posttoday

เอไอเอสลุยมือถือเกมเรเซอร์เร่งขยายฐานลูกค้าอี-สปอร์ต

03 พฤศจิกายน 2561

เอไอเอส โหนกระแส อี-สปอร์ตบูม ผนึกเรเซอร์ขายสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง ชูบริการเครือข่ายเร็ว ขายเครื่องพร้อมซิมขยายฐานกลุ่มมิลเลนเนียล

เอไอเอส โหนกระแส อี-สปอร์ตบูม ผนึกเรเซอร์ขายสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง ชูบริการเครือข่ายเร็ว ขายเครื่องพร้อมซิมขยายฐานกลุ่มมิลเลนเนียล

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะ ผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า เอไอเอสจับมือร่วมกับเรเซอร์ (Razer) เปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเรเซอร์ โฟน 2 เป็นแห่งแรกในเซาท์อีสเอเชีย และเป็นแห่งที่สองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมองว่าอี-สปอร์ตเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมทั้งในไทยด้วย

ทั้งนี้ ในตลาดอี-สปอร์ตโดยในประเทศไทยจำนวนผู้เล่นเกม 18.9 ล้านคน หรือคิดเป็น 28% ของจำนวนประชากรทั้งหมด โดยเล่นทั้งผ่านทางพีซีและมือถือ โดยมีทั้งกลุ่มผู้หญิงและผู้ชาย ขณะที่ทั่วโลกมีจำนวนผู้เล่น 2,200 ล้านคน โดย เรเซอร์ โฟน 2 นำเข้ามาจำหน่ายในไทยไม่ถึง 1,000 เครื่อง ซึ่งผสานเครือข่าย เอไอเอสทั้ง 4จี 4.5จี และเอไอเอสเน็กซ์จี เครือข่ายที่มีความเร็ว

"กลยุทธ์การเติบโตของเอไอเอส บริษัทมองว่าการทำตลาดต้องให้สอดรับกับตลาดใหม่ๆ ทั้งแบรนด์ เครือข่าย บริการ ซึ่งอี-สปอร์ต ถือว่าเป็นตลาดที่มาแรงมาก แม้ว่ากลุ่มที่เล่นเกมจะไม่ได้ใช้ดาต้าในปริมาณที่สูง แต่เป็นกลุ่มที่ใช้งานผ่านเครือข่ายและต้องการความเร็วของอินเทอร์เน็ต เพื่อให้การเล่นไม่สะดุด ซึ่งเอไอเอสสามารถตอบโจทย์และความต้องการได้เป็นอย่างดี" นายปรัธนา กล่าว

สำหรับเรเซอร์ โฟน 2 อยู่ในเซ็กเมนต์เกมในระดับมากกว่าแคชชวลเกม มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายมิลเลนเนียล โดยฟีเจอร์หน้าจอแอลซีดี ขนาด 5.7 นิ้ว ระบบเสียงมาตรฐาน Doldy Atmos และแบตเตอรี่ความจุ 4,000 มิลลิแอมป์ ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในเอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. เวลา 15.00 น. จนถึงวันที่ 4 พ.ย. เวลา 23.59 น. พร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านทั่วประเทศ จำหน่ายพร้อมซิมราคา 27,990 บาท

ขณะที่การขายซิมพร้อมเครื่อง เพราะพฤติกรรมการใช้มือถือระหว่างเล่นเกมกับใช้สื่อสาร คนจะแยกเครื่องการใช้งานอย่างชัดเจน ซึ่งกลุ่มเล่นเกมไม่ต้องการให้การสื่อสารเข้ามารบกวนระหว่างการเล่น ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการขยายตลาด โดยบริษัทได้จัดแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต 4จี และเน็กซ์จี เต็มสปีดไม่จำกัดฟรี นาน 3 เดือน

นอกจากนี้ สามารถดูหนังซีรี่ส์บนแอพเอไอเอส เพลย์ เป็นต้น ฟรี 3 เดือน โดยไม่ต้องชำระเงินล่วงหน้า สำหรับยอดขายดีไวซ์ของเอไอเอสถือว่ายังเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมองว่าเทรนด์ในกลุ่มฮาร์ดแวร์ผู้ซื้อเริ่มยกระดับการซื้อสินค้าไปในระดับพรีเมียมมากขึ้น

นายปรัธนา กล่าวว่า คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ต 45 ล้านคนขึ้นไป และใช้งานผ่านมือถือ 47.9 ล้านคน อี-สปอร์ตจะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันการทำงานอินเทอร์เน็ตทางมือถือเพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตจะร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ เพิ่มเติม โดยการผนึกกำลังดังกล่าวสอดรับกับวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และการมีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง จากปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้าที่ใช้งานราวกว่า 40 ล้านเลขหมาย