posttoday

ซัมซุงบุกหนักยอดจองเอส10กระฉูด

26 กุมภาพันธ์ 2562

ซัมซุง ชี้ จองกาแล็คซี่ เอส 10 โดยยังไม่เห็นเครื่องในไทย 2 หมื่นราย จะได้รับเครื่องวันนี้ที่แรกของโลก

ซัมซุง ชี้ จองกาแล็คซี่ เอส 10 โดยยังไม่เห็นเครื่องในไทย 2 หมื่นราย จะได้รับเครื่องวันนี้ที่แรกของโลก

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ยังมีการเติบโตแต่ไม่มากและไม่หวือหวา โดยตลาดระดับพรีเมียมยังคงเติบโตในแง่ของมูลค่า ซึ่งมีการเติบโตด้วยตัวเลขหลักเดียวแต่ในด้านของจำนวนยูนิตไม่ได้มีการเติบโต

ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทยังคงรุกทำตลาดด้วยเรือธงโปรดักต์ที่เป็นแฟล็กชิป ราคา 600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2 หมื่นบาทขึ้นไป สำหรับรักษาส่วนแบ่งในตลาดประเทศไทย เชื่อว่าตลาดยังมีการแข่งขันด้านนวัตกรรมและอินโนเวชั่น ทั้งนี้พบว่ากลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเครื่องช้าและจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้าที่ใช้ แต่ยังคงมองหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานที่เปลี่ยนไปและให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น รวมไปถึงทางเลือกด้านราคา

อย่างไรก็ดี ล่าสุดได้เปิดตัว กาแล็คซี่ เอส 10 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเปิดบลายด์บุ๊กกิ้งครั้งแรกในประเทศไทย โดยมียอดจองแบบไม่เห็นเครื่อง 2 หมื่นราย ซึ่งผู้จองซื้อจะได้รับสินค้าวันนี้เป็นแห่งแรกในไทยและแห่งแรกในโลก ถือว่าเป็นการร่วมฉลองซัมซุงครบรอบ 10 ปี รวมทั้งผู้จองในรอบบลายด์บุ๊กกิ้งจะได้รับของสมนาคุณมูลค่าราว 1 หมื่นบาท

ขณะที่มีการเปิดให้จองกาแล็คซี่ เอส 10 และเอส 10 พลัส รอบพรีบุ๊กกิ้งวันนี้-4 มี.ค. 2562 สำหรับซัมซุง กาแล็คซี่ 10 เปิดตัวในไทย 3 รุ่น ได้แก่ กาแล็คซี่ เอส 10e เอส 10 และเอส 10 พลัส มี 5 สี วางขายทางการวันที่ 8 มี.ค. ซึ่งกาแลคซี่ เอส 10e ราคาเริ่มต้น 26,900 บาท

นางวรรณา กล่าวว่า ส่วนกิจกรรมตลาดจะใช้ 3 กลยุทธ์ คือ 1.การเร่งสร้างแบรนด์ 2.โปรดักต์ดีไซน์ ราคาที่คุ้มค่าเหมาะสม และ 3.การสร้างประสบการณ์ผ่านเลนส์กล้องคุณภาพ ซึ่งตอบโจทย์เจเนอเรชั่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มโมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ที่เป็นผู้รักการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั้ง การถ่ายภาพและเทรนด์ในรูปแบบวิดีโอมากขึ้น

ด้านแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ปีนี้จะเปิดตัวราว 10 รุ่น เช่น กาแล็คซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) กำหนดเปิดตัวไตรมาส 2 ปีนี้ ทั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของ ซัมซุงในตลาดระดับบนขึ้นไปอีก โดย คาดว่า กาแล็คซี่ เอส 10 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากฐานลูกค้าเดิมที่ให้ ความสนใจและจงรักภักดีต่อแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง หรือประมาณ 70% ส่วนอีก 30% จะเป็นลูกค้าใหม่จากแบรนด์อื่นที่ต้องการอัพเกรดเทคโนโลยี โดยใน ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา กาแล็คซี่ มียอดขายรวมทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านเครื่อง ทั้งนี้บริษัทจะทำเอ็กซ์ไซเมนมาร์เก็ตติ้งและทำการตลาดแบบครบวงจรเพื่อให้เข้ากลุ่มเป้าหมาย