posttoday

สุรเกียรติ บุนนาค กีฬาและมายาต้องไปด้วยกัน

23 กันยายน 2561

แพน-สุรเกียรติ บุนนาค หนุ่มเท่หุ่นนักกีฬา มีผลงานละครเรื่อง “นักสู้สะท้านฟ้า” ออกอากาศทางช่อง 7 สี

เรื่อง ภาดนุ

หนุ่มเท่หุ่นนักกีฬา แพน-สุรเกียรติ บุนนาค มีผลงานละครเรื่อง “นักสู้สะท้านฟ้า” ของค่ายมีเดีย สตูดิโอ ที่ผลิตร่วมกับค่ายพอดีคำ ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 สี และเพิ่งลาจอไป ล่าสุดแพนก็เพิ่งปิดกล้องละครเรื่อง “ไฮโซสะออน” ไปหมาดๆ และกำลังจะเปิดกล้องละครเรื่อง “หัวใจลูกผู้ชาย” เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกรรายการ “เที่ยงบันเทิงสด” ทางช่อง 7 สีอีกด้วย

แม้จะเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่งานรุมซะขนาดนี้ แต่ถ้ามีเวลาว่างเมื่อใด แพนก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ชอบเล่นกีฬามากๆ โดยเฉพาะการเตะฟุตบอล กีฬาแมนๆ ของลูกผู้ชาย ส่วนจะมีที่มาอย่างไรนั้น ไปพูดคุยกับเขากันเลย

“ผมชอบเตะฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว โดยจะเตะกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในหมู่บ้านเป็นประจำเลยครับ อีกอย่างผมเรียนโรงเรียนชายล้วนมาตลอด ฉะนั้นกีฬายอดฮิตก็ต้องเป็นฟุตบอลอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นกีฬาที่ชื่นชอบที่สุดแล้ว”

คนเรามีสิ่งที่ตัวเองชอบไม่เหมือนกัน บางคนจึงเลือกในสิ่งที่แตกต่างกันออกไป สำหรับแพน อดีตบอยแบนด์สุดเท่ เล่าว่าที่จริงแล้วเขาก็จำความไม่ค่อยได้นัก ว่าเล่นกีฬาเป็นตอนอายุเท่าไร แต่สำหรับเขาแล้ว กีฬานั้นเหมือนอยู่ในสายเลือดเลยก็ว่าได้

“ผมจำไม่ค่อยได้จริงๆ ว่าเล่นฟุตบอลเป็นตอนไหน อายุเท่าไร แต่ผมเชื่อว่าหลายคนก็คงรู้สึกแบบนี้เช่นกัน ตั้งแต่เด็กๆ ผมเชื่อว่าทุกคนมีฝัน นั่นก็คือฝันอยากจะเป็นศูนย์หน้า หรืออยากจะเป็นผู้รักษาประตู หรือตั้งใจว่าจะหาเวลารวมก๊วนกันเตะบอลแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่รู้จักเวลา แต่ทั้งหมดทั้งมวลผมว่าหลายคนเลือกเล่นกีฬาเพราะใจรัก เพื่อเป็นกิจกรรมยามว่าง หรือเพื่อสุขภาพ ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการที่ทำให้ผมหันมาเริ่มเล่นกีฬาอย่างฟุตบอล

สุรเกียรติ บุนนาค กีฬาและมายาต้องไปด้วยกัน

ผมว่าการเริ่มต้นชีวิตที่ดีมาจากสุขภาพที่ดีครับ วันหนึ่งผมทำงานหนักถึงหนักมาก แต่ทำไมกีฬาถึงช่วยได้ แถมยังเล่นแบบไม่รู้จักเบื่อ ไม่รู้จักหน่ายด้วย พอมีเวลาปั๊บก็ต้องตั้งก๊วน รวมตัวกัน นัดหมายกันเพื่อมาเตะบอล จะค่ำแค่ไหน จะดึกจากงาน ถ้าใจมันสู้แล้ว ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างเรามีความสุขที่จะทำ แม้วันรุ่งขึ้นจะมาร้องโอดโอยว่า ขาแข้งพัง กระดูกเจ็บก็ตาม แต่เราก็ยังไหวเสมอ”

แพนเสริมว่า พอโตขึ้นฟุตบอลขยายผลในส่วนอื่นๆ ให้ดีขึ้นด้วย อาทิ ได้พบปะผู้คนมากขึ้น ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์มากขึ้น นอกจากการทำงานแล้ว ยังสร้างมิตรภาพใหม่ๆ จากการเตะฟุตบอลได้อีกด้วย

“ที่ผ่านมา ผมเล่นละครเรื่อง ‘นักสู้สะท้านฟ้า’ ให้กับทางช่อง 7 พอเราทำงานในวงการบันเทิง เราก็จะมีก๊วนเพื่อนๆ ที่ชอบเตะฟุตบอลซึ่งเป็นดาราอยู่เยอะพอสมควร ปัจจุบันผมก็อยู่ในทีม Singha All Star ที่มีรุ่นพี่ดารานักแสดงหลายท่านร่วมทีมอยู่ด้วย เช่น พี่เต๋า สมชาย พี่มอส ปฏิภาณ พี่หนุ่ม ศรราม พี่ต๊อด ปิติ แล้วก็มีอีกทีมที่เป็นกลุ่มนักแสดงวัยเดียวกัน ชื่อทีมว่า Thunder Boy ซึ่งจะมี พี่ต๊ะ วง B-Mix อ้น กรกฎ แชป วรากร และอีกหลายคนเลยครับ

ถ้าจะเตะบอลกัน เราจะใช้เวลาในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เป็นหลัก หรือเป็นช่วงที่ไม่ต้องรับงานละคร เวลาเตะกันทีก็จะเตะตั้งแต่เย็นๆ ยันเที่ยงคืนเลย เพราะเราเล่นกันแบบเพื่อสุขภาพ ไม่เล่นกันจริงจังเพื่อเอาแพ้เอาชนะ คือเราจะเซตเป็นเกมๆ ขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อทดสอบความคล่องตัวของทีม เพื่อทักษะที่กันลืม และเพื่อสุขภาพด้วย เพราะการเล่นฟุตบอลนี่แทบจะออกกำลังทุกส่วนจริงๆ ครับ”

สุรเกียรติ บุนนาค กีฬาและมายาต้องไปด้วยกัน

แพนบอกว่า การที่เขาได้รู้จักพี่ๆ และเพื่อนๆ ทุกคน ถือเป็นมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดจากการเล่นกีฬา เพราะสมาชิกทุกคนรักสุขภาพ และก่อตั้งทีมกันขึ้นมาเพื่อรวมตัวกันสร้างพลังวิเศษอย่างการเตะบอลเพื่อการกุศล เพื่อสร้างสรรค์พลังให้กับเยาวชน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ในอนาคต

“เวลาพวกผมไปเตะที่ไหนๆ พวกน้องๆ เยาวชนผู้ชายจะได้มีพลังและมีความหวังใหม่ และในอนาคตพวกผมก็อยากจะเป็นต้นแบบให้พวกเขาด้วย ผมว่าสิ่งเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งหนทางสู่ความสำเร็จที่มาช่วยต่อยอดได้แบบไม่ต้องมีต้นทุน เพราะในอนาคตเราก็จะมีขุมกำลังสำคัญให้กับทีมชาติหรือพัฒนานักเตะรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาได้

ที่สำคัญ ผมไม่ได้มองว่าพวกเรามีศักยภาพในการผลักดันอะไรให้กับวงการกีฬาบ้านเราหรอก นะครับ เพียงแค่มองว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยพัฒนาเยาวชนก็พอแล้ว เพื่อไม่ให้พวกเขาไปหลงติดเกม หรือหลงไปติดยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลังเลิกเรียน แค่นี้ผมก็ว่าน่าดีใจแล้วละครับ”…ติดตามได้ที่ IG : pan_surakiat