posttoday

เอไอเอสงัดเอไอเรียกลูกค้า

13 มีนาคม 2562

เอไอเอส ปลุกกลยุทธ์ เอไอ ขยายฐานลูกค้าเจนซี พร้อมจัดเต็มสิทธิพิเศษเรียกลูกค้าใหม่

เอไอเอส ปลุกกลยุทธ์ เอไอ ขยายฐานลูกค้าเจนซี พร้อมจัดเต็มสิทธิพิเศษเรียกลูกค้าใหม่

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 นี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ "เอไอเอส360 ที่ 1 ตัวจริง ครบทุกการดูแล" มาต่อยอดบริการลูกค้าของเอไอเอส ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 41.2 ล้านรายทั่วประเทศ และลูกค้าของเอไอเอสไฟเบอร์ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 7.8 แสนราย ด้วยการมอบสิทธิให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร แบ่งเป็น ร้านอาหารกว่า 2.8 หมื่นร้านค้า 60-70% ความบันเทิง เช่น โรงหนัง และธีมปาร์ค 15% ช็อปปิ้ง 10% และบริการอื่นๆ อีกประมาณ 5-15%

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทให้ความสำคัญกับการมอบสิทธิพิเศษด้านร้านอาหารมากกว่าบริการอื่นๆ เพราะจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคผ่านฐานข้อมูลของสื่อโซเชียลมีเดีย พบว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจการรับประทานอาหารมากที่สุด บริษัทจึงให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยี AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base เพื่อให้บริการในด้านของข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลต่างๆ จากน้องอุ่นใจ ซึ่งจะตอบคำถามผ่านระบบ Chatbot ในเฟซบุ๊ก โดยในส่วนของบริการดังกล่าวบริษัทมั่นใจว่าจะได้ผลการตอบรับจากผู้บริโภคในกลุ่มเจนซีเป็นอย่างดี

"กลยุทธ์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมของเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์แล้ว บริษัทยังมั่นใจว่ากลยุทธ์นี้จะขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างแน่นอน" นางบุษยา กล่าว

นางบุษยา กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เพื่อทำกิจกรรมการตลาดตลอดทั้งปี โดยในสิ้นปี 2562 นี้ ตั้งเป้าว่าจะมียอดดาวน์โหลด My AIS App เพิ่มเป็น 15 ล้านดาวน์โหลด จากปัจจุบันมีลูกค้าดาวน์โหลดแล้ว 10 ล้านดาวน์โหลด และเพิ่มเป็น 20 ล้านดาวน์โหลดในปี 2563