posttoday

มูฮัมหมัด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดๆ!!!

09 พฤศจิกายน 2555

หลายวันก่อนมีโอกาสได้ไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ร้าน มูฮัมหมัดรสเด็ด รสชาติของเขาเด็ดดวงสมชื่อจริงๆ

โดย...ลีโอ เคน

หลายวันก่อนมีโอกาสได้ไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ร้าน มูฮัมหมัดรสเด็ด รสชาติของเขาเด็ดดวงสมชื่อจริงๆ ครับ ผมว่าใครที่เคยลองชิมก๋วยเตี๋ยวจากร้านรสดีเด็ดแถวสยามสแควร์ คงต้องชอบก๋วยเตี๋ยวร้านนี้แน่ๆ เพราะว่ามีรสชาติละม้ายคล้ายคลึงกันมาก น้ำซุปขลุกขลิก เข้มข้นด้วยการเคี่ยวกับกระดูกวัว ทำให้น้ำทั้งหวาน ทั้งหอม และเข้มข้น ซดได้คล่องคอชื่นใจ ที่สำคัญคือใส่เส้นและน้ำมากำลังเหมาะ ไม่มากมายแต่ซดกำลังพอดี

เจ้าของร้านเป็นกันเองแบบสุดๆ ใส่ใจลูกค้ามากๆ ดูแลและลงมือทำให้เรากินเองทุกชาม และเท่าที่สอบถามเจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อก่อนนั้นขายอยู่แถวสยามสแควร์ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ก่อนจะย้ายมาขายใน ซ.รามคำแหง 21 มา 20 ปีแล้ว มีลูกค้าเก่าๆ ตามมากินกันมากมาย

ส่วนทีเด็ดเคล็ดลับความอร่อย เจ้าของร้านบอกว่าเน้นวัตถุดิบชั้นดี ทั้งเนื้อทั้งลูกชิ้น แม้จะราคาแพงแต่ก็เต็มที่ในการใส่มาให้ แถมราคายังเหมือนเดิม สูตรเด็ดอีกประการคือพริกขี้หนูสวนปั่นปรุงรสที่ปรุงใส่มาในชามทุกชาม ที่นอกจากความหอมยวนยั่วยังเพิ่มความจัดจ้านอีกพอประมาณ

มูฮัมหมัด  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดๆ!!!

 

นอกจากนี้ยังเลือกใช้ผักกาดหอม ผักชี และต้นหอม แทนถั่วงอกและคะน้า หรือว่าผักบุ้ง เลยทำให้อร่อยไปอีกแบบหนึ่ง

เนื้อตุ๋นก็ตุ๋นแบบกำลังดี หอมหวานด้วยกรรมวิธีการทำที่ทางร้านเรียกว่าเป็นสูตรเด็ด อีกอย่างลูกชิ้นก็เคี้ยวได้หนุบหนับกำลังดี สั่งมาจากร้านประจำแน่นไปด้วยเนื้อมากกว่าแป้ง สัมผัสได้เลย

แล้วยังมีเนื้อสดที่ฝานบางขนาดพอคำ พอราดพริกขี้หนูสวนปั่นและน้ำซุปร้อนๆ ลงไป โอ้โห...อร่อยอย่าบอกใคร อ้อ เอ็นแก้วของโปรดของคนชอบกินเนื้อของร้านนี้เขาก็เด็ดนะครับ มันหนุบหนับ เคี้ยวเพลินที่สุด เจ้าของร้านออกปากยืนยันว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเดียวของอิสลามที่ทำแบบนี้

ว่างๆ ลองแวะไปชิมกันดู ร้านเขาเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. ร้านตั้งอยู่ใน ซ.รามคำแหง 21 เข้าไปไม่ไกลร้านจะอยู่ซ้ายมือ จะเห็นเจ้าของร้านใจดี 2 คนขะมักเขม้นกับการลวกก๋วยเตี๋ยว หาไม่เจอก็โทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่ โทร.02-318-6187 และ 02-716-2151