posttoday

4 สเต็ปดูแลผิวสวยสุขภาพดี

15 พฤศจิกายน 2560

ขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ 4 ขั้นตอน ที่จะช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด

ขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ 4 ขั้นตอน ที่จะช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด

ใครๆ ก็อยากมีผิวสวยสุขภาพดีกันทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้สวยทั้งทีต้องสวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการดูแลสุขภาพผิวอย่างสม่ำเสมอ อย่าละเลยจุดเล็กๆ น้อยๆ หากทำครบ 4 ข้อนี้ รับรองว่าผิวสวยสุขภาพดีต้องอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

4 สเต็ปดูแลผิวสวยสุขภาพดี

1. ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธี - ต้องเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนการล้างหน้าทุกครั้ง ด้วยคลีนซิ่งหรือรีมูฟเวอร์สำหรับล้างคราบเครื่องสำอางโดยเฉพาะ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและสารตกค้างในผิวออกได้อย่างหมดจด

2. ทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า - ทำความสะอาดผิวด้วยการเช็ดขึ้นจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับรูขุมขน และทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควรเลือกโทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว

3. ทาครีมบำรุงผิวหน้ากลางวันและกลางคืน - ควรทาครีมบำรุงพร้อมนวดหน้าระหว่างที่ทาผลิตภัณฑ์ลงบนผิว วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการดูดซึมของเนื้อครีมเข้าสู่ผิวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

4. เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไป - ให้คิดไว้เสมอว่าแสงยูวีมีอยู่ทุกที่ จึงควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากแสงแดด คือตัวเร่งเม็ดสีใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ การใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดและป้องกันการผลิตเม็ดสีได้ดียิ่งขึ้น