posttoday

ดื่มน้ำผักผลไม้อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด

15 กันยายน 2560

เคล็ดลับการดื่มน้ำผักและผลไม้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

เคล็ดลับการดื่มน้ำผักและผลไม้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

น้ำผักและน้ำผลไม้เต็มไปด้วยวิตามิน เส้นใย และสารอาหารอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว แต่หากรู้วิธีการดื่มที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องปริมาณ เวลาที่ควรเดิม หรือเรื่องวัตถุดิบที่นำมาทำน้ำผักผลไม้ ก็จะทำให้ได้ประโยชน์จากพืชผักเหล่านั้นอย่างสูงสุด

ดื่มน้ำผักผลไม้อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด

1. ไม่ควรเก็บวัตถุดิบที่จะใช้ทำน้ำผักผลไม้ไว้ในช่องแช่แข็ง เนื่องจากอุณหภูมิที่ต่ำเกินไปจะทำลายวิตามินและเอนไซม์ของผักผลไม้ ทำให้ไม่ได้รับสารอาหาร ควรเปลี่ยนจากช่องแช่แข็งมาเป็นช่องแช่เย็น หรือเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องแทน

2. การปั่นน้ำผักผลไม้ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ควรใส่น้ำแข็งเพิ่ม เนื่องจากร่างกายต้องอาศัยพลังงานมาทำให้น้ำผักผลไม้อุ่นขึ้นก่อน จึงจะดูดซึมได้ หากดื่มแบบไม่ใส่น้ำแข็งก็จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ทันที

3. การดื่มน้ำผักผลไม้สูตรเดิมติดกันประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ ดีกว่าการดื่มสลับสูตรไปมา เนื่องจากการทานสูตรเดิมติดต่อกันจะช่วยให้เห็นผลชัดเจนมากกว่า ยิ่งหากดื่มเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหรือรักษาโรค ยิ่งควรดื่มติดต่อกันประมาณหนึ่งเดือน เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด

4. ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการดื่มน้ำผักผลไม้คือ ก่อนอาหาร ตอนท้องว่าง แนะนำให้ดื่มน้ำผักผลไม้ก่อนมื้ออาหารประมาณหนึ่งชั่วโมง เนื่องจากการดื่มน้ำผักผลไม้ช่วงท้องว่าง จะทำให้ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้ดีที่สุด