posttoday

กินอย่างมหาราชาอินเดียที่ รางมาฮาล

14 กันยายน 2555

รางมาฮาล (Rang Mahal) ตั้งอยู่บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ สุขุมวิท 18 โดยเป็นร้านอาหารอินเดียชั้นเยี่ยม

โดย...บัวนาโนตเต

รางมาฮาล (Rang Mahal) ตั้งอยู่บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ สุขุมวิท 18 โดยเป็นร้านอาหารอินเดียชั้นเยี่ยม ปรุงด้วยฝีมืออันเป็นเลิศจากเชฟชาวอินเดีย พร้อมรายการอาหารมีให้เลือกมากมาย ชื่อรางมาฮาล แปลว่า สถานที่หาความสำราญของมหากษัตริย์อินเดียในสมัยโบราณนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน หมายถึงสถานที่หาความสำราญอย่างหรูหราเทียบชั้น

เมนูอาหารเป็นอาหารอินเดียทางตอนเหนือ ซึ่งจะไม่จัดจ้านเท่าอินเดียทางใต้ ที่นี่มีทั้งเมนูมังสวิรัติ อาหารทะเล ของหวาน และเครื่องดื่ม โดดเด่นด้วยรสชาติและความประณีตอันเป็นเอกลักษณ์ โดยล่าสุดได้รับรางวัลรับประกันความอร่อย Thailand’s best restaurant จากนิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์ถึง 12 ปีซ้อน รางวัล Top Tables 2012 จากบีเคแมกกาซีน และจาก CNNgo 2010

กินอย่างมหาราชาอินเดียที่ รางมาฮาล

 

จะอร่อยเพียงไหนก็ขอตามไปชิมกันเลยดีกว่า จานเรียกน้ำย่อยเป็นจานใส่กระเทียม รับประทานร้อนๆ ได้ใจมาก จานแรกยกมาแล้ว เป็นข้าวโพดปรุงรสด้วยสมุนไพรรสจัด (Sunerhri Bhuttey) ข้าวโพดอ่อนปรุงรส ทอดออกมาแล้วสีสันจัดจ้าน แต่ลองรับประทานแล้วนุ่มนวลอร่อย รสชาติเข้าทีมาก จานที่สองเป็นกุ้งใหญ่ผสมเครื่องเทศย่างในเตาทันดูร์ (Tandoori Prawns) กุ้งคัดสรรตัวใหญ่นำมาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศอินเดียให้ได้ที่ ก่อนจะนำไปย่าง รสหวานของกุ้งที่เข้ากันอย่างลงตัวกับเครื่องเทศรสกลมกล่อมคือ พระเอกของจานนี้

จานต่อมา เป็นไก่หมักด้วยโยเกิร์ตและเครื่องเทศย่างในเตาทันดูร์ (Tandoori Murgh) ไก่ย่างหมักเนื้อนุ่มและเต็มไปด้วยรสสัมผัสของเครื่องเทศ คลุกเคล้ากันอย่างดีก่อนย่างบนเตาทันดูร์ ไก่ย่างรสดีและยังมีความชุ่มฉ่ำ รับรองว่ากินแล้วจะติดใจ ส่วนอีกจานเป็นแกงแพะย่างปรุงรสด้วยซอสหัวหอมกับเครื่องเทศอินเดีย (Roganjosh Kashmiri) รสแกงอร่อย ไม่คาว ให้ความหวานและนุ่มของเนื้อแพะ รสชาติประณีตละเอียดอ่อน รับประทานกับข้าวบาสมาติอร่อยจริงๆ

กินอย่างมหาราชาอินเดียที่ รางมาฮาล

 

ของหวานวันนี้เป็นข้าวบดปรุงรสด้วยนมและหญ้าฝรั่น (Phirni Brulee) รสชาติคล้ายข้าวยาคูบ้านเรา เข้าหญ้าฝรั่นและท็อปด้วยพิสตาชิโอและอัลมอนด์อย่างเก๋ เครื่องดื่มชอบมาก เป็นนมเปรี้ยวปั่นรสหวาน ซึ่งอร่อยและให้กลิ่นรสอินเดียเข้าบรรยากาศ ถ้าชอบรสเค็มสั่งได้ แต่รสจะออกเค็มๆ ซึ่งคนไทยไม่น่าจะคุ้น

ยังมีอาหารอินเดียที่น่าลิ้มลองอีกมากมาย เช่น เนื้อแพะบดผสมเครื่องเทศย่างในเตาทันดูร์ ชีสอินเดียหมักเครื่องเทศพิเศษย่างในเตาทันดูร์ และสุดยอดคือ แกงถั่วผสมครีม รางมาฮาล รับประกันความอร่อยและบรรยากาศก็หรูหราเทียบชั้นพระราชาทีเดียว

ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.30 น. และ 18.30-23.00 น. ดนตรีสดเล่นวันอังคารอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. โทร. 02-261-7100 ต่อ 7532