posttoday

เช็กลิตส์อุ่นใจ ก่อนออกไปเที่ยวช่วงเทศกาล

12 เมษายน 2562

เพราะต้องทิ้งบ้านไว้หลายวัน การเช็กลิตส์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ควรทำก่อนออกเดินทาง

เพราะต้องทิ้งบ้านไว้หลายวัน การเช็กลิตส์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ควรทำก่อนออกเดินทาง

คงจะเตรียมนับถอยหลังให้กับวันหยุดยาวแล้วแน่ๆ เลยใช่ไหมล่ะ เพราะในอีกไม่กี่ช่วงโมงก็จะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทยบ้านเราแล้ว สำหรับคนที่ทำงานหนักมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ก็คงจะใช้โอกาสนี้เดินทางกลับบ้านเกิด รวมถึงไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อชาร์ตพลังกับครอบครัวและคนที่คุณรัก แบบนี้ก็คงต้องทิ้งบ้านไว้หลายวันน่ะสิ งั้นก่อนจะออกจากบ้านลองเช็กลิตส์สิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องทำก่อนจะไปเที่ยวกันดีกว่า

ค่าบิลต้องห้ามลืม ก่อนจะออกเดินทาง ควรตรวจสอบบิลค่าใช่จ่ายต่างๆ ก่อน ทั้ง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่ารถ ค่าบ้าน ฯลฯ ว่าแต่จะบิลมีกำหนดการชำระอยู่ในช่วงเวลาที่เราต้องเดินทางหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาให้กังวลใจในช่วงที่เรากำลังพักผ่อนอยู่นั้นเอง

รีบเคลียร์เรื่องความสะอาด เพราะต้องออกจากบ้านไปหลายวัน เรื่องความสะอาดจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย ไม่ว่าจะของสดหรือของเสียในตู้เย็นต้องรีบเคลียร์ให้สะอาด ซักเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว เช็ดทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย รวมถึงฉีดยากำจัดแมลงเพื่อไม่ให้มีขบวนพาเหรดแมลงมาสร้างความวุ่นวายในช่วงที่คุณไม่อยู่บ้าน

ฝากสัตว์เลี้ยงก่อนเดินทาง คงเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจอยู่ไม่น้อยสำหรับคนเลี้ยงสัตว์แต่กลับไม่สามารถนำไปเที่ยวด้วยได้ เนื่องจากไม่สะดวกในการดูแล การใช้บริการสถานที่รับฝากเลี้ยงจึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับคุณ แต่เมื่อกลับมาแล้วก็อย่าลืมไปรับเขากลับมาด้วยล่ะ

เช็กประตูหน้าต่างทุกบานอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยก็ควรเช็คประตูหน้าต่างให้ละเอียด หากมีจุดไหนที่ชำรุดก็ควรซ่อมแซมก่อนออกเดินทาง และก่อนจะออกเดินทางก็ควรตรวจสอบดูอีกครั้งว่า ล็อคประตูและหน้าต่างครบทุกบานหรือไม่ เพื่อป้องกันความเสี่ยง อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ กันเอาไว้ก่อนจะดีกว่านะ

เช็กปลั๊กไฟและแก๊สหุงต้ม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องเช็กให้ละเอียด ทั้งก่อนวันเดินทางและก่อนที่จะออกเดินทาง เนื่องจากเป็นเรื่องที่มักจะถูกลืมบ่อยๆ อย่างเรื่องลืมถอดปลั๊ก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้ในช่วงที่คุณไม่อยู่ เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้เลยล่ะ

เพื่อความปลอดภัยระบบไฟต้องตัด สำหรับใครที่รู้สึกว่าแค่การถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไม่พอ ดังนั้นหลังจากที่เคลียร์ตู้เย็นและตรวจตราดูปลั๊กไฟแล้วก่อนจะออกจากบ้านก็สับสวิตซ์ลงเพื่อจะได้อุ่นว่าว่าจะไม่เกิดปัญหาไฟฟ้ารั่วหรือลัดวงจรให้กังวลใจ

ใช้กุญแจดีมีคุณภาพ ถึงแม้จะไม่ได้ช่วยป้องกันอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยถ่วงเวลาให้เข้าโจรเข้ามาให้บ้านของคุณได้ช้าลง ดีกว่าที่จะไม่มีอะไป้องกันเลยนะ ดีไม่ดีอาจจะมีคนมาก่อนที่โจรจะเข้าบ้านคุณซะอีก