posttoday

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

19 ธันวาคม 2559

ใกล้เวลาปีลิงเตรียมไป ปีไก่เตรียมมา 2560 ตรงกับปีนักษัตรระกา หรือเรียกง่ายๆ ว่าปีไก่ ไก่มีนิสัยตื่นเช้า

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ คลังภาพโพสต์ทูเดย์

ใกล้เวลาปีลิงเตรียมไป ปีไก่เตรียมมา 2560 ตรงกับปีนักษัตรระกา หรือเรียกง่ายๆ ว่าปีไก่ ไก่มีนิสัยตื่นเช้า ชอบลุกขึ้นทำมาหากินก่อนใคร มีนิสัยกระฉับกระเฉง ชอบแต่งตัว หลายคนชื่อไก่แต่ไม่ได้เกิดปีไก่ และมีนิสัยไม่เหมือนไก่ตามที่ว่ามาเลย เช่นคนแถวๆ นี้ที่ออฟฟิศ ชื่อไก่แต่เกิดปีฉลูบ้าง เกิดปีมะเส็งบ้าง ดูราวน่าสับสน ชื่อไก่แต่ตื่นเที่ยง

ไม่พูดพร่ำทำเพลง ลุยเลยดีกว่า ใครที่ไม่รู้เวลาเกิดแน่นอน หรือไม่รู้ลัคนาที่แท้จริง ก็ขอให้ดูช่วงวันเกิดที่อยู่ในวงเล็บ อนุโลมใช้ได้เหมือนกัน ขอให้โชคดีปีไก่ อย่าลืมใช้วิจารณญาณ

1.ราศีเมษ (13 เม.ย.- 14 พ.ค.)

หลังจากชีวิตถูกมีปัญหา-อุปสรรค-สูญเสียมาตั้งแต่ ส.ค. 2559 ขอให้อดทนและฟันฝ่าไปจนถึงวันที่ 6 ก.ย. 2560 หลังจากนั้นแม้จะอยู่ในระยะของการเปลี่ยนแปลงใหญ่เพราะอิทธิพลของมฤตยู แต่ส่วนใหญ่ชีวิตพวกท่านที่ต้องมีทั้งทุกข์-สุข แต่ก็จะเป็นขาขึ้นของชีวิต ความยากลำบากคลี่คลาย ตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไปการงานที่ลงทุนลงแรงไว้จะตอบแทนในระดับที่ใครๆ ก็กีดกันไม่ได้

ตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไประวังลุ่มหลงมัวเมา มองแต่ทางได้ไม่คิดทางเสียในเรื่องที่ดิน บ้าน รถ การศึกษา เพราะพระราหูจรเข้าราศีกรกฎทำให้ดวงชะตาแตกในภพที่สี่ หรือภพพันธุ หากไม่ใช่เหตุผลเพียงพอแล้ว หลังจากพระราหูจากกรกฎไป (กพ. 2562) แล้วอาจได้คิดว่าไม่น่าเลย

2.ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.)

เรื่องงานยังส่งผลกระทบต่อท่านถึงเรื่องบ้าน ที่ดิน รถ หรือการเรียนต่อ อีกอย่างคือเรื่องคู่ครองหรือพวกหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลายที่ตั้งแต่ พ.ย. 2557 เป็นต้นมาแล้วทำให้ท่านปวดหัว ชีวิตไม่ค่อยมีความสุข หรือบางคนอาจเลิกรากันไป หรือบางคนได้คู่ชนิดสูงอายุ พ่อม่าย หรืออะไรทำนองนี้ก็ยังมีโอกาสเกิดต่อตั้งแต่ต้นปี 2560 เลยทีเดียว

ด้านดีคือตั้งแต่ต้นปี 2560 ต่อเนื่องมาจากลางปี 2559 อาจมีความหวัง สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต บางคนมีความรัก หรือคนรักเก่ากลับมา แต่บางคนโชคร้ายลูกอาจป่วย หลังจากอดทนและทนอดมานานแล้ว ตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไปดวงชะตาของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภจะเริ่มฟื้น

ตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปแนะนำให้หาโชคลาภจากการแก้ปัญหา การเจ็บไข้ได้ป่วย หรือการประมูล และตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไปเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตเริ่มค่อยๆ คลี่คลาย

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

3.ราศีมิถุน (15 มิ.ย.-15 ก.ค.)

ปี 2560 นี้ ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวที่ดาวใหญ่หรือตรีเทพคือพระราหูจร พระพฤหัสบดีจร และพระเสาร์จรอยู่ในมุมที่ให้โชคใหญ่ในหลายเรื่องเสริมเข้ามาอีกแบบน่าดีใจด้วย แต่ก็ต้องเตรียมตัวรับสถานการณ์ด้านร้ายระยะต่อมาคือ ตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไป พระราหูคุ้นทรัพย์ ระวังการใช้-เสียเงินแบบไม่มีสติ หรือไม่ก็คุมไม่อยู่ เป็นช่วงที่จะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย ยาวไปประมาณปีครึ่ง

ตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไประวังชีวิตร้าว มีปัญหาเรื่องคู่ครอง หรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลายเช่นเลิกรา หรือไม่คู่ครองอาจป่วย จากเป็นจากตาย ถ้าใครโชคดีคู่ครองอาจได้มรดก หรือได้อะไรเก่าๆ ของเก่า จะยาวไปประมาณปีครึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ถือว่าตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไปพวกท่านจะปวดหัวและดวงตกหลายเรื่อง แต่ที่ดีคือเทวดาประจำตัวยังเข้มแข็ง สติมั่นคงไปอีกประมาณหนึ่งปี บางคนได้งานใหม่ ได้คู่คนใหม่ เอาไว้หลังจากนั้นไปแล้วค่อยตั้งการ์ดสูงๆ

4.ราศีกรกฎ (16 ก.ค.-16 ส.ค.)

ปี 2560 เกณฑ์เด่นคือพระราหูจรนำหน้าลัคนาหรือค้นทรัพย์ของท่านตั้งแต่ต้นปี ซึ่งต่อเนื่องมาจาก ม.ค. 2559 จะใช้เงินแบบไม่ลืมหูลืมตา หรือต้องใช้จากเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย ใช้อารมณ์เรื่องเงินและการทำมาหาได้มากกว่าเหตุผล บางคนถูกใส่ร้าย

แต่ครั้นตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไป ปัญหาจากเรื่องเงินเปลี่ยนมาเป็นปัญหาของตัวท่านเองที่อาจตกจากตำแหน่ง เดือดเนื้อร้อนใจ อาจเจ็บไข้ได้ป่วย แต่ถ้าคนโชคดีอาจได้มรดกหรือสิ่งเก่าๆ หรือมีคนจากแดนไกลมาสัมพันธ์ ระวังถูกหลอกใช้ การจะเปลี่ยนแปลงใดๆ ในชีวิตต้องคิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบอย่าคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย เกณฑ์นี้ระวังไปถึง ก.พ. 2562

ตั้งแต่ 6 ก.ย. 2560 เป็นต้นไป ท่านมีโอกาสลงหลักปักฐาน สร้างฐานะ บ้าน ที่ดิน รถยนต์ หรือไม่ก็ได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งต่างๆ เช่นที่ปรึกษาในระยะหนึ่งปี

ท่านใดที่มีลูกหลังจากร่วมกับคู่ชีวิตเหน็ดเหนื่อยอุปถัมภ์ค้ำชูมานาน ท่านน่าจะได้เห็นความสำเร็จอันน่าชื่นใจในบางระดับของลูกก่อน ธ.ค. 2560 หลังจากนั้นคู่ครองของท่านอาจจะป่วย

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

 

5.ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ปีนี้มีโอกาสตกจากตำแหน่ง หรือเปลี่ยนแปลงสถานภาพ หรือไม่ก็ถูกหลอกใช้ บางคนอาจได้สมรสกับคนต่างชาติต่างภาษา หรือมีบุคคล หรือองค์กรต่างๆ กลายเป็นหุ้นส่วนชีวิต ครั้นตั้งแต่ 5 ส.ค. 2560 เป็นต้นไปพระราหูที่ทับลัคนาของท่านมานานก็จะจากไป จิตใจและทัศนวิสัยของชีวิตที่ถูกเงามัวบดบังมานานกระจ่างขึ้น พ้นจากสิ่งกัดกร่อนชีวิต แต่ระวังศัตรูลับปัญหาที่ไม่คาดฝันซ่องสุมกำลังเล่นงานแทน

ชาวราศีสิงห์ในปีนี้มีโอกาสต่อเนื่องที่จะได้เงิน แต่ได้เงินแบบมีเงื่อนไข เช่น ได้ทุนแต่ต้องชดใช้ ได้มรดกแต่มีภาระหนี้ติดมา ฯลฯ (เริ่มตั้งแต่ ส.ค. 2559) ครั้นตั้งแต่ 6 ก.ย. 2560 เป็นต้นไปเกณฑ์นี้จบลง ท่านอาจได้เดินทางไกล ประสบโชคชัยด้านนายหน้า ติดต่อสื่อสาร หรือไม่อาจมีคนรักที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อน หรือญาติ บางท่านคนรักเก่ากลับมา หรือไม่บางคนสูญเสียญาติ หรือเพื่อนรัก

ส่วนที่นานมาแล้วคือตั้งแต่ พ.ย. 2557 ที่ท่านฟันฝ่าสร้างฐานะ หรือบางท่านอาจเดือดร้อนด้วยเรื่องทรัพย์สิน บ้านที่ดินยวดยานพาหนะมานาน ตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป สถานการณ์จะเปลี่ยนไป แต่ก็จะเกิดปัญหา-หนี้สินเกี่ยวกับลูกๆ ความรักแทน

6.ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ศัตรู-ปัญหาอุปสรรค-หนี้สินควรจะสลายไปในปีนี้ (เริ่มมาตั้งแต่ประมาณกลางเดือน ม.ค. 2559) แต่ขณะเดียวกันบางท่านอาจกลับเจอศัตรูลับๆ หรือเจอปัญหาอุปสรรคหนี้สิน ผู้ใต้บังคับบัญชาสร้างเรื่องใหม่ให้แบบไม่คาดฝัน  แต่ครั้นตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไปสถานการณ์เปลี่ยนเป็นว่าอาจได้ทุกขลาภ หรือมีศัตรูคอยขัดขวางขัดลาภผลประโยชน์

สำหรับตัวตนท่านเองตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา (ต่อเนื่องจาก ส.ค. 2559) อาจโชคดีในเครื่องครอบครัว-บ้าน-ที่ดิน-รถยนต์แบบมีเงื่อนไข เช่น อาจต้องผ่อน หรือได้สมาชิกใหม่ในครอบครัวขณะที่อยู่ห่างบ้าน หรือบางคนได้คู่จากความใกล้ชิด ได้หุ้นส่วนชีวิตแบบมีเงื่อนไข ตั้งแต่ 6 ก.ย. 2560 เป็นต้นไปโชคชัยทางการเงินจะเข้ามาในชีวิตประมาณหนึ่งปี แต่ก็อาจใช้เงินไปในการร่วมทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือเพื่อการศึกษา

ชาวราศีกันย์บางคน ที่นานมาแล้วตั้งแต่ พ.ย. 2557 ลูกหลานเด็กๆ ในความดูแลของท่าน เดินทางกันให้ว่อน ไปๆ มาๆ หากตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป พวกเขาจะกลับบ้านหรือกลับสู่อ้อมอกของท่าน หรือไม่ท่านอาจจะปลูกบ้าน ซื้อรถหรือทำอะไรที่เป็นพื้นฐานชีวิตให้ลูกๆ เด็กๆ รวมทั้งการศึกษา

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

 

7.ราศีตุล (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

ปี 2560 ชาวราศีตุลจะถูกบีบหน้าเขียวหน้าเหลืองตั้งแต่ต้นปี ทั้งเรื่องการเงิน ครอบครัว บางคนถูกตั้งกรรมการสอบ ถูกย้ายจากความเป็นอยู่เดิมที่คุ้นเคย ศัตรูลับที่ซุ่มซ่อนมานานอาละวาดเปิดเผยตัว เพื่อบีบให้ชีวิตของท่านเปลี่ยนแปลงไปสู่หน้าใหม่ของชีวิต ก็ขอให้อดทนต่อไปเพราะตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปดวงชะตาจะเริ่มฟื้น ชีวิตปลอดโปร่งนุ่มนวลขึ้น แม้จะมีคนมาหาเรื่อง มีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่คนที่มีบารมีกว่าจะช่วยเหลือ บางคนได้ตำแหน่งใหม่ โดยภาพรวมแล้วชะตาของท่านแม้จะอยู่ช่วงเปลี่ยนแปลงตามกรอบใหญ่ แต่จะเป็นช่วงขาขึ้นไปอีกหลายปี

ตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป พระเสาร์จรที่เล่นงานท่านอย่างหนักเรื่องการเงิน ที่กว่าจะได้แต่ละบาทจะยากมากนั้นจะจากไป กลับเริ่มให้คุณและโชคใหญ่ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับฐานะครอบครัว บ้าน ที่ดิน รถ เพียงแต่ต้องเป็นไปตามอาการของพระเสาร์คือ ต้องเหนื่อยยากมากกว่าจะได้มา ตั้งแต่ ส.ค. 2560 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องงาน แนะนำว่าต้องระวังอย่าตัดสินใจโดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล คิดถึงแต่เรื่องดี ไม่คิดทางเสีย

8.ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิกปีนี้ยังจ้องแบกภาระหนัก-หน่วงจนแทบจะถอดใจโยนผ้ายอมแพ้ และเครียด กดดัน (ต่อจาก พ.ย.  2557) โดยเมื่อมาถึงปี 2560 คาดว่าหลายคนจะชินชาแล้ว ซึ่งเป็นอาการของพระเสาร์ที่ทับลัคนาหรือจุดเกิดของท่านอยู่  ก็ขอให้อดทนเพราะตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป พระเสาร์จรเจ้าของโทษทุกข์ และเทพเจ้าแห่งความระทมจะลาจากไปและไม่กลับมาเล่นงานท่านอีกจนกว่าจะสามสิบปีข้างหน้า

แต่ก็อย่าเพิ่งไว้วางใจ เพราะพระเสาร์นี้จะเริ่มไปสร้างโทษทุกข์ด้านการเงินของท่านไปอีกสองปีครึ่ง สิ่งที่คาดว่าจะเป็นคือตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป รับรองเหงื่อไม่ตก ท่านไม่ได้สตางค์ หรือกว่าจะได้ก็ยากเย็นแสนเข็ญ แต่ถ้าได้ขึ้นมา จะเป็นก้อนใหญ่ๆ

อีกเกณฑ์ที่สำคัญคือตั้งแต่ต้นปี 2560 เป็นต้นไป ท่านจะมีโชคลาภจากบ้าน ที่ดิน รถเก๋ง แบบค่อยมาค่อยเป็นค่อยไป(ต่อเนื่องจากม.ค.2559) บางคนมีที่ดินทิ้งไว้นานก็มีคนมาขอเช่า  บางท่านก็ได้ทำงานใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเป็นงานเสริมแบบไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน แต่รายได้อาจดีกว่างานประจำก็มี หลังจากนั้น ส.ค. 2560 เป็นต้นไป บางท่านอาจยกครอบครัวย้ายถิ่นฐาน หรือไปต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเรียนหรืออะไรทำนองนี้

อีกเกณฑ์ที่สำคัญคือตั้งแต่ ส.ค. 2558 เป็นต้นมา ข้ามมาปี 2560 ที่ท่านโชคดีมากเรื่องเงินที่เกี่ยวกับลูก บางคนลูกได้ทุน หรือได้งานดีๆ จากนั้นตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปคาดว่าลูกอาจจะเดินทางไกล หรือท่านเองก็ต้องเสียเงินไปกับการเดินทางด้วย

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

 

9.ราศีธนู (16 ธ.ค.-14 ม.ค.)

ท่านจะใช้จ่ายเกินตัว เดือดร้อนเรื่องเงินทำอะไรได้ไม่คุ้มเสีย (เริ่มเป็นมาตั้งแต่ พ.ย. 2557) ครั้นตั้งแต่ ธ.ค.  2560 เป็นต้นไป สถานการณ์จะเปลี่ยนคือคาดว่าท่านคงขยันขันแข็งในการหาเงินแบบเอาเป็นเอาตาย จนสามารถหาเงินได้จากผลงาน ทำธุรกิจหรืองานใหญ่ลุล่วงไปได้แต่สิ่งที่ต้องระวังคือโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หรือเริ่มป่วยเรื้อรัง วิธีรับมือคืออย่าเครียด พยายามทำจิตใจให้ผ่องใส เพื่อสู้กับพระเสาร์ที่จะทับจุดเกิดไปอีกนานสองปีครึ่ง

ถ้าว่าเรื่องการงานท่านยังโชคดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ดิน หรือไม่ก็ได้เกียรติทางการเมือง หรือสังคมตั้งแต่ต้นปี 2560 หากป่วยตำราบอกจะหายเอง (ต่อเนื่องจาก ส.ค. 2559) ตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปเหมาะสำหรับหารายได้จากงานหนัก และมีโอกาสได้คู่ครองร่ำรวย หรือได้ลูกดี หรือไม่ก็ได้คนรักที่ติดจะรวย มีรายได้พิเศษจากการทำอะไรใหม่ๆ

อีกเกณฑ์ที่สำคัญคือตั้งแต่ต้นปี 2560 พี่น้องเพื่อนฝูงอาจมาพึ่งพิงหรือขอให้ท่านสนับสนุนหรือช่วยเหลือ หรือไม่ท่านก็อยู่ในลักษณะปิดทองหลังพระ (เป็นมาตั้งแต่ ม.ค. 2559) แต่ตั้งแต่ ส.ค. 2560 ให้ระวังสูญเสียญาติพี่น้อง หรือเพื่อนรัก และตัวท่านเองก็ระวังโรคในท้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับตับ

10.ราศีมังกร (15 ม.ค-12 ก.พ.)

ตั้งแต่ต้นปีจะมีโชคใหญ่ และความสำเร็จรวมเข้ามาในชีวิต ซึ่งอันที่จริงเกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ พ.ย. 2557 แล้ว ท่านใดที่ยังตั้งตัวไม่ได้ ขอให้รีบหาทางลงมือทำเพราะยังมีเวลาดีๆ แบบนี้ไปจนถึง ธ.ค. 2560 เท่านั้น หลังจากนั้นแล้วพวกท่านดวงชะตาตกอยู่ในลักษณะร้อนที่อยู่ ไม่ชอบอยู่เป็นที่ หรือไม่ก็ออกเดินทางท่องเที่ยว ก่นอยู่แต่กับอารมณ์เศร้า สุขภาพเสื่อมโทรม เกิดความเสียหายในชีวิต หาความเดือดร้อนให้ตัวเอง

ตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไป ระวังความวุ่นวายในครอบครัว ชีวิตสมรส หากได้คู่ก็จะได้คนที่จิตใจแปรปรวน หรือคู่ครองสร้างความเดือดร้อนให้ หรือไม่ก็ต้องระวังจะเดือดร้อนจากเพศตรงข้าม และตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปอีกหนึ่งปี พี่น้องหรือเพื่อนฝูงจะมายุ่งเรื่องงาน ต้องต่อสู้หนักและมีเรื่องไม่คาดคิดหรือทรยศหักหลังในเรื่องงาน  แต่ถูกโฉลกสำหรับงานเบื้องหลังหรือไปทำไกลๆ

เช็กดวงตลอดปีมีเฮง 12 ราศีปีระกา

 

11.ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-14 มี.ค.)

ปี 2560 ยังมีเรื่องก่อกวนในชีวิตสมรส ทั้งๆ ที่ท่านพยายามต่อสู้ดิ้นรนทุกทาง แต่ก็ไม่วายอยู่ในสภาพเสียเปรียบ (เป็นมาตั้งแต่ ม.ค. 2559) แต่ขอโทษทีตั้งแต่ ส.ค.2560 เป็นต้นไปเกมชีวิตจะเปลี่ยนไปแล้ว ท่านจะเริ่มระมัดระวังตัวขึ้น ฉลาดขึ้น ศัตรู หรือปัญหาอุปสรรคใดๆ ท่านก็จะเอาชนะได้อย่างฉลาดลึกซึ้ง เพียงแต่ระวังเจ็บป่วยไว้สักหน่อย อย่าประมาท

ส่วนเรื่องงาน ท่านทำอะไรกว่าจะได้ผลดีต้องฟันฝ่าทุกข์ยากแสนสาหัส แถมความเป็นไปในครอบครัวก็ไม่ปกตินัก (เป็นมาตั้งแต่ พ.ย. 2557 แล้ว) ก็ขอให้อดทน เพราะตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไปท่านจะสามารถสร้างฐานะได้เป็นปึกแผ่น เพราะความขยันขันแข็งและเอาจริง

เรื่องการเงินที่ยังรั่วไหล เสียหายมาตั้งแต่ต้นปี (เริ่มมาตั้งแต่ ส.ค. 2559) ตั้งแต่ ก.ย.ปีนี้เป็นต้นไปเป็นเวลาหนึ่งปี ท่านจะโชคดีเป็นพิเศษ ร่ำรวยมั่งคั่ง ทำอะไรสำเร็จเพราะโชคช่วย และอาจเริ่มเข้าใกล้ชิดศาสนา

12.ราศีมีน (15 มี.ค.-12 เม.ย.)

ท่านมีโชคในการติดต่อเพศตรงข้าม แต่มักมีเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียตามมาด้วย (เป็นมาตั้งแต่ ส.ค. 2559) ครั้นตั้งแต่ ก.ย. 2560 เป็นต้นไปเป็นระยะหนึ่งปี ทั้งตัวท่านและงาน อาจอยู่ในสภาพอับ ซึมเศร้า ไม่ค่อยมีความสุขทั้งกายและใจ แต่บางท่านที่โชคดีอาจได้มรดกหรือของเก่า บำนาญ ประกันชีวิต

ด้านโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต ตั้งแต่ต้นปี 2560 เลยทีเดียวที่ท่านพยายามหา (เริ่มมาตั้งแต่ พ.ย. 2557 แล้ว) และสามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ โชคช่วยให้กิจการทุกอย่างสำเร็จตามที่มุ่งทำ แต่ครั้นตั้งแต่ ธ.ค. 2560 เป็นต้นไประวังอารมณ์จะเกี่ยวข้องอยู่แต่ความทุกข์ หาคนช่วยเหลือยาก ขอให้ยืนบนขาของตัวเอง และระวังยุ่งยากเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตคนอื่นๆ

เกณฑ์สำคัญอีกเรื่องคือศัตรู-อุปสรรค ตั้งแต่ต้นปี 2560 มาแล้ว (เริ่มตั้งแต่ ม.ค. 2559) ที่แม้จะมีมารบกวน แต่ท่านก็จัดการได้ราบคาบ แต่ตั้งแต่ ส.ค. 2560 เป็นต้นไปท่านต้องระวังการใช้อารมณ์ จิตใจกระวนกระวาย มีการเปลี่ยนแปลงมากเรื่องลูกหรือความรัก การเก็งกำไรพลิกผันมาก

ขอบคุณข้อมูล รายการ "จัดฉากชีวิต ลิขิตดวงดาว" FM.92 เมกะเฮิรตซ์