posttoday

อร่อยสุดๆ ไก่ย่างและอาหารอีสาน ร้านสุดใจ

03 มกราคม 2557

ที่ไหนๆ ก็มีไก่ย่าง ขายกันเกลื่อน ริมถนน ร้านหรู มีให้ลิ้มรสไม่เคยขาด แต่ถ้าจะถามหาไก่ย่างอร่อย ก็ต้องเจ้านี้นี่แหละ

โดย...โจ เกียรติอาจิณ

ที่ไหนๆ ก็มีไก่ย่าง ขายกันเกลื่อน ริมถนน ร้านหรู มีให้ลิ้มรสไม่เคยขาด แต่ถ้าจะถามหาไก่ย่างอร่อย ก็ต้องเจ้านี้นี่แหละ

“ไก่ย่างสุดใจ” เจ้าเก่าแห่งตลาด อ.ต.ก. ขายมา 30 กว่าปี ไม่มีสาขา ที่ไหนบอกว่าเป็นไก่ย่างสุดใจ อย่าได้เชื่อ ล้วนแต่เป็นของปลอมทั้งสิ้น

แผงไก่ย่างสุดใจอยู่ในตลาด อ.ต.ก. ไก่ตัวเป้งๆ โชว์ยั่วน้ำลาย น่าหม่ำชะมัด แถมด้วยสารพัดส้มตำ ยกครกมาไว้ให้เห็นกันจะจะ ส้มตำปูม้า ส้มตำปลาร้า ส้มตำไทย ส้มตำผลไม้ ส้มตำกุ้ง ส้มตำหอยดอง และอื่นๆ อีกมากมาย

ในตลาดเหมาะจะซื้อแบบกลับบ้าน อยากนั่งสบายๆ ก็ต้องออกจากตัวตลาดไปหน่อยเดียว ไก่ย่างสุดใจมีร้านให้นั่งกิน

ที่นี่มีไก่ย่างให้เลือกชิม 2 แบบ “ไก่เนื้อย่าง” กับ “ไก่บ้านย่าง” ราคาไม่ต่างกัน อย่างแรกกับอย่างหลัง ตัวละ 160 บาท ครึ่งตัวขายเฉพาะไก่เนื้อย่าง ความอร่อยอย่างหลัง อร่อยกว่ากันเยอะเลย

อร่อยสุดๆ ไก่ย่างและอาหารอีสาน ร้านสุดใจ

 

ไก่หนังกรอบ เนื้อแห้งสนิทดี คนที่ชอบแบบแห้งๆ น่าจะถูกลิ้น คนไม่ชอบ อาจจะบอกว่าแห้งไป กระด้างเกิน แต่ส่วนตัวชอบแบบแห้งๆ ไม่แฉะไม่มัน

รสชาติไก่ย่างออกเค็มๆ นัวๆ กินเล่นๆ ก็หมดหนึ่งตัวโดยไม่ต้องสงสัย แทะกระดูกได้ทุกส่วน อร่อยสุดขอยกให้ปีกกับน่อง ข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ นี่อย่าให้พร่อง ไก่ย่างกับข้าวเหนียวนึ่ง อร่อยมากกกกก

ร้านไก่ย่างสุดใจไม่ได้มีของอร่อยแค่ไก่ย่าง ในฐานะเป็นแชมป์ส้มตำระดับประเทศ โดยฝีมือ “ป้าสุดใจ รอดชีวะ” ต้องไม่ลืมสั่งส้มตำสูตรเด็ดของป้ามาลองลิ้ม ชอบรสแซบมากน้อยก็สั่งได้ตามใจ หรือจะสั่งแบบอีสานบ้านเฮาก็เชิญตามสบาย

นอกจากนี้ ยังมีอาหารอีสานเสิร์ฟอีกเพียบ ขอแนะนำเลยว่า “ลาบปลาดุก” อร่อยเลิศ ไม่แฉะ รสจัด เผ็ด เค็ม เปรี้ยว แกล้มผักสด หรือจะสั่งจำพวก “ลาบหมู” “น้ำตกหมู” “ต้มแซบกระดูกอ่อน” “ลาบเป็ด” ก็อร่อยเด็ด ราคาต่อจาน 60-80 บาท

มีโอกาสไปตลาด อ.ต.ก. ก็แวะไปชิมไก่ย่างและอาหารอีสานร้านสุดใจกันได้ เปิดทุกวันอังคารอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ปิดประมาณ 1 ทุ่ม

การเดินทางสะดวกและรวดเร็ว คือ รถไฟใต้ดิน สถานีกำแพงเพชร ทางออกตลาด อ.ต.ก. ไม่แนะนำไปช่วงเที่ยง คนแยะ โต๊ะเต็ม พนักงานบริการแบบบ้านๆ ทั่วถึงบ้างไม่ทั่วถึงบ้าง ไปหลังบ่ายนั่งกินสบายอารมณ์แน่นอน โทร. 081-829-5344, 081-634-1717

ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง