posttoday

ปทิตตา อัธยาตมวิทยา เมื่อได้โอกาส (ดี) ต้องทำให้ดีที่สุด

16 ตุลาคม 2555

ตอนนี้กำลังปักหลักโปรโมตอัลบั้มเพลงกับค่ายโคลัมเบีย เรกคอร์ดส์ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับ “นิวปทิตตา อัธยาตมวิทยา”

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

ตอนนี้กำลังปักหลักโปรโมตอัลบั้มเพลงกับค่ายโคลัมเบีย เรกคอร์ดส์ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับ “นิว-ปทิตตา อัธยาตมวิทยา” ดาราและนักร้องสาวน่ารัก อัธยาศัยดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ได้เดินทางไปโปรโมตเพลงอัลบั้มเดียวกันที่มีการวางแผงที่ประเทศไต้หวันเป็นที่แรก ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงไทเปซื้อซีดีเพลงของเธออุ่นหนาฝาคั่ง

นิวเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อถ่ายปกและโปรโมตเพลงในมินิอัลบั้ม 5 ผลงานเพลง ซึ่งขับร้องด้วยภาษาไทย จีน ญี่ปุ่น และอังกฤษ ประกอบด้วย เพลง Hajimete No Chu ภาษาญี่ปุ่น เพลง Di Yi Ci De Chu ภาษาจีน เพลง Amairo ญี่ปุ่นผสมจีน เพลง Can’t Take My Eye of You ภาษาอังกฤษ และเพลงไทยชื่อ “ความหวาน” โดยอัลบั้มนี้ได้นำชื่อเพลง Hajimete No Chu มาตั้งเป็นชื่ออัลบั้มด้วย

“นิวไปญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.ค่ะ งานแรกก็ถ่ายปกอัลบั้มเลย เสร็จเรียบร้อยแล้ว รอวางแผงวันที่ 17 ต.ค.นี้ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการโปรโมตอัลบั้มเพลง ออกงานอีเวนต์ พบปะแฟนๆ ที่ญี่ปุ่นไปก่อน ยังไม่มีกำหนดกลับเมืองไทยว่าวันไหน เพราะทางค่ายโคลัมเบียเองก็อยากให้อยู่ที่ญี่ปุ่นไปก่อนสัก 3 เดือน แต่จะถึง 3 เดือนหรือไม่ก็ยังไม่รู้ ส่วนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นจะมีหรือไม่อยู่ที่การตอบรับของแฟนเพลงที่นั่น เนื่องจากการแข่งขันด้านเพลงนั้นสูงมาก”

ปทิตตา อัธยาตมวิทยา เมื่อได้โอกาส (ดี) ต้องทำให้ดีที่สุด

 

การเดินทางไปญี่ปุ่นคราวนี้เธอไปคนเดียวไม่มีใครที่ประเทศไทย เช่น คุณพ่อคุณแม่ เดินทางไปด้วย เหมือนเมื่อครั้งเซ็นสัญญากับค่าย สถานที่พักก็เป็นทางค่ายเพลงเช่าอพาร์ตเมนต์ให้อยู่คนเดียว วันหยุดก็เลือกที่จะอยู่ห้องส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ออกข้างนอก เนื่องจากข้างนอกพลุกพล่านไปด้วยผู้คน

“เสาร์ อาทิตย์ นิวไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกค่ะ เพราะข้างนอกในวันหยุดคนเยอะมาก ไปทางไหนก็มีแต่คน ส่วนใหญ่นิวจะอยู่ห้อง ทำกับข้าวกินเองบ้าง ฝึกภาษาญี่ปุ่นบ้าง จีนบ้าง ด้วยตัวเอง”

ด้านผลงานละครที่เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมงานกับช่อง 7 ไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนนี้ทางผู้ใหญ่ช่อง 7 ได้มอบละครให้เธอได้แสดงฝีมือแล้วเป็นเรื่องแรกในเรื่อง “วันนี้ที่รอคอย” ประกบ แพนเค้ก เขมนิจ และอ๋อม อรรคพันธ์ โดยเธอรับบทเป็นเพื่อนนางเอก ว่าแต่ตอนนี้ยังไม่เริ่มการถ่ายทำ

ไม่น่าเชื่อจากนางเอกเรื่อง “ปายอินเลิฟ” มาถึงเพลง “ถามสักคำ” ซึ่งเป็นเพลงแรกและเพลงเดียวที่ส่งให้เธอได้ทำเพลงกับค่ายโคลัมเบีย เรกคอร์ดส์ ของญี่ปุ่น ซึ่งเธอบอกว่าโอกาสแบบนี้ใช่ว่าทุกคนจะได้มาง่ายๆ สำหรับเธอเมื่อได้มาแล้วต้องทำงานอย่างหนักและทำให้ดีที่สุด

“ในการทำงานของนิว ยึดหลักตรงต่อเวลา มีวินัยในตัวเอง เพราะต้องทำงานกับคนเยอะๆ ถ้าต้องให้คนอื่นๆ มารอเขาคงไม่โอเค ด้านงานละครก็จะทำการบ้าน อ่านบท ทำความเข้าใจกับตัวละครที่จะเล่น คุยกับผู้กำกับ ส่วนเพลงก็ทำการบ้านเรื่องภาษาซึ่งเยอะมาก เรียกว่าตีกันในหัวจนยุ่งหมด ทั้งญี่ปุ่น อังกฤษ จีน ทุกวันนี้แม้ยังพูดได้ไม่เป๊ะ แต่อย่างน้อยเวลาไปประเทศเขาก็พอสื่อสารกับแฟนคลับได้มากขึ้น” นักร้องสาวแห่งค่ายโคลัมเบีย เรกคอร์ดส์ กล่าวทิ้งท้าย