posttoday

‘ห้าสุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ นวนิยายชุดใหม่ค่ายพิมพ์คำ

21 มีนาคม 2554

หลังจากนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน เข้าตากรรมการช่อง 3 นำไปสร้างเป็นละครโด่งดัง คราวนี้พิมพ์คำสำนักพิมพ์  

หลังจากนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน เข้าตากรรมการช่อง 3 นำไปสร้างเป็นละครโด่งดัง คราวนี้พิมพ์คำสำนักพิมพ์  

เรื่อง พณัชกร

หลังจากนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน เข้าตากรรมการช่อง 3 นำไปสร้างเป็นละครโด่งดัง คราวนี้พิมพ์คำสำนักพิมพ์ ก็จึงอาศัยมุขนักเขียนกลุ่ม ผนึกกำลังอีกครั้งกับนวนิยายชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ด้วยการนำนักเขียน 5 คน ได้แก่ ณารา ร่มแก้ว เก้าแต้ม ซ่อนกลิ่น และ แพรณัฐ มาสร้างผลงานดีๆ สนุกๆ ให้ได้อ่านกัน

‘ห้าสุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ นวนิยายชุดใหม่ค่ายพิมพ์คำ

ครั้งนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ต่างมารดาห้าพี่น้อง ที่เมื่อถึงวัยอันควรผู้ใหญ่จึงคิดที่จะหาคู่ครองที่เหมาะสมทั้งฐานะ หน้าตา ชาติตระกูลให้ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นเรื่องราวความรักโรแมนติกของคุณชายทั้งห้าที่ต่างก็ต้องการค้นหารักแท้ด้วยตนเอง

สำหรับเล่มแรกเป็นผลงานของพี่ใหญ่ อย่าง ณารา กับเรื่องของ “คุณชายธราธร” พี่ชายใหญ่ นักโบราณคดีผู้ที่ต้องรับภาระดูแลน้องทั้งสี่หลังสิ้นท่านพ่อกับท่านแม่ พร้อมแบกรับสัญญาคู่หมายระหว่างราชสกุล โดยหารู้ไม่ว่านอกจากการค้นหาโบราณสถานแล้ว งานนี้ยังเป็นการค้นหาหัวใจของตัวเองอีกด้วย

“เหตุการณ์ในเรื่องจะเกิดขึ้นประมาณปี 2500 ซึ่งก่อนลงมือเขียนก็ต้องลงมือค้นคว้าว่าช่วงเวลานั้นมีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง จนได้พบว่ามีเหตุการณ์โจรกรรมทับหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์ จึงสร้างพล็อตให้พระเอกเป็นนักโบราณคดี แล้วหลงป่ากับนางเอก เรื่องราวเกิดขึ้นท่ามกลางป่าเขา และการไล่ล่าจากพวกค้าวัตถุโบราณ”

ส่วนเล่ม 2 เรื่อง “คุณชายปวรรุจ” เป็นผลงานเขียนของร่มแก้ว ที่พยายามสอดแทรกในเรื่องความรักของพี่น้อง เรื่องชนชั้น ค่านิยม แนวคิด และเรื่องชาติกำเนิดกับคุณค่าของคนเข้าไว้ด้วยกัน

‘ห้าสุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ นวนิยายชุดใหม่ค่ายพิมพ์คำ

“เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของข้าราชการหนุ่มกระทรวงการต่างประเทศอนาคตไกล พี่ชายรองที่รอดพ้นจากการถูกจับคู่ เพราะมีมารดาเป็นเพียงต้นห้องในวัง ซึ่งระหว่างเดินทางไปราชการที่สวิตเซอร์แลนด์ เขาได้พบกับรักแท้ที่นั่น ท่ามกลางความโรแมนติก ซึ่งทั้งคู่จะต้องเผชิญพายุหิมะ และพายุอารมณ์อีกหลายระลอกในโลกของความเป็นจริงกว่าจะก้าวผ่านอุปสรรคได้ในที่สุด”

ตามมาติดๆ ด้วยเล่ม 3 ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “คุณชายพุฒิภัทร” ผลงานของเก้าแต้ม กับเรื่องราวของศัลยแพทย์หนุ่มที่ต้องละวางหลักการ และเหตุผลที่ยึดถือมาตลอดชีวิต เพียงเพราะได้พบกับสาวสามัญชนเจ้าของตำแหน่ง “นางสาวศรีสยาม”

“แรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องนี้มาจากคุณลุงที่เป็นหมอศัลยกรรมระบบประสาทค่ะ ท่านเคยไปเรียนที่อังกฤษในช่วงนั้นจึงขอคำปรึกษา และคุยเรื่องทัศนคติของคนที่เป็นหมอสมัยนั้น ส่วนนางเอกนั้นเป็นนางสาวศรีสยาม มาจากครอบครัวยากจน และต้องมาทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำคือการประกวดนางงาม เรื่องนี้จึงเป็นความรักระหว่างชนชั้น และสอดแทรกมุมมองความคิดระหว่างคนไข้กับหมอเข้าไว้ด้วยกันค่ะ”

มาถึงเล่ม 4 “คุณชายรัชชานนท์” โดยซ่อนกลิ่น เรื่องราวของวิศวกรหนุ่มผู้รักอิสระ น้องชายร่วมมารดาเดียวกับคุณชายพุฒิภัทร ซึ่งการไปคุมการสร้างทางแถบอีสานทำให้เขาได้พบ “สาวชาวป่า” ความรักของทั้งคู่ดำเนินไปท่ามกลางความเดียดฉันท์ อิจฉา ริษยาของคนรอบข้าง แต่ท้ายสุด เมียชาวบ้านกลับกลายเป็นเจ้าหญิงของดินแดนเพื่อนบ้าน และคุณชายก็มีส่วนสำคัญในการกู้บัลลังก์ให้แก่หญิงคนรัก

เล่มสุดท้ายของชุด “คุณชายรณพีร์” ผลงานการเขียนของแพรณัฐ เรื่องราวของเสืออากาศหนุ่มแห่งกองทัพผู้ห้าวหาญ กับดาราสาวแสนสวย ซึ่งเป็นความรักเหนือม่านประเพณี ที่ทั้งสองคนต้องฝ่าด่านฐานันดร เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเธอคือนางรำที่รักในความเป็นนายทหารอากาศคนหนึ่งของเขา ไม่ใช่ที่ความเป็นหม่อมราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์

รอพิสูจน์ความน่าอ่านด้วยตัวเอง วันที่ 25 มี.ค.นี้