posttoday

ปิดเทอมเล็ก เด็กอยากเที่ยว

12 ตุลาคม 2556

ปิดเทอมเดือน ต.ค. คือเวลาช่วงสั้นๆ อันแสนยาวนานสำหรับเด็กที่ต้องเรียนพิเศษ แต่เราทุกคนที่ผ่านวัยเด็กมาย่อมรู้ดีว่ามันคือช่วงเวลาพักผ่อน

โดย...กาญจน์ อายุ

ปิดเทอมเดือน ต.ค. คือเวลาช่วงสั้นๆ อันแสนยาวนานสำหรับเด็กที่ต้องเรียนพิเศษ แต่เราทุกคนที่ผ่านวัยเด็กมาย่อมรู้ดีว่ามันคือช่วงเวลาพักผ่อนและถอยห่างจากตำราให้มากที่สุด เกาะเซ็นโตซา สิงคโปร์ น่าจะห่างพอให้ลูกๆ ลืมหน้าที่นักเรียนและสวมบทบาทเป็นเด็กคนหนึ่งเต็มตัว จะว่าไกลก็ไกล จะว่าใกล้ก็ไม่ผิด สิงคโปร์ห่างจากไทยประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อเดินทางด้วยเครื่องบิน และนั่งรถจากสนามบินชางงีไปยังเกาะเซ็นโตซาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

เกาะเซ็นโตซา เป็นเกาะเก่าแก่ที่อยู่ใกล้เกาะสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันได้ถมทะเลและพัฒนาให้เป็นเกาะแห่งความบันเทิงสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของประเทศสิงคโปร์ที่มีนักท่องเที่ยวรวมกว่า 30 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดบริการในปี 2553 โดยมีพื้นที่ 306.25 ไร่ เป็นของ “รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า” (Resort World Sentosa) อันประกอบด้วย Marine Life Park มี 2 ส่วน คือ สวนน้ำ Adventure Cove Waterpark และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium สวนสนุก Universal กาสิโน โรงแรม 6 แห่ง ศูนย์ประชุม ร้านค้า และร้านอาหารอีกมาก

ความน่าสนใจ ณ ขณะนี้คือโปรแกรมใหม่ของทางสวนน้ำ Adventure Cove Waterpark อย่างแรกอยู่ที่ Dolphin Island โปรแกรม Dolphin Discovery สามารถทำได้ทั้งครอบครัวหากลูกคุณสูงเกิน 122 ซม. เป็นกิจกรรมที่จะได้ใกล้ชิดกับปลาโลมาปากขวดสายพันธุ์อินโดแปซิฟิก แบบทั้งลูบคลำจนถึงจูบปาก! สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่ร่วมกิจกรรม สามารถซื้อโปรแกรม Dolphin Observer เข้ามาให้กำลังใจบริเวณนอกสระน้ำได้ และครอบครัวที่มีลูกอายุ 15 ปีขึ้นไป ต้องลองโปรแกรม Dolphin Trek ดำดิ่ง 4 เมตร ดูชีวิตปลาโลมาผ่านหมวกดำน้ำแบบพิเศษที่สามารถหายใจได้ตามปกติ โดยไม่ต้องมีใบรับรองดำน้ำลึก

ปิดเทอมเล็ก เด็กอยากเที่ยว

 

กิจกรรมทำนองนี้ยังมีอีกโปรแกรมที่เร้าใจกว่า ชื่อว่า Sea Trek Adventure เปิดแท็งก์ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก S.E.A. Aquarium ให้นักท่องเที่ยวลงไป “เดิน” สำรวจโดยที่ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมา เพียงสวมชุดดำน้ำ ใส่หมวกดำน้ำ และสะพายถังออกซิเจน ก็สามารถใกล้ชิดปลาน้อยใหญ่กว่า 5 หมื่นตัวได้ง่ายๆ และสำหรับครอบครัวนักดำน้ำที่มีใบรับรองระดับประเทศหรือนานาชาติ จะมีสิทธิเล่นโปรแกรม Open Ocean Dive ให้ลงไปแหวกว่ายกับปลาได้ในแท็งก์เดียวกันนี้ ไม่ว่าจะเป็นปลากระเบนราหู ฉลามเสือดาว ปลาหมอยักษ์ และปลาอื่นๆ อีกกว่า 80 สายพันธุ์

แต่ถ้าอยากว่ายน้ำกับฉลามต้องลองโปรแกรม Shark Encounter ที่จะให้คุณเผชิญหน้ากับฉลามอย่างปลอดภัย โดยผู้เล่นจะอยู่ในตู้อะครีลิกทรงกระบอกขนาดใหญ่ที่ยื่นลงไปในแท็งก์ ระยะห่างเพียงไม่กี่นิ้วจะทำให้หัวใจคุณเต้นแรงและดึงดูดฉลามได้มากกว่าเดิม โปรแกรมสุดเสียวนี้เล่นได้ทั้งครอบครัว ถ้าลูกอายุเกิน 12 ปี แต่จะเล่นได้สนุกมากขึ้นหากสามารถกลั้นหายใจในน้ำได้นานและมีทักษะดำน้ำบ้างเล็กน้อย

สุดท้ายกับกิจกรรม Ray Bay Experience เด็กตัวน้อยที่มีความสูงเกิน 107 ซม. และมีอายุ 5 ปีขึ้นไป สามารถสัมผัสปลากระเบนแบบประชิดตัวที่แห่เข้ามาขออาหารจากมือเหมือนลูกหมา เหล่าปลากระเบนเป็นสายพันธุ์เล็กและไม่มีอันตรายจากปลายหาง พวกมันอาจทำให้เด็กกลัวในนาทีแรก แต่หลังจากนั้นความกลัวจะกลายเป็นความสนุกและเรียกสมาธิให้เด็กอยู่กับกิจกรรมนี้ได้นาน

ความหรรษาที่เด็กร้อยทั้งร้อยอยากลองสัมผัสอยู่ในสวนน้ำ Adventure Cove Waterpark ดังนั้นแล้วผู้ปกครองควรจะทำตามความคิดตัวเองในวัยเด็กกับลูกของคุณบ้าง ถ้าตัดสินใจภายในปิดเทอมเล็กนี้ไม่ทัน ปิดเทอมใหญ่หน้าน่าจะมีเวลานานพอให้วางแผนเที่ยวกันทั้งครอบครัว

Dolphin Discovery ผู้ใหญ่ 198 S$ เด็กและผู้สูงอายุ 188 S$Dolphin Observer ผู้ใหญ่ 68 S$ เด็กและผู้สูงอายุ 58 S$Dolphin Trek 248 S$Sea Trek Adventure 238 S$Open Ocean Dive 1,280 S$Shark Encounter 88 S$Ray Bay Experience 38 S$ ค่าผ่านประตูสวนน้ำ ผู้ใหญ่ 29 S$ เด็กและผู้สูงอายุ 20 S$ สวนน้ำเปิดทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น. www.rwsentosa.com

ปิดเทอมเล็ก เด็กอยากเที่ยว

ปิดเทอมเล็ก เด็กอยากเที่ยว