posttoday

องค์กรปฏิรูปดิจิทัล ประหยัดงบลงทุน 80%

14 กุมภาพันธ์ 2562

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยรายงาน Global Digital Transformation Benefits Report 2562 เกี่ยวกับผลประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิรูปสู่ดิจิทัลทั่วโลกประจำปี 2562

เรื่อง รัชนีย์ ศรีวัฒนชัย

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยรายงาน Global Digital Transformation Benefits Report 2562 เกี่ยวกับผลประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิรูปสู่ดิจิทัลทั่วโลกประจำปี 2562 ซึ่งเป็นการนำเสนอบทพิสูจน์ที่เห็นเป็นรูปธรรมของพลังแห่งการปฏิรูปสู่ดิจิทัลที่แผ่ขยายไปทั่วโลกทั้งในอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และภาครัฐ

ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดเผยว่า จากการศึกษา 230 โครงการลูกค้าของบริษัท ได้ให้บริการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ 5 ปีที่ผ่านมา จาก 41 ประเทศ พบว่า ประโยชน์หลักที่ธุรกิจจะได้รับจากการปฏิรูปสู่ดิจิทัลใน 12 เรื่อง ซึ่งแยกออกเป็น 3 ประเภท ที่สร้างประโยชน์ทั้งในเชิงลึกและในเชิงปริมาณ

ทั้งนี้ แต่ละประเภทล้วนเป็นปัจจัยสำคัญต่อการแข่งขันในตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้มากถึง 80% (ค่าใช้จ่ายด้านวิศวกรรม และการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เวลา) และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (การใช้พลังงาน) ได้สูงถึง 85% และช่วยลดค่าใช้จ่ายการใช้สินทรัพย์ ระบบงานใหม่เฉลี่ย 29%

ขณะที่การเปลี่ยนกระบวนการทำงานสู่ระบบดิจิทัล เพื่อควบคุมการใช้ ไอโอที ให้ผลลัพธ์ในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้มาก นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และความยั่งยืน ภาคธุรกิจต่างรายงานถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการใช้พลังงานได้ถึง 24% ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงกระบวนการทำงานสู่ระบบดิจิทัล

“การประยุกต์ใช้งานในอุตสาหกรรม การปฏิรูปสู่ดิจิทัล ช่วยให้องค์กรธุรกิจใช้ทรัพยากรน้อยลง แต่ได้ผลลัพธ์มากขึ้น เช่น เพิ่มผลผลิตมากขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลงโดยสามารถเพิ่มผลผลิตได้มากถึง 50% เป็นผลที่ได้จากการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่นผ่านห่วงโซ่แห่งคุณค่า เช่น ความสามารถในการติดตามไอโอที ช่วยให้สายการผลิตดำเนินงานอัตโนมัติ”

ตริคัวร์ กล่าวว่า ทศวรรษแห่งประสบการณ์ในการปฏิรูปสู่ดิจิทัล โดยบริษัทปฏิรูปดิจิทัลนับตั้งแต่ปี 2552 ได้เปิดตัว EcoStruxure™ ซึ่งเป็นทั้งสถาปัตยกรรมและแพลตฟอร์ม ที่ให้ศักยภาพด้านไอไอที ซึ่งเป็นระบบเปิด สามารถทำงานร่วมกันกับระบบอื่นๆ

ปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มบริการด้านคลาวด์และดิจิทัล เพื่อให้ EcoStruxure™ นำเสนอประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ทั้งความปลอดภัย ประสิทธิภาพ การเชื่อมต่อ โดยสามารถนำความล้ำหน้าด้านไอโอที โมบิลิตี้ ระบบเซ็นเซอร์ คลาวด์ การวิเคราะห์ และไซเบอร์ซีเคียวริตี้ มาช่วยในการนำเสนอนวัตกรรมในทุกระดับ

สำหรับที่ผ่านมา EcoStruxure™ ได้ติดตั้งใช้งานกว่า 4.8 แสนไซต์งาน มีการเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับอุปกรณ์กว่า 1.6 ล้านรายการ ซึ่งในจำนวน 45%ของยอดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในปี 2560 เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับไอโอทีสร้างบนแพลตฟอร์ม EcoStruxure™ ดังนั้นไอโอทีจึงเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจ

การปฏิรูปสู่ดิจิทัล เป็นหนทางเดียวที่จะสร้างเสถียรภาพ และประสิทธิภาพให้กับทั้งบริษัท ด้วยเทคโนโลยี เช่น อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ หรือไอโอที รวมถึงเอไอ และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือบิ๊กดาต้า ทำให้หลายบริษัทสามารถสร้างประสิทธิภาพและนวัตกรรม เพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน