posttoday

เพิ่มลงทุนแกร็บขยายบริการ

07 มีนาคม 2562

แกร็บ ประกาศได้รับเงินลงทุนมูลค่า 1,460 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกองทุนซอฟต์แบงก์ วิชั่น ฟันด์ มุ่งเดินหน้าขยายบริการรอบด้าน

แกร็บ ประกาศได้รับเงินลงทุนมูลค่า 1,460 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกองทุนซอฟต์แบงก์ วิชั่น ฟันด์ มุ่งเดินหน้าขยายบริการรอบด้าน

นายแอนโธนี ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและ ซีอีโอของแกร็บ เปิดเผยว่า แกร็บได้รับเงินลงทุน 1,460 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกองทุนซอฟต์แบงก์ วิชั่น ฟันด์(เอสวีเอฟ) ซึ่งส่งผลให้แกร็บมีเงินทุน จากการระดมทุนรอบซีรี่ส์เอชรวมเป็นมูลค่าทั้งหมดกว่า 4,500 ล้านดอลลาร์ โดยนักลงทุนรายอื่นๆ ในรอบเดียวกันนี้ ได้แก่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กองทุน ออพเพ่นไฮเมอร์ กลุ่มฮุนไดมอเตอร์ บุ๊กกิ้ง โฮลดิงส์ บริษัท ไมโครซอฟท์ ผิงอันแคปิตอล และยามาฮ่ามอเตอร์

"การลงทุนดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของแกร็บในการพัฒนาระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในอนาคตจะมุ่งมั่น ยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คนในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้หลายล้านคน ด้วยการมอบโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม รวมถึงมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้มากขึ้น" นายตัน กล่าว

ทั้งนี้ แกร็บจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปพัฒนาเพื่อต่อยอดวิสัยทัศน์ในการเป็นซูเปอร์แอพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายคือการเพิ่มบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน การเข้าถึงที่ง่ายขึ้น และการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะขยายบริการต่างๆ ทั้งบริการทางการเงิน การจัดส่งอาหาร การจัดส่งพัสดุ การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล
 
นอกจากนี้ จะเปิดตัวบริการใหม่ ภายใต้ กลยุทธ์โอเพ่นแพลตฟอร์ม "แกร็บแพลตฟอร์ม" ได้แก่ แอพดูหนังออนไลน์ที่ร่วมมือกับฮู้ก (HOOQ) บริการดูแลสุขภาพออนไลน์ ซึ่งร่วมมือกับผิงอันกู้ด ด็อกเตอร์ ประกันภัย ซึ่งร่วมมือกับจงอันอินเตอร์แนชั่นแนล และบริการจองโรงแรมออนไลน์ ซึ่งร่วมมือกับบุ๊กกิ้งโฮลดิงส์