posttoday

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

19 เมษายน 2563

2 ห้างดังเปิดให้คนรักผลไม้ช้อปความสด ช้อปผลไม้ดีที่ส่งตรงมาจากสวน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยสู้ภัยโควิด

ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ (15-30 เมษายน)

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือกรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยสู้โควิดเปิดพื้นที่จำหน่ายฟรี “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ” ชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าเกษตรกรภายในประเทศ 

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

เซ็นทรัล สานต่อแคมเปญ We Care for All  ต่อจิ๊กซอว์ความช่วยเหลือครบ 5 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้า, คู่ค้า, ฮีโร่ หมอและพยาบาล, พนักงาน,  ชุมชนและสังคม ช่วยเหลือเกษตรกรไทย เพิ่มช่องทางกระจายผลไม้ไทย สด อร่อย เกรดส่งออกในราคาหน้าสวนส่งตรงจากสวนกว่า 200 ตัน  พร้อมสะดวกด้วยบริการ One Call-One Click โทรสั่งผ่าน Call Center หรือสั่งผ่านทางไลน์ เน้นเข้มงวดมาตรการความสะอาดปลอดภัยและสุขอนามัยเต็มรูปแบบ 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า นับแต่มีสถานการณ์โควิด 19 เกิดขึ้น บริษัทฯได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกส่วน ภายใต้แคมเปญ We Care for All ห่วงใย ใส่ใจ คนไทยทุกคน โดยให้การดูแลช่วยเหลือทุกกลุ่มอย่างเป็นลำดับมาโดยตลอด ทั้งกลุ่มลูกค้า–กลุ่มคู่ค้า–กลุ่มฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์ - กลุ่มพนักงาน โดยล่าสุด คือ การให้ความช่วยเหลือชุมชนและสังคม โดยเน้นไปที่กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาผลไม้ล้นตลาด โดยในปี2563 มีผลผลิตประมาณกว่า200,000 ตัน ที่ต้องถูกชะลอการจำหน่ายทั้งสำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้หารือและจับมือกับภาครัฐ คือ กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ เปิด “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ” เพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากจังหวัดต่างๆ อาทิ นครปฐม, จันทบุรี, ราชบุรี, อุดรธานี, ลพบุรี,อุตรดิตถ์ รวมถึงผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมแปรรูปกว่า 30 ราย ภายใต้กรมการค้าภายใน ให้สามารถนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรโดยตรง และเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ขอเชิญชวนคนไทยมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าจากกลุ่มเกษตรกรไทยผู้ประสบปัญหาผลไม้ล้นตลาด โดยเริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่  15-30 เมษายน 63 ณ เซ็นทรัลฯ ลาดพร้าว, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า, บางนา, พระราม 3 และอีสต์วิลล์ บริเวณหน้าซูเปอร์มาร์เก็ต และสามารถใช้บริการ ONE CALL x ONE CLICK แค่คุณขอมา เราก็จัดให้! สั่งสินค้าผ่านเบอร์ Call Center : 02-021-9999 หรือ Line @CentralLife  ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า ซื้อสินค้าได้ทั้งแบบ Take away หรือ Drive thru มารับสินค้าโดยไม่ต้องลงจากรถ 

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ เดินหน้าคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด เช็ดทำความสะอาดศูนย์ฯด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำทุกวัน เน้นย้ำทำความสะอาดในจุดที่มีการสัมผัสทุก 30 นาที ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ทั้งพนักงานของศูนย์ และร้านค้า พนักงานบริการ delivery รวมทั้งการกำหนดระยะห่าง (Social Distancing) ในศูนย์การค้าเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า คู่ค้า ให้สามารถมาใช้บริการและมีการดำเนินธุรกิจในศูนย์ฯ ต่อไปได้ โดย สำหรับ “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์” ยังเปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนดในแต่ละสาขา รวมถึงร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการซื้อสินค้าที่จำเป็น

เทศกาลผลไม้สดจากสวน กินผลไม้ไทย ช่วยเศรษฐกิจไทย (13-30 เมษายน)

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จัดงานเทศกาลผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกรตามมาตรการมิตรช่วยมิตร

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์นำร่องจัดสรรพื้นที่ลานโปรโมชั่นชั้น B1 ให้บิ๊กซีฟู้ดเพลส จัดงานเทศกาลผลไม้สดจากสวน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบสินค้าล้นตลาดจากปัญหาการส่งออกสินค้าในสภาวะวิกฤตการณ์โควิด-19 ภายใต้แนวคิด “กินผลไม้ไทย ช่วยเศรษฐกิจไทย” ระหว่างวันที่ 13-30 เมษายน นี้

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ  รีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์จะเป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเพราะต้องปิดการให้บริการหลายส่วน แต่เนื่องจากทางศูนย์ฯ มีสัดส่วนร้านอาหารเป็นหลัก ทำให้มีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทุกวัน อีกทั้งยังมีลูกค้ามาใช้บริการซื้อสินค้าจำเป็น และวัตถุดิบสำหรับทำอาหารที่บิ๊กซีฟู้ดเพลส การจัดงานเทศกาลผลไม้จากสวนครั้งนี้ จะเป็นส่วนเติมเต็มให้ผู้มาใช้บริการได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าส่งตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบไม่สามารถส่งออกสินค้าเกษตร เนื่องจากการระงับการเดินทางและขนส่งสินค้า ทำให้มีสินค้าคงค้างจำนวนมาก

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย เพื่อเป็นการระบายสินค้า โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ทั้งหมดตลอดเวลา 18 วันของกิจกรรม โดยภายในพื้นที่ได้รวบรวมผลไม้ไทยเกรดส่งออก ผักสด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกษตรกรทั่วประเทศ มาจำหน่ายในราคามิตรช่วยมิตร อาทิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง เงาะ ลองกอง ส่งตรงจากจังหวัดตราด มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์จากจังหวัดนครปฐม ผักสด ออร์แกนิก จากวิสาหกิจชุมชนห้วยสักฟาร์มจังหวัดเชียงราย และสินค้าเกษตรอื่นๆ อีกมากมาย 

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ยกสวนมาขายตรง 2 ตลาดผลไม้สดจากสวนช่วยเหลือเกษตรกร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ทางศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ยังใส่ใจมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากการมาเลือกซื้อที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แล้ว ทางผู้จัดงานยังได้อำนวยความสะดวกพร้อมบริการจัดส่งตรงถึงบ้าน รวมถึงบริการ Drive Thru โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้าผ่าน QR code line open chat และเบอร์โทรศัพท์ 092 495 6950 และ 02 219 1618 กด 0 ได้อีกด้วย