posttoday

ดีแทครุกคลื่นเทอร์โบ

07 มิถุนายน 2561

ดีแทคเปิดตัวคลื่นใหม่ ดีแทคเทอร์โบ บนคลื่น 2300 MHz ร่วมทีโอที พร้อมชูโปรส่วนลดค่าเครื่อง 23 ล้าน ดึงความสนใจลูกค้า

ดีแทคเปิดตัวคลื่นใหม่ ดีแทคเทอร์โบ บนคลื่น 2300 MHz ร่วมทีโอที พร้อมชูโปรส่วนลดค่าเครื่อง 23 ล้าน ดึงความสนใจลูกค้า

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเปิดให้บริการคลื่นใหม่ภายใต้ชื่อ ดีแทคเทอร์โบ (dtac TURBO) บนคลื่น 2300 MHz ร่วมกับทีโอที เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เร็ว แรง และเต็มสปีด ด้วยคลื่นความถี่ 60 MHz ที่กว้างใหญ่ที่สุดของไทยรายเดียว โดยเทคโนโลยี TDD เพิ่มช่องสัญญาณช่วงการใช้งานหนาแน่นและลื่นกว่า

ทั้งนี้ ในส่วนของบริการดังกล่าวเบื้องต้น บริษัทจะเปิดใช้งานในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ก่อน ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต เนื่องจากเป็นพื้นที่มีการใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ตหนาแน่น โดยหลังจากบริษัทได้ทำการเพิ่มเสาสัญญาณในปีนี้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4,000 เสา คาดว่าปลายปีนี้จะสามารถขยายพื้นที่บริการได้อีกประมาณ 30 จังหวัด

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของบริการคลื่นใหม่ ดีแทคเทอร์โบ บริษัทจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าโพสต์เพด ด้วยแพ็กเกจ ซูเปอร์ นัน-สต็อป เน็ตแรงล้ำ เต็มสปีดใช้ไม่หมดสามารถทบไปเดือนหน้าได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 599 บาท/เดือน ส่วนลูกค้าพรีเพดบริษัทมีแพ็กเกจซูเปอร์ แม็กซ์-เน็ต ให้เน็ตเยอะสุด เร็วแรงเต็มสปีด ในราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท ไว้บริการลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโปรโมชั่น มอบส่วนลดสมาร์ทโฟนให้กับลูกค้า ด้วยการจัดมหกรรมลดราคาสมาร์ทโฟน ซูเปอร์ สปีด ซูเปอร์เซลส์ เพื่อฉลอง คลื่นใหม่ดีแทคเทอร์โบ พร้อมทั้งจำหน่ายสมาร์ทโฟนในราคาพิเศษคิดเป็นมูลค่าส่วนลด 23 ล้านบาท เช่น ไอโฟนเทน ราคา 2.7 หมื่นบาท จากราคา 4.1 หมื่นบาท และซัมซุง กาแล็คซี่ เอส9 ราคา 1.69 หมื่นบาท จาก 2.79 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาเปลี่ยนสมาร์ทโฟน ซึ่งหลังจากบริษัทเปิดให้บริการดีแทคเทอร์โบ คาดสิ้นปีจะมีลูกค้ารายเดือนเพิ่มขึ้น 2 หลัก