดวกและเหมาะกับทุกเพศทุกวัน

เทรนด์ฮอต 5 รูปแบบอาหารเสริมที่คนรักสุขภาพต้องเคยลอง

3.อาหารเสริมรูปแบบแคปซูลเซลลูโลส

สำหรับใครที่เป็นมังสวิรัติ และกำลังมองหาอาหารเสริมที่เหมาะตัวเองอยู่ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เหมาะกับคุณก็ได้ เพราะเปลือกจะทำมาจากเส้นใยของผัก และข้อดีอีกอย่างก็คือจะไม่ทำให้เกิดอาหารแพ้สำหรับผู้มีผิวบอบบาง แต่จะมีราคาต้นทุนที่สูง เนื่องจากผลิตได้ยาก และสามารถเก็บได้ไม่นาน เพราะผลิตจากใยพืชซึ่งมีความเปราะบางและแตกได้ง่ายช่วยในเรื่องของการชดเชยสารอาหารจากผัก ช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย

เทรนด์ฮอต 5 รูปแบบอาหารเสริมที่คนรักสุขภาพต้องเคยลอง

4.อาหารเสริมแคปซูลกันแดด

ประเภทนี้ออกแบบมาสำหรับคนที่อยากป้องกันผิว แต่ไม่อยากทาครีมให้เหนอะหนะเป็นอย่างมาก เพราะครีมกันแดดก็มีแบบที่รับประทานได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติในเรื่องการลดความหมองคล้ำ ช่วยดูแลผิวของเราแล้ว ความสะดวกสบายนี่แหละที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ใครที่เบื่อการทาครีมกันแดดแล้ว มาลองทานกันแดดดูบ้าง รับรองจะติดใจ

เทรนด์ฮอต 5 รูปแบบอาหารเสริมที่คนรักสุขภาพต้องเคยลอง

5.อาหารเสริมประเภทฉีก ชง ดื่ม

ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันต้องการความสะดวกสบาย ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก ดังนั้นตลาดอาหารเสริมจึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ และ อาหารเสริมประเภทฉีก ชง ดื่ม หรือ ฉีก รับประทานได้เลย ก็มีแล้วจ้าในตลาดอาหารเสริมเมืองไทย ที่สำคัญมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จึงเป็นอาหารเสริมอีกแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ ข้อดีเลยก็คือมีประสิทธิภาพดีกว่าประเภทอื่นๆ เพราะสามารถดูดซึมได้เร็วและนำไปใช้งานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยได้มากกว่า และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วและเข้มข้นกว่าประเภทอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในผู้ที่รักสุขภาพตัวแม่อย่าง กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เอ่ยปากบอกเลยว่าดี 

สาวกรักสุขภาพทั้งหลาย ก็ลองไปสืบหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองดู แต่อย่าลืมที่จะต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดีแบบไม่ต้องแคร์ใคร