posttoday

5 ความสำคัญของอาหารเช้า

26 กันยายน 2560

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะทำให้ร่างกายแข็งแรง และยังทำให้ไม่อ้วนด้วย

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะทำให้ร่างกายแข็งแรง และยังทำให้ไม่อ้วนด้วย

เชื่อว่าทุกคนก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าอาหารเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุด หากไม่เป็นการเสียเวลามากเกินไป ก็จงทานอาหารเช้าในทุกๆ เช้าดีกว่า วันนี้เราเลยของัด 5 ความสำคัญของอาหารเช้า ซึ่งเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ทุกคนควรทานอาหารเช้า

5 ความสำคัญของอาหารเช้า

1. ทำให้มีพลังงาน - อาหารเช้าเป็นมื้อแรกหลังจากที่เราตื่นนอน ซึ่งระหว่างที่เราทานอาหารมื้อสุดท้ายก่อนนอนก็น่าจะต้องห่างกับมื้อเช้าพอสมควร ทำให้ท้องว่าง การทานอาหารเช้าจึงช่วยให้ทุกคนมีแรงที่จะทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน

2. ทำให้ความจำดี - เมื่อเทียบระหว่างอาหารเช้ากับกาแฟแค่แก้วเดียวแล้ว อาหารเช้าที่เป็นมื้อใหญ่ย่อมมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากกว่า ซึ่งหมายความว่าสารอาหารจะไปช่วยบำรุงสมอง ทำให้ความจำดีขึ้นด้วย

3. ทำให้ไม่อ้วน - อาหารมื้อเช้าส่วนใหญ่จะถูกย่อยและนำไปใช้จนหมดระหว่างที่เราทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะไปสะสมในร่างกาย นอกจากนั้นการทานมื้อเช้าจะช่วยให้เราทานมื้อกลางวันและเย็นน้อยลงด้วย

4. ทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น - การแบ่งทานหลายๆ มื้อ ย่อมดีกว่าการทานมื้อใหญ่มื้อเดียวรวดอยู่แล้ว การทานอาหารเช้าทุกวัน จะไปกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกาย ทำให้เผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น และไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย

5. ทำให้อารมณ์ดี - นอกจากการทานอาหารเช้าจะทำให้ไม่หิว มีแรงทำงานแล้ว สารอาหารจำพวกน้ำตาลในอาหารเช้ายังทำให้อารมณ์ดี ไม่หงุดหงิดง่าย และมีความสุขกับการทำงานตลอดทั้งวัน