posttoday

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้กังป๋วย

31 กรกฎาคม 2558

มนูบรรณาการวันนี้ ต้องซื้อไปฝากคนรู้จักเก๋ๆ ว่าด้วยขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับรสเลิศ

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์

มนูบรรณาการวันนี้ ต้องซื้อไปฝากคนรู้จักเก๋ๆ ว่าด้วยขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับรสเลิศ ที่ เชฟแลม ก๊ก เวง แห่งห้องอาหาร ซิน เทียน ตี้ โรงแรมคราวน์ พลาซ่า กรุงเทพ ลุมพินี พาร์ค รังสรรค์ขึ้นด้วยสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร ที่สำคัญคือเป็นครั้งแรก ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย

ขนมไหว้พระจันทร์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการนำส่วนผสมของซอสเอ็กซ์โอ นำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักของไส้ขนมไหว้พระจันทร์รสใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนคือ ซิน เทียน ตี้ ซิกเนเจอร์ ไส้กังป๋วย-ถั่วมงคล จะว่าไปแล้วถือเป็นครั้งแรกในการนำกังป๋วยหรือหอยเชลล์แห้งนำมาประยุกต์เป็นไส้ขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้กังป๋วย

เชฟแลม ก๊ก เวง เล่าว่า กังป๋วยหรือหอยเชลล์แห้งเป็นวัตถุดิบในการทำซอสเอ็กซ์โอชั้นสูง ราคากิโลกรัมละ 6,000 บาท วัตถุดิบทั้งหมดส่งตรงมาจากแดนมังกร วิธีทำจะแช่กังป๋วยในน้ำร้อนจนนุ่ม จากนั้นจึงนำมาคลุกเคล้ากับถั่วชั้นเลิศหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์และถั่ววอลนัท เพื่อเพิ่มความกรุบกรอบ ขณะเดียวกันก็เพิ่มความหมายแห่งความเป็นมงคล เพราะถั่วยังมีความหมายของความมั่งคั่งด้วย

ขั้นตอนต่อจากนั้นคือความพิถีพิถันในการหมักและนวด โดยหมัก 20 นาที ต่อด้วยการนวดอีก 10 นาที จนไส้เนื้อเข้ากันดี ผสมด้วยน้ำมันถั่วลิสง เพิ่มความเงางามน่ารับประทาน สุดท้ายจึงเพิ่มความหอมให้กับตัวไส้ด้วยงาขาวรสพิเศษ สำหรับรสชาติมีความเค็มหวานกลมกล่อมที่ลงตัว ขนมไหว้พระจันทร์ไส้กังป๋วยจัดทำเป็นพิเศษในปีแรกปีนี้เพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นหมดแล้วหมดเลย

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้กังป๋วย

 

นอกจากนี้ยังมีรสชาติดั้งเดิมต้นตำรับ เช่น ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่เดี่ยว, ไส้ลูกบัวไข่เดี่ยว, ไส้อินทผลัมไข่เดี่ยว และไส้คัสตาร์ด ผลิตจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ผ่านความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ผสมผสานกับเนื้อแป้งที่ผ่านการนวดจนนุ่มเข้าถึงความหอมของไส้ที่อยู่ข้างใน

ความพิเศษอีกอย่างคือ กล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับ 4 ชิ้น สีแดงสุดหรู สื่อความเป็นไทย-จีนและความเป็นมงคล กล่องงดงามหรูหราใช้ผ้าไหมไทยแทนวัฒนธรรมไทย และใช้สีแดงสดเพื่อสื่อความหมายมงคลของประเพณีจีน โดยสีแดงหมายถึงโชคลาภและความสุข ขณะที่สีทองสื่อถึงความร่ำรวย เหมาะเป็นตัวแทนมอบความสุขพร้อมความหมายมงคลแด่คนที่คุณรักและคู่ค้าทางธุรกิจ

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้กังป๋วย

 

“จะซื้อไปฝากใครก็ได้ความเป็นมงคลทั้งผู้ให้และผู้รับ ที่สำคัญคือเป็นของพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน ขนมไหว้พระจันทร์รสกังป๋วยและถั่วมงคล ที่รับรองได้ว่าจะสะดุดตาและสะดุดใจผู้รับฝากแบบลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว และถือเป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรมคราวน์ พลาซ่า ด้วย ปีแรกเราทำแบบจำกัดจำนวน ลิมิเต็ดเอดิชั่น ผู้สนใจต้องรีบสั่งจองล่วงหน้า” เชฟแลม ก๊ก เวง เล่า

เลือกซื้อขนมไหว้พระจันทร์ ราคาชิ้นละ 188 บาท บรรจุในถุงดีไซน์พิเศษเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ หรือจะเลือกเป็นแบบกล่องผ้าไหมสุดหรู บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 4 ชิ้นพร้อมถุงกระดาษเข้าเซตในราคากล่องละ 888 บาท (ต้องสั่งจองซื้อเท่านั้น!)

ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้กังป๋วย

 

ช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 10 กล่อง แถม 1 กล่อง พร้อมรับบริการสกรีนโลโก้บริษัทเมื่อสั่งขนมไหว้พระจันทร์ 50 กล่องขึ้นไป จองซื้อได้ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค.นี้ และเริ่มรับขนมได้ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.-27 ก.ย.นี้ ที่ห้องอาหาร ซิน เทียน ตี้ ชั้น 22 โทร. 02-632-9000 หรืออีเมล [email protected]