posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "พิชัย รัตตกุล"

04 มีนาคม 2565

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ " ก้าวใหม่ให้ความต่าง อย่างมืออาชีพ " ศุกร์นี้มาด้วยความอาลัย ปูชนียบุคคลที่น่าเคารพนับถือ ขออนุญาตชวน fc ไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายพิชัย รัตตกุล อดีตประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร, รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ท่านพิชัยเกิดในครอบครัวคนจีน มีพี่น้องเก้าคน สมรสกับคุณหญิงจรวย มีบุตรสามคน คือ ดร.พิจิตต รัตตกุล, คุณอาณัฐชัย รัตตกุล และคุณหญิงพัชรี ว่องไพฑูรย์ .. ท่านมีคุณวุฒิที่ดีน่าเชื่อถือ เรียนบริหารธุรกิจที่ฮ่องกง มีธุรกิจของตนเอง คือ หมากหอมเยาวราช ท่านเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 9 ปี, รองนายกรัฐมนตรี สองครั้งรวม 10 ปี และเป็นประธานรัฐสภา ครึ่งปี .. เป็นประธานโรตารี่สากล 2 ปี ท่านพิชัย เป็นนักการเมืองฝีปากเยี่ยม กล้าพูดกล้าแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรง พูดดีก็ได้ พูดร้ายก็แสบ การันตียี่ห้อประชาธิปัตย์อย่างชัดเจนผลงานที่น่าประทับใจ คือ ประธานจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในปี 1998 ถึงขนาดที่ท่านว่ายน้ำโชว์ความแข็งแรง สร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน ว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ประเทศไทยพร้อมเป็นประธานจัดงาน น่าชื่นชมครับ ท่านได้รับการสนับสนุนจากท่านชวน หลีกภัยช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ท่านพิชัยไปเป็นประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ช่วงหกเดือนสุดท้ายก่อนรัฐบาลครบวาระ นับได้ว่าเป็นนักการเมืองที่มีตำแหน่งสูงสุดอย่างครบถ้วน

ท่านพิชัย ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 96 ปี ตั้งศพสวดที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทร์ สวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น. ถึง 7 มีนาคม นี้ครับ fc ท่านใดว่างก็เรียนเชิญนะครับ ส่วนผู้เขียนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ร่วม 20 ปีก็จะไปแสดงความเคารพท่านด้วยครับ

พิชัย ได้เลขศาสตร์ 26 มีรสนิยมสูง มีอารมณ์ศิลปิน ละเอียดอ่อน มารยาทนุ่มนวล ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จ แม้จะมีช่วงที่ผันผวนบ้างรัตตกุล ได้เลขศาสตร์ 22 ละเอียดอ่อน อ่อนไหว มีความคิดแปลกใหม่ อ่อนนอกแข็งใน ดื้อเงียบ มีความกตัญญูกตเวที มุ่งหวังในเกียรติยศ มากกว่าเงินทองชื่อบวกนามสกุล ได้เลขศาสตร์ 48 เป็นคนขยัน เก่งกล้ามากความสามารถ เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น ทรหดอดทน รับผิดชอบงาน ดื้อเงียบ ชีวิตต้องต่อสู้อดทนจึงจะประสบความสำเร็จ ตามที่คาดหวังไว้

ดูดวง ตั้งชื่อเปลี่ยนชื่อนามสกุล โดย อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง, โหราศาสตร์ไทยรุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย โทร / ไลน์ 0922762854 ..ขอบคุณและสวัสดีครับ