posttoday

15 คำถามเรื่องเซ็กส์คาใจแบบไร้สาระ ที่ไม่เคยมีใครตอบคุณได้

08 ธันวาคม 2558

เรารวบรวมมาให้ครบทุกท็อปปิคเรื่องเซ็กส์ๆ เมคเลิฟ สุดแซ่บ งานนี้ไม่ต้องพึ่งกูเกิล มาปูเสื่อรอเก็บข้อมูลจากนักเพศวิทยาตัวแม่กันดีกว่า รวบรวมคำถามเรื่องเซ็กส์แบบไม่เคยมีใครถามจริงจัง แต่เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนอยากรู้แบบจริงจังอ่ะ

เรารวบรวมมาให้ครบทุกท็อปปิคเรื่องเซ็กส์ๆ เมคเลิฟ สุดแซ่บ งานนี้ไม่ต้องพึ่งกูเกิล มาปูเสื่อรอเก็บข้อมูลจากนักเพศวิทยาตัวแม่กันดีกว่า รวบรวมคำถามเรื่องเซ็กส์แบบไม่เคยมีใครถามจริงจัง แต่เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนอยากรู้แบบจริงจังอ่ะ

1. ทำไมตื่นเช้ามาแล้วผู้ชายต้องนกเขาขัน?

นี่มันคือนาฬิกาปลุกส่วนตัวของคุณผู้ชายหรืออย่างไร ลืมตาปุ๊บน้องชายยืนตรงเคารพธงชาติปั๊บ แต่ดร.คริสโตเฟอร์ ฟอกซ์ ประธานของ Society of Australian Sexologists อธิบายว่ามันไม่เกี่ยวกับเรื่องอย่างว่าหรอก “บางครั้งเค้าเรียกกันว่า “การแข็งตัวจากปัสสาวะ” ครับ เกิดจากกระเพาะปัสสาวะเต็มแล้วทำให้เส้นประสาทของกระดูกกระเบนเหน็บทำงาน มันเป็นเส้นประสาทที่ทำให้เกิดการแข็งตัวแบบที่เกิดขึ้นเองโดยไม่เกี่ยวกับความต้องการทางเพศ” โดยปกติเจ้ามังกรของเขาจะคึกคักขึ้นมา 3-5 ครั้งระหว่างนอนหลับ ครั้งละประมาณ 25-30 นาที ซึ่งเป็นผลจากฮอร์โมน (เทสทอสเทอโรนและนอร์เอพิเนฟริน) ระหว่างการหลับช่วงหลับฝัน (REM) ไม่เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์เลย เคลียร์นะ

2. ทำไมในหนังโป๊ต้องมีช่างประปาตลอด?

ในความเป็นจริงถ้าท่อแตกล่ะน้ำท่วมบ้านแน่ แต่ในหนังอีโรติกมันหมายความว่าเราจะได้ช่างสุดฮ็อตมาให้แทะโลมถึงบ้าน ดร.นิกกี้ โกล์ดสตีน (drnikki.com.au) นักเพศวิทยาบอกว่า “มันเกี่ยวกับแฟนตาซีล้วน ๆ ค่ะเพราะแทบเกิดขึ้นไม่ได้เลยในชีวิตจริง ช่างประปาควรมาซ่อมท่อ ไม่ใช่มีเซ็กซ์กับคุณ เด็กส่งพิซซ่าก็เหมือนกัน การมีเซ็กซ์กับหนุ่มที่เจอกันที่บาร์มันน่าเบื่อกว่าการมีเซ็กซ์กับคนที่เราไม่ควรมีเซ็กซ์ด้วย แฟนตาซีมันเริ่มมาจากตรงนี้ล่ะค่ะ เพราะในชีวิตจริงมันเป็นไปไม่ได้ไงคะ เลยเอามาใส่ไว้ในหนังแทน”

3. ทำไมหนุ่ม ๆ ถึงใฝ่ฝันอยากเสร็จกิจบนหน้าเรานัก?

มันอะไรนักหนากับแฟนตาซีนี้ หนังโป๊ทุกเรื่องต้องมี ขอร้องเถอะช่วยเก็บเอาเจ้าหนูให้เข้าที่เข้าทางจะดีกว่านะ ดร.ฟอกซ์บอกว่ามันเป็นเรื่องของการแสดงอำนาจ “การหลั่งตอนเสร็จกิจเป็นพลังชีวิตครับ แต่มันก็ถูกมองว่าเป็นของต้องห้ามด้วย พอเอาสองอย่างนี้มาบวกกัน มันเลยเป็นการแสดงถึงอำนาจที่เหนือกว่าของผู้ชาย”

4. ทำไมเราถึงกลัวการใช้เจลหล่อลื่นกันจัง?

แจ๊คเกอลีน เฮลเยอร์ นักเพศวิทยาและผู้ก่อตั้ง LoveLife ที่ติวเกี่ยวกับเซ็กซ์บอกว่าเจอผู้หญิงหลายคนเลยที่เป็นแบบนี้ “บางคนบอกว่ามันไม่เป็นธรรมชาติ มันก็ถูกนะคะแต่ยาสีฟันกับโลชั่นก็ไม่ใช่ของจากธรรมชาติเหมือนกัน การที่เราเคร่งครัดไม่ยอมใช้เจลหล่อลื่นมาจากความคิดที่ว่าเซ็กซ์ควรจะเป็นเรื่องธรรมชาติและเกิดขึ้นทันที แต่สารหล่อลื่นตามธรรมชาติของผู้หญิงก็มา ๆ ไป ๆ นะคะ ถ้าคุณเหนื่อยก็จะมีสารหล่อลื่นออกมาน้อย บางช่วงของเดือนยิ่งแทบจะหายไปเลย หรือเวลาที่คุณมีเซ็กซ์นาน ๆ ถึงจะอินแค่ไหนก็แห้งผากได้” พูดง่าย ๆ ก็คือช่องคลอดเราไม่ใช่ขวดปั๊มสารหล่อลื่นอัตโนมัติ ก็เลยต้องใช้ตัวช่วยกันบ้าง

5. ทำไมเวลาคิดว่าพ่อแม่เรามีเซ็กซ์กันแล้วต้องร้องยี้ขนลุกแทบทนไม่ได้ทุกที?

ตัวเราเองยังแอบหวังว่าจะมีเซ็กซ์จนกว่าจะเหี่ยวตายกันไปข้างนึงเลย แต่แค่คิดว่าพ่อแม่เรามีเซ็กซ์กันก็ขนลุกขนพองแล้ว ดร.วิเวียน คาส อาจารย์นักเพศวิทยาจาก Curtin University และผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Elusive Orgasm (brightfire.com.au) อธิบายเรื่องนี้ไว้ว่า “เซ็กซ์เผยให้เห็นถึงอารมณ์ สุ้มเสียงและความชอบที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเรา เรารู้สึกขยะแขยงเวลาที่คิดถึงเซ็กซ์ของพ่อกับแม่เพราะมันขัดแย้งกับภาพที่เราอยากให้พวกเขาเป็น” ดร.คาสบอกว่านี่เป็นทัศนคติแบบตะวันตกมาก ๆ “ในหลายวันธรรม เด็ก ๆ จะนอนอยู่ในห้องเดียวกันกับพ่อแม่ การได้ยินเสียงหรือเห็นพ่อแม่มีเซ็กซ์กันถือเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ”

6. เออ อยากรู้ว่าตอนเราฝันถึงเซ็กซ์ มือเราลูบไล้ตัวเองมั้ย?

ในใจนี่เตลิดไปไหนแล้วไม่รู้ แต่มือล่ะ ซุกซนรึเปล่า? เดสิเร่ สเปียริ่งส์ ผู้อำนวยการของ Sexual Health Australia (sexualhealthaustralia.com.au) บอกว่าโดยปกติแล้วเราจะไม่ลูบไล้ตัวเองหรอก การช่วยตัวเองระหว่างหลับอาจเกิดขึ้นได้ แต่นั่นเรียกว่า sexomnia ซึ่งเป็นการละเมออย่างหนึ่งที่ครอบคลุมตั้งแต่การลูบจับตัวเองไปจนถึงมีเซ็กซ์ระหว่างหลับ สเปียริ่งส์เสริมอีกว่า “เรามีออกัสซั่มจากความฝันเรื่องเซ็กซ์ได้แม้จะไม่ต้องสัมผัสตัวเองเลยก็ตาม สำหรับผู้ชาย มันก็คือฝันเปียกค่ะ กับผู้หญิงก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน”

7. ทำไมบางคนถึงร้องตะโกนโหยหวนออกมาระหว่างมีเซ็กซ์?

บางครั้งเราก็สงสัยนะว่าเซ็กซ์เปลี่ยนนิสัยได้ใช่มั้ย มันทำให้ผู้ชายแสนดีสุดสวีทคนนั้นกลายเป็นดาราหนังเอ๊กซ์ได้ในพริบตา เรื่องนี้อธิบายได้ว่าความจี๊ดในร่างกายที่เขารู้สึกตอนออกัสซั่มมันเกิดขึ้นในสมองด้วย สเปียริ่งส์อธิบายว่า “เปลือกสมองส่วนหน้ามีหน้าที่เกี่ยวกับการคิดที่เป็นเหตุเป็นผลและคาดการณ์ผลที่กำลังจะเกิดขึ้น ระหว่างออกัสซั่ม สมองเราจะเหมือนคนที่กำลังเสพเฮโรอีนอยู่ เราจะไม่เป็นตัวของตัวเอง เมื่อระยะนั้นผ่านไป สมองก็จะกลับมาทำงานอีกครั้ง บางคนอาจรู้สึกเสียใจว่าไม่น่าพูดอะไรออกไปโดยไม่ทันคิดระหว่างมีเซ็กซ์เลย”

8. ถ้าผู้ชายกินสับปะรดเข้าไปแล้วน้ำของเขาจะรสชาติเปลี่ยนมั้ย?

เรื่องนี้วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่ฟันธง (ยังไม่มีใครกล้าทดลองชิมอ่ะ พูดเลย) แต่มีหลักฐานที่บอกว่ามันจะทำให้รสชาติน้ำของผู้ชายหวานขึ้น ดร.โกลด์สตีนบอกว่า “สุขภาพร่างกายส่งผลต่อน้ำอสุจิของผู้ชายโดยตรงค่ะ ถ้าเขาดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ มันจะทำให้น้ำอสุจิของเขามีรสชาติแปลกไป”

9. “pansexual” หมายถึงอะไร?

สเปียริ่งส์อธิบายว่า “pansexual หรือ omnisexuality หมายถึงการชอบคนคนนึงโดยที่ไม่สนว่าคนนั้นเป็นเพศอะไร เขาจะเปิดกว้างรับคนได้จากทุกเพศ และก็ไม่จำกัดตัวเองด้วยว่าเป็นเพศไหน ซึ่งจะต่างจากไบเซ็กชวลที่จะเลือกชอบผู้ชายหรือผู้หญิง เพศใดเพศหนึ่งเท่านั้น”

10. มีผลข้างเคียงของการใช้ไวเบรเตอร์มั้ย?

ข้อเสียอย่างเดียวอยู่ที่สารที่ใช้ผลิตไวเบรเตอร์เครื่องนั้น ดร.โกลด์สตีนบอกว่า “บางเครื่องใช้พาทาเลตซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้เพิ่มความอ่อนตัวในผลิตภัณฑ์ มันเป็นสารก่อมะเร็งและถูกห้ามใช้ในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็กและของเล่น แต่เนื่องจากเซ็กซ์ทอยไม่ได้อยู่ในขอบข่ายนี้ ก็เลยยังมีการใช้อยู่” เวลาเลือกซื้อก็ให้ดูที่เขียนว่าไม่มีพาทาเลตก็แล้วกัน

11. เราชอบผู้ชายนะ แต่ทำไมชอบฝันว่ามีเซ็กซ์กับผู้หญิงล่ะ?

ดร.คาสบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าเราชอบเพศไหนหรอก แต่เป็นเรื่องของทัศนคติที่เปิดกว้างในเรื่องเซ็กซ์ของผู้หญิงมากกว่า “มีการวิจัยที่แสดงว่าผู้ชายกับผู้หญิงมีปฏิกิริยาต่างกันเวลาดูสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเซ็กซ์ ผู้หญิงนั้นจะอยากรู้อยากเห็นมากกว่าและไม่ตัดสินใคร เราเลยถูกปลุกเร้าได้ด้วยหลายสิ่ง เช่นมีอารมณ์จากการเห็นผู้หญิงสองคนหรือผู้ชายกับผู้หญิงมีเซ็กซ์กัน แต่ไม่ได้อยากเข้าไปมีส่วนร่วมในเซ็กซ์นั้นด้วย” ดร.คาสบอก แล้วเพิ่มเติมว่า “การกระตุ้นอารมณ์ของผู้ชายจะเกิดจากคน/สิ่งของ/สถานการณ์ที่ทำให้เขาเกิดอารมณ์เท่านั้นเอง ผู้ชายที่เป็นชายแท้จะไม่เคยมีแฟนตาซีเกี่ยวกับผู้ชายสองคนมีเซ็กซ์กัน แต่การคิดถึงผู้หญิงสองคนมีเซ็กซ์กันเป็นเรื่องธรรมดาโดยที่มีเขาอยู่ตรงนั้นในกิจกรรมนั้นด้วย”

12. ตอนมีเซ็กซ์ทำไมชอบตดปู้ดทุกที?

มันเป็นเพราะช่องคลอดอยู่ในแนวเดียวกับทวารหนักและลำไส้ ระหว่างมีเซ็กซ์ แรงกดอาจทำให้เกิดการปล่อยลมได้ วาเนสซ่า ทอมป์สัน นักวิจัยด้านเซ็กซ์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ (nswsexologyservices.com.au) บอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ

13. ทำไมบางวันน้ำของผู้ชายถึงข้นกว่าวันอื่นๆ

เนื้อของน้ำอสุจิของผู้ชายเป็นตัวบอกว่าเขาหลั่งน้ำอสุจิครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ถ้าเขาเพิ่งมีกิจกรรมไปเมื่อไม่นานมานี้ น้ำของเขาก็จะใส แต่ดร.ฟอกซ์บอกว่ามันไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้เลยว่าเขามีอารมณ์มากเท่าไหร่หรือสมบูรณ์แค่ไหน ปริมาณที่ออกมาอาจมีตั้งแต่ 1.5 มล.จนถึง 6 มล. หรือ 1/3 ของช้อนชาไปถึง 1 ช้อนชานิด ๆ

14. ทำไมบางครั้งคลิตอริสก็ไร้ความรู้สึก?

เมื่อกี๊ยังเสียวซ่านอยู่ แล้วอยู่ดี ๆ ก็ไม่รู้สึกอะไรเลยซะงั้น ดร.คาสเลยอธิบายให้ฟังว่า “ต่อมคลิตอริสมีหมวกที่ปกป้องปลายประสาท 6,000-8,000 เส้นจากอันตราย เพื่อให้เราสุขสมมากขึ้น หมวกนี้จะหดตัวลงเมื่อถูกปลุกเร้า แต่ประสาทจะเซ็นซิทีฟมาก ถ้ามันถูกกดหรือสัมผัสเป็นเวลานานมันจะตอบโต้โดยการชา คุณแก้ได้โดยการเปลี่ยนไปสัมผัสส่วนอื่นของร่างกายจนกว่าอาหารชาจะหายไป”

15. ทำไมความเจ็บปวดถึงทำให้รู้สึกดี?

เพราะความเจ็บปวดกับความสุขเกิดมาจากตัวรับความรู้สึกตัวเดียวกัน ความแตกต่างมันอยู่ที่เหตุการณ์แวดล้อม เฮลเยอร์บอกว่า “ถ้ามีคนตบก้นคุณแรง ๆ คุณก็จะเจ็บ แต่ถ้าคุณอยู่กับแฟน กำลังจูบและลูบไล้กัน แล้วเขาตบคุณที่ตรงจุดเดียวกัน สำหรับผู้หญิงหลายคนจะเทิร์นออนมากค่ะ เพราะเธอไว้ใจผู้ชายที่อยู่กับเธอด้วย”

ขอบคุณ : CLEO Thailand