posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2560

27 สิงหาคม 2560

จะมีเรื่องใหญ่เกี่ยวกับงานที่คุณต้องตัดสินใจเลือก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานในอนาคต หรืออาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนสายงาน

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

จะมีเรื่องใหญ่เกี่ยวกับงานที่คุณต้องตัดสินใจเลือก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานในอนาคต หรืออาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนสายงาน ปรับวิธีการทำงานเป็นแบบใหม่ สำหรับการเงิน คุณจะเจอข้อเสนอที่เลือกยาก หากจะลงทุนก็ต้องทำใจเพราะคงอีกนาน กว่าจะได้ผลกำไรกลับคืนมา ส่วนสุขภาพ ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ด้านความรักจะทำให้คุณเหน็ดเหนื่อย เพราะต้องวิ่งไล่ตามเอาใจกันตลอดเวลา

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

ต้องขยันหมั่นเพียรในการทำงานและพยายามมองหาหนทางเพิ่มพูนความสามารถให้รอบด้าน คุณอาจต้องใช้ทักษะอื่นๆ นอกเหนือไปจากส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานปัจจุบัน สำหรับการเงิน มีโอกาสลงทุนเพิ่มเติม โยกย้ายการลงทุนจากเดิมไปหาธุรกิจใหม่ ต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริงให้มากๆ ส่วนสุขภาพ คุณจะหงุดหงิดเพราะไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ด้านความรัก อาจพบรักกับคนสูงวัยหรือดูเป็นผู้ใหญ่กว่า

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานบางจุดไม่ค่อยมีความชัดเจน ต้องตัดสินใจแบบวัดดวงกันไปเลยเพราะอ้างอิงหลักการไม่ได้แบบเต็มร้อย ถึงอย่างนั้นก็ควรอ่านสถานการณ์ให้รอบด้าน อย่าสะเพร่า สำหรับการเงิน จะต้องระวังเรื่องการลงทุน อย่าฝันเฟื่องถึงผลกำไรที่เลิศลอยเกินไป ต้องคิดถึงข้อเท็จจริงไว้ก่อน ส่วนสุขภาพ ถ้าเครียดเกินไป จะส่งผลร้ายแรงได้ ด้านความรัก คนโสดยังลังเล ไม่กล้าจะลงสนามรักครั้งใหม่

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณไม่ค่อยพอใจงานที่ทำอยู่ในตอนนี้ อีกทั้งยังจะต้องรับมืออยู่คนเดียว ไม่มีใครสนใจอยากช่วยแบ่งเบาภาระคุณออกไป แต่สุดท้ายแล้วคุณก็จะสร้างผลงานภายใต้ความกดดันได้ดี สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วไม่ยากลำบาก แต่ก็ยังไม่น่าพอใจ อาจได้เงินมาโดยต้องแลกกับสิ่งที่ค่าทางใจ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับกระดูกและหัวใจ ด้านความรัก ดูลำบาก บางคู่ต้องปรับตัวเข้าหากันหลายอย่าง

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณมีโอกาสจะได้ทำงานที่น่าตื่นเต้น หรือมีงานที่ปล่อยให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าอาจจะยังไม่ได้เครดิตจากการทำงานครั้งนี้อย่างเต็มที่ แต่ก็มีทางที่จะก้าวหน้าต่อไป สำหรับการเงิน คุณมองเห็นโอกาสที่จะลงทุน แต่ก็มีความเสี่ยงสูง ยังมองไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณกำลังปรับปรุงตัวเอง จะเห็นผลดีในไม่ช้า ด้านความรัก คนโสดจะได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานโดยรวมไม่ได้ยากจนเกินไป แต่สิ่งที่ทำให้คุณต้องเหนื่อยใจก็คือการเมืองในออฟฟิศ นอกจากนี้ ปัญหาเก่าๆ ที่เคยมีคนหมกเม็ดเอาไว้ก็จะโดนขุดคุ้ยขึ้นมา สำหรับการเงิน คุณยังสามารถหารายได้มารองรับรายจ่ายได้อย่างพอเพียง และมองเห็นโอกาสที่จะทำกำไรจากธุรกิจอื่น ส่วนสุขภาพ ถ้าคุณเจ็บป่วยก็จะได้พบหมอที่ถูกโรค ด้านความรัก คู่รักอาจมีปากเสียงถึงขั้นแตกหักกันได้

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานตอนนี้เดินหน้าได้อย่างยากลำบาก คุณอาจโดนเพื่อนร่วมงานบางคนเอารัดเอาเปรียบ บางทีก็ตัดสินใจไม่ทันเวลาจนทำให้เสียโอกาส พยายามอย่าขัดแย้งกับใครในช่วงนี้ สำหรับการเงิน ดูค่อนข้างสับสน อย่าลงทุนหรือใช้จ่ายจนเกินตัว เกินความสามารถที่จะแบกรับภาระหนี้ ส่วนสุขภาพ เป็นช่วงเหมาะที่จะตรวจเช็กร่างกายดูบ้าง ด้านความรัก คนโสดยังตกลงปลงใจกับใครอย่างแน่ชัดไม่ได้

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานจะติดขัด มีอุปสรรค หรือได้รับมอบหมายงานที่ไม่เหมาะกับความสามารถของคุณ นอกจากนี้คุณยังอาจจะต้องวิ่งวุ่นเพื่อจัดการเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จนจบงานใหญ่ไม่ได้ สำหรับการเงิน อย่าเพิ่งรีบร้อนลงทุนเพราะอาจกลายเป็นเรื่องสูญเปล่า เก็บทรัพย์สินของคุณไว้ก่อนดีกว่า ส่วนสุขภาพ คนที่กำลังป่วย ต้องพักฟื้นให้เต็มที่ อย่าฝืน ด้านความรัก คนโสดยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ควรทำงานด้วยจิตใจปลอดโปร่ง อย่าปล่อยให้ความกลัวหรือความคิดในแง่ลบกลายเป็นอุปสรรคขวางกั้นคุณจากความสำเร็จ ไม่ควรปล่อยให้คนอื่นตัดสินใจแทนในเรื่องสำคัญ สำหรับการเงิน คุณอาจสูญเสียเงินทองเพราะไม่ยอมมองสถานการณ์ตามความเป็นจริง ต้องตัดใจจากทรัพย์สินบางอย่าง ส่วนสุขภาพอย่าดื่มกินจนเกินสมควร ด้านความรัก มีการเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่อย่างโรแมนติก

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณมีงานที่ต้องรับผิดชอบมากเกินไป ซึ่งอาจนำความเดือดร้อนมาให้ ถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไปนาน เพราะคุณจะไม่สามารถวางภาระที่แบกรับไว้ลงได้ง่ายๆ ทางที่ดีควรแบ่งงานให้คนอื่นแต่เนิ่นๆ สำหรับการเงิน จะมีคนพึ่งพาคุณเกี่ยวกับเงินทอง จึงต้องจัดแบ่งรายการใช้จ่ายให้ดี ส่วนสุขภาพ จะป่วยเพราะใช้ชีวิตไม่ถูกหลักอนามัย ด้านความรัก คนโสดน่าจะเจอคนถูกใจในสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้น

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานจะเดินหน้าได้เร็วขึ้น ถ้าคุณลองปรับแผนการจากเดิมบ้าง อย่ามัวแต่ทำตามที่คนอื่นว่าไว้โดยไม่สนใจว่าจะได้ผลดีหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องระวังว่าลูกน้องจะมีปัญหา สำหรับการเงิน จะมีการต่อรอง เจรจาเรื่องเงินทอง มีเอกสารการเงินที่ต้องวิเคราะห์อย่างละเอียด ส่วนสุขภาพ ต้องใส่ใจเรื่องอาหารและสภาพแวดล้อมเป็นพิเศษ ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหาเรื้อรังอาจถึงคราวแตกหัก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณต้องมีความชัดเจนในการทำงาน ต้องพร้อมแจ้งว่าหน้าที่ของคุณคืออะไรและต้องการสิ่งใดบ้างเพื่อทำให้งานเดินหน้าต่อไปได้ ความกดดันจะมาตกหนักที่คุณ จึงต้องอดทนมากๆ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วเรียกว่าไม่เลวนัก อาจจะดูเหมือนวุ่นวาย แต่สุดท้ายคุณก็จะผ่านไปได้ ส่วนสุขภาพ ต้องหาเวลาพักผ่อน คลายเครียดก่อนที่ร่างกายจะแย่ลง ด้านความรัก คนโสดมีแนวโน้มที่จะได้สมหวัง